Toàn quốc: Linh Vật Chiêu Tài Lộc Tỳ Hưu

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi trangsucvt, 1/9/2019.

  1. trangsucvt

    trangsucvt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    5 ý nghĩa về tỳ hưu phong thủy bắt buộc bạn phải biết
    Tỳ hưu là một trong ba loại thần thú xuất hiện trong văn hóa của người Trung Quốc.
    Trải qua hàng trăm năm, Tỳ hưu trở thành “người bạn” quen thuộc của các gia đình và được xem như là “thần may mắn” mang lại tài lộc cho gia chủ.

    Tỳ Hưu có thể dùng làm nhẫn đeo tay, mặt dây chuyền, để trong người để hoặc đặt trong nhà để tránh tà khí và sinh lợi. Thế nhưng Tỳ hưu là gì? Tỳ Hưu có ý nghĩa và tác dụng như thế nào không phải cũng biết đến vì chỉ khi hiểu rõ ý nghĩa của tỳ hưu bạn mới biết lựa chọn và sử dụng tỳ hưu đúng cách, giúp tỳ hưu phát huy được hết khả năng của mình.

    Để giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan và hiểu biết rõ hơn về linh vật phong thủy hàng đầu Việt Nam hiện nay, HNJ xin gửi đến các bạn bài viết về ý nghĩa và tác dụng của Tỳ Hưu mà không phải ai cũng biết.

    Tỳ Hưu đã có hàng trăm lịch sử. Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là con trai thứ chín của rồng, làm quan lớn và vô cùng quyền thế . Vì vậy, Tỳ Hưu tượng trưng cho con đường thăng quan tiến chức, một bước lên mây do đó, đây là linh vật không thể thiếu cho những ai cầu danh.

    Với đặc điểm Tỳ Hưu không có hậu môn và thức ăn của nó là vàng bạc, châu báu nên bao nhiêu của cải đều được Tỳ Hưu nuốt vào mà không nhả ra. Do đó, trong phong thủy, Tỳ Hưu được coi là “thần giữ của”, vừa có tác dụng thu hút tiền tài về cho gia chủ vừa có tác dụng canh giữ của.

    Nguồn gốc linh vật Tỳ Hưu
    Phỉ thúy tì hưu đã có nguồn gốc lâu đời từ trong thần thoại cổ đại cũng như trong cuộc sống thường ngày. Theo truyền thuyết, ở thời vua Minh Thái Tổ khi mới lập nghiệp, ngân sách cạn kiệt nên vua rất lo lắng. Trong một đêm nọ, vua nằm chiêm bao thấy một con vật đầu lân mình to, chân to, đuôi dài có chùm lông đuôi rậm lại có sừng trên đầu xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt nhanh những thỏi vàng ròng sáng chói mang vào trong cung vua. Theo pháp sư, khu vực xuất hiện con vật ấy chính là cung tài lộc vì vậy vua Minh Thái Tổ đã cho xây dựng một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm Thành ngay tại cung thần tài đó. Kể từ khi có linh vật ấy, ngân khố nhà Minh ngày càng đầy. Do vậy, nhà vua đã quyết định tạc tượng tỳ hưu bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu tài Môn. Từ đấy, nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có.

    Cũng giống như nhà Minh, ở thời Mãn Thanh, vua cũng rất “sùng” vào sự mầu nhiệm của linh vật kia và đặt tên cho nó là Kỳ Hưu hay còn gọi là Tỳ Hưu. Nhà Thanh cho tạc nhiều tượng Tỳ Hưu và chỉ được phép đặt ở cung vua và hoàng hậu. Mặc dù bị nhà vua cấm không cho dùng Tỳ Hưu nhưng với sự linh thiêng, “nhiệm màu” mang lại tài lộc, của cải cho gia chủ, nhiều quan lại trong triều Thanh đã lén tạc tượng Tỳ Hưu và đặt trong phòng kín, ngay tại cung tài để dẫn tiền vào nhà.

    Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng một lần nghe đến cái tên Hòa Đại Nhân- một nhân vật “nổi đình nổi đám” ở triều vua nhà Càn Long. Hòa Thân- Hòa Đại Nhân là nhân vật dưới một người mà trên triệu người. Ngân khố nhà vua ngày càng vơi mà của cải, tài sản của Hòa Đại Nhân ngày càng giàu “ những gì vua có chắc chắn Hòa Thân có nhưng những gì ông ta có chưa chắc vua đã có”. Khi Hòa Thân bị xử tử, triều đình đã tịch thu được tài sản của Hòa Thân nhiều gấp 10 lần ngân khố của nhà vua. Ở nhà của Hòa Thân có 2 linh vật được trấn trạch đó là Tỳ Hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng. Điều đặc biệt người ta phát hiện ra rằng Tỳ hưu của Hòa Thân to hơn nhiều so với Tỳ Hưu của nhà vua. Bụng và mông con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn bụng và mông Tỳ Hưu của nhà vua. Thậm chí ngọc để tạc Tỳ Hưu của Hòa Thân còn được làm từ ngọc phỉ thúy xanh mát rượi trong khi đó vua Càn Long chỉ dám tạc tượng bằng bạch ngọc. Đó chính là lý do vì sao Hòa Thân lại “giàu” gấp hàng chục lần so với vị vua của 1 triều đại.

    Được lưu truyền từ đời này sang đời khác, người dân Trung Quốc nói riêng và những tín đồ ham hiểu phong thủy nói chung, không một ai cầu tài mà không có Tỳ Hưu. Nếu bạn muốn thăng quan tiến chức, đường công danh sáng lạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm cho mình 1 Tỳ hưu phong thủy?

    Tên gọi khác của linh vật Tỳ Hưu
    Ngoài tên gọi Tỳ Hưu, linh vật này còn có một tên gọi khác là “tịch tà”. Tỳ Hữu vốn dĩ là một loài hung dữ chuyên hút tinh huyết của các loại yêu tinh, ma quỷ. Ngoài ra, Tỳ Hưu còn có thể khắc chế được “ngũ hoàng đại sát”. Vì vậy, nhờ những khả năng đó mà Tỳ hưu có thể giúp cho gia chủ tránh được những hung khí, hóa dữ thành lành, đem lại may mắn cho gia chủ.

    Bên cạnh đó, trong văn hóa truyền thống của người Trung Quốc còn có tập tục múa Tỳ hưu. Tục này giúp xua đuổi tà khí, mang lại sự vui vẻ và may mắn. Vì vậy, sử hữu một chú Tỳ Hưu phong thủy đồng nghĩa với việc mọi sự tốt lành và may mắn đang chờ đón bạn ở phía trước. Không những vậy, tỳ hưu còn tượng trưng cho phúc lớn, mệnh lớn nên theo tín ngưỡng của người Trung Quốc sở hữu một chú Tỳ Hưu sẽ giúp bạn “Phúc như Đông Hải, thọ tỷ nam sơn”.

    Tỳ Hưu còn được coi là một trong những hinh tượng tiêu biểu cho mọi sự suôn sẻ, làm việc gì cũng sẽ vẹn toàn và chu đáo. Nên nếu bạn muốn gặp may mắn, công thành danh toại, nhất định phải “sắm” cho mình một chú tỳ hưu!

    Vốn là linh vật số một tượng trưng cho tài lộc, may mắn; Tỳ Hưu trở thành vật phẩm phong thủy vô cùng quen thuộc trong giới doanh nhân. Đây còn là lựa chọn hàng đầu được gia chủ bày trong các phòng làm việc, các cửa hàng kinh doanh hay làm trang sức.

