Toàn quốc: Link Dofollow Và Nofollow Là Gì? Cách Sử Dụng Ra Sao

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tmarketing, 21/4/2022.

  1. tmarketing

    tmarketing Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2022
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Định nghĩa Link Dofollow và Nofollow

    Link Dofollow là gì?

    Nếu bạn muốn Google đánh giá cao về trang web của bạn thì link dofollow có vai trò khá quan trọng bởi chúng được coi là một tín hiệu cho thấy trang web của bạn đặt liên kết có nội dung tốt và muốn giới thiệu chúng đến người đọc vào Google thăm dò. Các con robot (spider) sẽ thông qua đường link này để vào trang web mà bạn giới thiêu, nếu trang web đó tốt thì lúc này Google sẽ cho điểm chất lượng với trang web của bạn.


    Bên cạnh đó, Link Dofollow còn được coi là một lợi thế trong SEO và mỗi đường link này sẽ được coi là một backlink và chúng rất cần trong quá trình SEO Top.


    Link Nofollow là gì?

    Đây là khái niệm trái ngược hoàn toàn với khái niệm Link Dofollow mà mình đã nói ở trên. Hiểu đơn giản, Link Nofollow chính là những link không được khuyến khích sử dụng khi Google đã tiến hành dò qua.


    Chúng tồn tại dưới thuộc tính rel mà người ta đặt trong đường dẫn cụ thể là rel=”nofollow”. Và khi backlink của bạn có thuộc tính này đồng nghĩa với việc con robot của Google sẽ hiểu đây là một liên kết không an toàn.


    [​IMG]


    Sự quan trọng của Link Dofollow và Nofollow

    Link Dofollow là link ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy của website do chính Google đánh giá, nếu trang web của bạn có nhiều các liên kết này thì đồng nghĩa với việc PageRank của bạn càng cao và được bộ máy tìm kiếm của Google đánh giá cao hơn.


    Trài ngược với Link Dofollow thì những link Nofollow sẽ làm cho website của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đa phần chúng đến từ các trang web có nội dung không tốt, có nội dung nhạy cảm do Google cấm. Thậm chí, nếu link quá xấu, Google sẽ phạt và khó có cơ hội để lên Top của Google.


    Cách sử dụng Link Dofollow và Nofollow

    Mặc dù Nofollow được đánh giá là một thuộc tính liên kết không được khuyến khíc trong SEO nhưng còn phải phụ thuộc vào nội dung của trang web mà bạn hướng đến giới thiệu như thế nào thì chúng ta mới quyết định được là có nên sử dụng chúng hay là không.


    Bạn có thể đưa cả hai thuộc tính Dofollow và Nofollow vào trong liên kết và cũng hạn chế không được cài đặt toàn bộ bằng liên kết Dofollow bởi các Google rất thông minh và chúng có thể phân biệt được đâu là liên kết chất lượng tự nhiên và đâu là liên kết do người dùng cố tình đặt lên liên kết chất lượng. Bạn nên linh động sử dụng 2 loại link này sao cho hợp lý.


    Để biết thêm thông tin thì bạn vui lòng truy cập
    https://www.pexels.com/@tmarketing-103390342
    https://trello.com/tmarketingvn1/
    https://www.eater.com/users/tmarketingvn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmarketing

Chia sẻ trang này