Khác: Liệu Thai Nhi Có Đi Đại Tiện Trong Bụng Mẹ Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Thiên Đường Của Bé, 29/11/2015.

  1. Thiên Đường Của Bé

    Thiên Đường Của Bé Thiên Đường Của Bé

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Trong quá trình mang thai, người mẹ sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ khi bé chỉ là một chấm nhỏ tới khi đủ hình hài, chân tay, tới khi cận ngày sinh. Mẹ sẽ có đủ thứ câu hỏi trong đầu bé lớn như thế nào, bé có phát triển bình thường hay bé có đang vui hay không? Tâm lý làm mẹ lúc nào cũng xen giữa hạnh phúc, hồi hộp, mong đợi lẫn âu lo. Và chắc chắn có những điều thú vị của thai nhi mà mẹ chưa biết.
    [​IMG]
    Thai nhi cũng biết khóc

    Qua hình ảnh siêu âm 4D, điều đặc biệt khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra là ở trong bụng mẹ em bé cũng biết khóc và cười.

    Khi bé khóc không hẳn là bé đang buồn mà thực chất là bé đang “tập” cho hoạt động sau khi chào đời mà thôi.

    Thai nhi đi tè trong tử cung

    Bước vào giai đoạn thứ 2 (3 tháng giữa) của thai kỳ, thai nhi sẽ đi tiểu ra chính nước ối và sau đó lại nuốt nước này. Đây là một chu trình liên tục của bé.

    [​IMG]

    Thai nhi có đại tiện trong bụng mẹ không?

    Từ tuần thứ 21 của thai kì, phân của các bé mới bắt đầu tích lũy dần. Sau quá trình nuốt nước ối, sự thoái hóa của các tế bào và hoạt động của hệ tiêu hóa, lượng phân “ban đầu” này được hình thành và gọi là phân su.

    Phân su tích tụ dần trong ruột của thai nhi và sau khi ra đời, lượng phân này mới bắt đầu được thải ra ngoài qua đường hậu môn trong lần đi đại tiện lần đầu tiên của trẻ, và có màu đen đậm hoặc xanh đen. Do đó, hoàn toàn không có chuyện thai nhi đi ị trong bụng mẹ như nhiều mẹ vẫn nghĩ đâu nhé!

    1. thai nhi cũng cảm nhận được mùi vị

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thai nhi hoàn toàn có thể nếm được mùi thức ăn từ những gì mẹ ăn vào cơ thể. Tất cả mùi gia vị đều qua nước ối vào tử cung và được bé cảm nhận như vị cay của ớt, hay mùi vị mạnh như tỏi, cũng nhiều hương vị khác.

    Thay đổi khác của bố, mẹ

    Thai nhi lớn dần, bắt đầu có những hoạt động của sinh linh sống thì cả bố và mẹ cũng có ít nhiều thay đổi trong quá trình mẹ mang thai.

    Tử cung mở rộng đến 500 lần

    Tử cung của mẹ sẽ thay đổi dần dần để đáp ứng nhu cầu lớn lên từng ngày của thai nhi, Kích cỡ biến đổi đến chóng mặt, thậm chí là tăng lên đến 500 lần so với kích thước bình thường. Sau sinh 6-8 tuần, bộ phận này sẽ dần trở lại kích thước ban đầu.

    Mẹ hãy thử tưởng tượng, lúc đầu tử cung các mẹ chỉ lớn bằng quả đào, sau 9 tháng mang thai lớn bằng quả dưa hầu. Qủa thực là một điều kì diệu.

    Trái tim to hơn

    Trong thời gian mang thai, trái tim của mẹ sẽ phải hoạt động tích cực hơn để bơm máu đến tử cung. Lượng máu cần cho cơ thể mẹ bầu sẽ tăng gấp đôi so với người bình thường, do đó trái tim cũng hoạt động công suất hơn. Hơn nữa, xương sườn của mẹ cũng bị giãn rộng ra khiến trái tim của mẹ cũng lớn hơn.

    Các ông chồng cũng ốm nghén

    [​IMG]

    Hội chứng này có tên là couvade (hội chứng cảm thông khi mang thai), lúc này người bố cũng sẽ gặp phải một số triệu chứng như ốm nghén, mệt mỏi, buồn nôn hay thèm ăn… . Thậm chí có nhiều ông bố cũng đau đẻ cùng vợ khi vợ lên bàn sinh. Nguyên nhân của hội chứng này, hiện vẫn còn đang là điều bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu.

    Xương của mẹ mềm hơn

    Hormone relaxin được sản sinh trong thời gian mang thai để chuẩn bị cho việc sinh nở. Hormone này sẽ có tác dụng làm mềm xương và dây chằng, giúp quá trình đi ra của bé khỏi cơ thể mẹ sẽ dễ dàng hơn.Bởi vậy lúc này xương của mẹ sẽ mềm hơn bao giờ hết.

    Tóc mẹ dày và mềm hơn

    Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự tăng trưởng của estrogen sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng tóc rụng. Tóc mẹ sẽ dày lên trông thấy, và mềm hơn hẳn trước khi mang thai. Tuy nhiên sau khi sinh, estrogen sụt giảm nên tóc dễ bị rụng nhiều hơn.

    Bàn chân mẹ lớn hơn

    Các hormone relaxin sẽ khiến xương mẹ bị nới lỏng và mở rộng nên đôi chân sẽ rộng và dài hơn. Sau sinh, triệu chứng này sẽ trở lại bình thường.

    [​IMG]

    Dễ bị chảy máu cam

    Nguyên nhân của hiện tượng này là do tăng lưu lượng máu trong cơ thể khi mang thai. Đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường, mẹ đừng quá lo lắng.

    Tâm lý thoải mái khi mang thai luôn là yếu tố quan trọng cho các mẹ bầu. Hãy tạo cho mình không gian thư giãn nhất, cũng như tìm hiểu rõ các kiến thức cần thiết để sẵn sàng đón bé trào đời nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiên Đường Của Bé
    Đang tải...


  2. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Mình cũng đang chuẩn bị bước sang tuần thứ 21 rồi đây, vậy là con yêu của mình đã biết tè trong bụng mẹ, hic hic đi được nửa chặng đường rồi, cố lên tôi ơi!
     
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjhj, giờ mình mới biết, thai nhi cũng tè trong bụng mẹ
     
  4. janny_2711

    janny_2711 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1,204
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    48
    thảm nảo cứ thấy mũi bị chảy máu ạ.
     
  5. Thiên Đường Của Bé

    Thiên Đường Của Bé Thiên Đường Của Bé

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Chúc mn và em bé mạnh khỏe :D
     
  6. Thiên Đường Của Bé

    Thiên Đường Của Bé Thiên Đường Của Bé

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    :3 haha, mn vui ghê đi
     
  7. Thiên Đường Của Bé

    Thiên Đường Của Bé Thiên Đường Của Bé

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    :D đúng là trước giờ mình chả nghĩ trẻ trong bụng sinh hoạt cá nhân như nào, ai ngờ đi tè trong bụng luôn mn nhì
     

Chia sẻ trang này