    Vậy ý nghĩa thực sự của của Tỳ Hưu là gì? Trong bài này VT Jewelry xin chia sẻ với các bạn ý nghĩa của Tỳ Hưu trong phong thủy không phải ai cũng biết.

    Ý nghĩa của Tỳ Hưu
    Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là con trai thứ chín của rồng, được Ngọc Hoàng Đại Đế phong làm thần giữ của. Với ý nghĩa đó, Tỳ Hưu tượng trưng cho gia thế cao quý, quyền thế vô song và sự nghiệp thăng tiến “một bước lên mây”.

    Hằng ngày, Tỳ Hưu ăn vàng ngọc châu báu. Do đặc điểm sinh ra không có hậu môn nên chỉ có ăn mà không nhả ra. Cái bụng của linh vật được ví như một túi của khổng lồ. Từ đó, dân gian xem Tỳ Hưu là thần hút tài lộc từ khắp mọi nơi, và là thần giữ của, thể hiện cho ước nguyện “tiền vào như nước” của con người.

    Đây còn là linh vật tượng trưng cho may mắn, giúp cho gia chủ hành sự suôn sẻ, làm việc gì cũng chu toàn, thuận buồm xuôi gió, tạo nên sự nghiệp công thành danh toại.

    Là hiện thân cho phúc lớn mệnh lớn, Tỳ Hưu được xem như là thần hộ mệnh bình an, giúp chủ nhân trường thọ, phúc như Đông hải.

    Tỳ Hưu có vẻ ngoài dữ dằn nên nhiều người quan niệm đây là linh vật mang ý nghĩa trấn trạch, ngăn điều dữ, tránh tà khí, mang lại cho gia chủ vạn sự tốt lành, bình an, êm ấm. Nên “Tịch tà” là một tên gọi khác của Tỳ Hưu là như vậy.

    Tài lộc, may mắn, sự nghiệp thành công là niềm mong ước của tất cả chúng ta. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình một Tỳ Hưu phong thủy để vạn sự bình an, tấn tài tấn lộc, sự nghiệp thăng tiến. Tôi tin điều kỳ diệu sẽ đến với bạn, hãy chuẩn bị để chào đón những điều đó nhé.

    Trong phong thủy, tỳ hưu được biết đến là loài linh vật có ý nghĩa lớn nhất trong việc chiêu tài cầu may. Tuy nhiên, nhiều người chỉ đơn giản cho rằng sắm tỳ hưu về nhà với mong muốn ăn nên làm ra mà chưa thực sự am hiểu về loài “đệ nhất phong thủy” này.

    Cũng giống như bất kỳ vật phẩm phong thủy khác, tỳ hưu đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết đầy đủ, chính xác về tỳ hưu để tận dụng được tối đa các công năng tỳ hưu mang lại.

    Bật mí cách sử dụng Tỳ Hưu đạt hiệu quả cao nhất
    Tỳ hưu được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đá, ngọc phỉ thúy, sứ, đồng… Về hình dáng, Tỳ Hưu có thể phân thành 2 loại là tỳ hưu 1 sừng với khả năng trừ tà, xua đuổi vận đen, tà ma yêu quái và Tỳ Hưu cõng tiền với khả năng thu hút tiền tài cho gia chủ. Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn lựa loại sản phẩm phù hợp để tỳ hưu có thể phát huy được hết công năng. Tuy nhiên, cho dù mục đích sử dụng của bạn là gì đi chăng nữa thì việc đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu và biết cách sử dụng.

    VT Jewelry xin gửi đến bạn bài viết về cách sử dụng tỳ hưu đúng đắn và chuẩn mực nhất, mời các bạn tham khảo nhé.

    1.Tỳ hưu không được đặt trực tiếp dưới đất nhưng cũng không đặt cao quá đầu người. Đặc biệt không được để tỳ hưu đối diện với bể cá cảnh và các vị thần linh khác.

