Liệu Chúng Ta Có Nên Ngủ Bù?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoccuonggtvt97, 5/11/2017.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thức khuya cả tuần và ngủ bù vào thứ bảy, chủ nhật thực chất là thói quen xấu gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Nếu hy sinh giấc ngủ để làm việc, tập luyện và nhậu nhẹt chơi bời rồi ngủ nướng vào cuối tuần, bạn hãy cẩn thận. Theo MSN, ngủ bù hoàn toàn không tốt và sẽ làm hại cơ thể của bạn.

    [​IMG]
    (Ngủ bù ảnh hưởng xấu tới sức khỏe)
    “Cố gắng ngủ bù làm hỏng đồng hồ sinh học", tiến sĩ Janet Kennedy, nhà tâm lý học điều trị rối loạn giấc ngủ kiêm tác giả cuốn The Good Sleeper (Mỹ) cho biết. "Bạn dễ trở nên chậm chạp, cáu kỉnh và căng thẳng". Khi ngủ ít, bạn buộc phải trông cậy vào caffeine hoặc tranh thủ chợp mắt vào một thời điểm bất kỳ trong ngày. Hai yếu tố này khiến cơ thể bị "rối" và không biết nên ngủ vào lúc nào. Kết cục là bạn bị mất ngủ hoặc mắc phải các rối loạn giấc ngủ khác.

    [​IMG]
    (Ngủ bù sẽ phá hủy đồng hồ sinh học của cơ thể dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ)


    Cách chữa mất ngủ nhanh nhất là chúng ta nên ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Ngủ không đủ sẽ gây hại cho não, làm chậm các chức năng cơ thể cùng khả năng xử lý thông tin cho ngày tiếp theo, thậm chí có thể dẫn đến mất trí nhớ.

    Các chuyên gia khuyên kể cả khi thiếu ngủ trong tuần, bạn cũng đừng ngủ một mạch đến chiều vào thứ bảy, chủ nhật mà chỉ nên ngủ đến khoảng 9h sáng. "Duy trì nhịp độ thường ngày là điều tốt nhất bạn có thể làm", Janet Kennedy nói. "Nếu không cơ thể sẽ luôn đòi hỏi ngủ bù và trò chơi đuổi bắt này sẽ càng ngày càng tệ. Bạn không thể trả nợ giấc ngủ mãi được".

    Duy trì thói quen thức dậy vào sáng sớm đây là một thói quen tốt cho giấc ngủ giúp bạn lấy lại nhịp sinh học điều độ. Hãy lắng nghe, chăm sóc cơ thể và đừng quên một giấc ngủ tốt có lợi ngang với đạp xe lúc 6h sáng.

    Nguồn: VN Express​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoccuonggtvt97
    Đang tải...


  2. annhoongxeo

    annhoongxeo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/9/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Thanks bạn đã chia sẻ :p
     

Chia sẻ trang này