Kinh nghiệm: Liệu Rằng Cha Mẹ Có Hiểu Hết Về Thế Giới Bí Mật Của Trẻ Em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Tuấn Kệt, 16/6/2019.

  1. Tuấn Kệt

    Tuấn Kệt Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc nhất vô nhị không đứa trẻ nào giống đứa trẻ nào. Vì vậy mỗi đứa trẻ bậc phụ huynh lại cần phải hiểu được chúng và có cách nuôi dạy riêng. Nuôi dạy một đứa trẻ để chúng trưởng thành và có ích đã là cả một quá trình gian khổ nhưng để hiểu hết về chúng đặc biệt là về thế giới bí ẩn của trẻ em lại càng khó. Hiểu được điều đó dịch giả Nguyễn Hiến Lê đã dịch quyển sách “ Thế giới bí mật của trẻ em” nằm trong bộ sách “ Cha mẹ khéo con thành công” của ông để phần giúp cha mẹ hiểu được tâm ký, cá tính và những bí mật thầm kín của con.

    [​IMG]

    Thế giới bí mật của trẻ em

    Cuốn sách “Thế giới bí mật của trẻ em” sẽ giúp cha mẹ biết và hiểu hơn tâm lý trẻ là một điều rất khó nhưng không phải không làm được. Bậc cha mẹ phải hiểu được thế giới nội tâm của trẻ mới có thể giúp trẻ khôn lớn toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

    Đọc thử Thế giới bí mật của trẻ em

    Bậc phụ huynh là một nghề vô cùng khó không phải chỉ trong vài giờ hay khi sinh con, là bạn thành bậc cha mẹ ngay. Muốn thực sự trở thành bậc cha mẹ – theo ý nghĩa đầy đủ của tiếng cha mẹ, bạn phải thực hành và rèn luyện đủ lâu mới có thể làm tốt được.

    Nhưng để trở thành một người làm bậc cha mẹ tốt thật sự không hề dễ dàng bởi mỗi đứa trẻ có một lối phát triển riêng, mỗi tâm lý và nhu cầu riêng. Mỗi một đứa trẻ là một cá thể độc nhất vô nhị trên trái đất, bạn có để ý rằng dù là anh chị em ruột hay thậm chí ngay cả những đứa trẻ sinh đôi, sinh ba y hệt nhau vẫn phát triển riêng biệt về phương diện thể chất cũng như về phương diện tinh thần.

    Trẻ em khó đoán nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nhận ra tất cả những sự phát triển đó, tất cả những phản ứng của trẻ, mặc dầu mỗi đứa mỗi khác, mỗi tuổi một thay đổi, nhiều khi kỳ cục, ta không hiểu nổi, thực ra đều có lý do, đều theo một luật thiên nhiên bất di bất dịch: là trẻ luôn luôn tập thích ứng với thế giới bên ngoài mà đồng thời vẫn giữ cá tính riêng, dần dần tự lập để thoát ly được cha mẹ.

    Bạn muốn trở thành bậc cha mẹ tốt, trước tiên bạn phải hiểu con mình. Nhưng rất khó vì trẻ là cả một thế giới bí mật: dưới một tuổi, trẻ chưa biết nói, chỉ biểu lộ cảm xúc, ý muốn bằng nụ cười tiếng khóc, ta khó đoán được; hồi hai hay ba tuổi trẻ bắt đầu nói sõi, những ngôn ngữ vẫn có những ý nghĩa khác ngôn ngữ của chúng ta nên nhiều khi cha mẹ hiểu lầm, lại thêm phản ứng của trẻ mỗi đứa một khác, mỗi giai đoạn một khác, đúng như nhiều bà mẹ thường nói: “không biết đâu mà mò”.

    Vậy làm thế nào bạn có thể vén bức màn bí mật của trẻ để hiểu trẻ hơn? Cuốn sách “Thế giới bí mật của trẻ em” sẽ hé lộ những bí mật trong thế giới của trẻ, giúp bạn trở thành những ông bố bà mẹ thông thái.

    Muốn trở thành bậc cha mẹ tốt, bạn phải có được những “cộng sự” chịu hợp tác. Và cộng sự của bạn chính là những đứa con tuyệt vời. Hãy tham khảo ngay cuốn sách thế giới bí mật của trẻ em để khám phá những bí mật tiềm ẩn trong thế giới của trẻ.

    Tìm hiểu thêm tại đây: https://blog.bizbooks.vn/the-gioi-bi-mat-cua-tre-em/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuấn Kệt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này