    2.Khi khai quang tỳ hưu, bạn chỉ cần vuốt vài lần từ tai đến đuôi là có thể đặt xuống, tuyệt đối không được để người khác chạm vào tỳ hưu, điều này sẽ không tốt cho cả bạn và người chạm vào. Sau khi chạm phải dùng nước sạch để rửa, nước còn đọng trên mắt và miệng của tỳ hưu phải để khô tự nhiên.

    3.Không để đầu Tỳ hưu hưởng thẳng ra cửa cính vì cửa chính có thần giữ cửa và thần tài khi đó tỳ hưu sẽ không phát huy được hết công dụng.

    4.Không được để máu và những thứ bẩn dính vào tỳ hưu vì pháp vật tỏa ra sẽ bị nhiễm bẩn.

    5.Tỳ hưu không liên quan đến ngũ hành, bát tự và âm dương và bạn có thể đặt 2 con tỳ hưu cùng một chỗ, đặt bên trong hoặc bên ngoài bát tự.

    6.Tỳ hưu không được đặt trong vòng hương hỏa.

    7.Không đươc tùy tiện chạm vào mắt và miệng của tỳ hưu vì mắt và miệng của tỳ hưu dùng để tìm kiếm và ngậm của cải.

    8.Nơi đặt tỳ hưu phải nghiêng với cửa chính hoặc cửa sổ, tốt nhất nên đặt ở nơi nhìn thấy đường có người và xe cộ qua lại, vì tỳ hưu luôn hướng về tiền tài và nó sẽ nắm bắt được từ bên ngoài

    9.Cách bảo quản tỳ hưu: tỳ hưu cần một cốc nước sạch, mực nước không được cao quá miệng tỳ hưu và cần duy trì lượng nước sạch trong cốc.

    10.Không được để tỳ hưu trước gương, gương sẽ sinh ra quang sát

    11.Không được để tì hưu đối diện giường, điều này sẽ không tốt cho bản thân.

    Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn sử dụng tỳ hưu sao cho đúng cách. VT Jewelry hi vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ tự trang bị được những kiến thức cần thiết khi sử dụng và khai thác các điểm mạnh của tỳ hưu sao cho đạt công năng tốt nhất.

    Tỳ hưu được xem là linh vật số 1 mang lại may mắn về tài lộc, công danh sự nghiệp cũng như trấn trạch, trừ tà khí bảo vệ bình yên cho gia chủ. Đây là một trong những linh vật được người dân Trung Quốc ưa chuộng hàng đầu về phong thủy.

    Nội dung bài viết do VT Jewelry biên tập và tổng hợp, mọi sao chép, tham khảo vui lòng trích nguồn của VT Jewelry!

    Xem thêm: mệnh hỏa hợp màu gì ? mệnh kim hợp màu gì ? mệnh thổ hợp màu gì ? mệnh mộc hợp màu gì ? mệnh thủy hợp màu gì ?

    Để phát huy tối đa sức mạnh của chiếc vòng phong thủy thì nên sử dụng theo Dụng thần.

    Tham khảo bài viết :Tại sao nên chọn vòng tay phong thủy theo dụng thần ?

    Liên hệ với chúng tôi:
    Nếu như cần mua đá quý tự nhiên ở một cơ sở uy tín thì hãy đến với chúng tôi. Và nếu bạn cần được tư vấn thêm hay liên hệ ngay với VT Jewelry

    Địa chỉ: 212 – đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

    ( Gần chung cư Xuân Mai Reverside – Thanh Bình – Hà Đông )

    Điện thoại: 0888 688 212 – 0888 188 212

    0977 020 776 – 0912 260487 (Viber – Zalo)

    Website: https://trangsucvt.com/

    Fanpage: https://facebook.com/trangsucvt

    Nguồn: https://trangsucvt.com/nguon-goc-va-y-nghia-phong-thuy-cua-linh-vat-chieu-tai-loc-ty-huu/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangsucvt

Chia sẻ trang này