Kinh nghiệm: Lộ Trình Học Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Học tập' bởi cosypham, 17/6/2020.

  1. cosypham

    cosypham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/12/2014
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Sơ lược các cấp độ trình độ tiếng Nhật
    Cũng giống như các ngôn ngữ khác trình độ ngôn ngữ của người học được xác định bởi các cấp độ được quy định bằng những ký hiệu khác nhau và với tiếng Nhật cũng vậy, kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT chính là thước đo để xác định năng lực của người học và được chia thành các cấp độ N cụ thể như sau:

    · Trình độ sơ cấp(N5, N4)

    · Trình độ trung cấp(N3)

    · Trình độ cao cấp(N2, N1)

    Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

    Giai đoạn 1: Làm quen với hệ thống bảng chữ cái

    Trong tiếng Nhật có 2 bảng chữ cái bạn phải học đầu tiên đó là: Hiragana và Katakana với 46 chữ cái/ bảng. Bạn bắt buộc phải ghi nhớ cách ĐỌC – VIẾT 2 bảng chữ cái này bởi đây chính là những thành phần quan trọng để cấu tạo nên từ trong tiếng Nhật.

    Kanji (Hán tự) trong tiếng Nhật chính là phần kiến thức tiếp theo mà bạn sẽ học sau khi đã thuộc Hiragana và Katakana bởi nó chính là nhóm từ được người dân tại đất nước này sử dụng rất phổ biến. Đến phần này không ít bạn đã gặp khó khăn bởi nó được cấu tạo khá phức tạp từ các bộ phận khác nhau, có nhiều nét, và xuyên suốt trải dài từ N5 lên đến N1.

    Giai đoạn 2: Chinh phục trình độ sơ cấp (tiếng Nhật N5 - N4)

    Sau khi đã ghi nhớ toàn bộ bảng chữ cái và Kanji, bạn sẽ được học đến những kiến thức cao hơn đó chính là ngữ pháp và từ vựng. Đối với trình độ tiếng Nhật N5 yêu cầu bạn cần biết khoảng 800 từ và 80-100 Kanji trong tổng 2000 Kanji. Để hoàn thành N5 bạn cần học thời gian khoảng 150 giờ.

    Để đạt được trình tiếng Nhật N4 bạn cần khoảng 300 giờ học để nắm được 1500 từ và 350 Kanji.

    Giai đoạn 3: Hướng đến trình độ trung cấp N3

    Khi đến cấp độ này đã bắt đầu nâng dần mức tiếp cận đa dạng hơn các kiến thức cũng như số lượng thời gian học của bạn cũng cần phải nâng lên gấp đôi để có thể chinh phục được tiếng Nhật N3. Với cấp độ N3 bạn cần khoảng 3750 từ vựng và 650 Kanji. Ngoài ra bạn còn cần củng cố cũng như rèn luyện kỹ năng một cách tốt nhất để có thể giao tiếp tốt các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày.

    Giai đoạn 4: Chạm tay tới đỉnh cao tiếng Nhật cao cấp (N2, N1)

    Khi đạt đến trình độ tiếng Nhật cao cấp N2 -N1 chắc chắn bạn đã sẵn sàng chào đón rất nhiều cơ hội khi biết tiếng Nhật. Với những cơ hội nghề nghiệp mở ra, bạn hoàn toàn có thể trở thành biên phiên dịch, giáo viên cao cấp hoặc làm tại các công ty của Nhật...Tuy nhiên để có thể chạm tay tới N2, N1 thì chúng ta cần nỗ lực cũng như cố gắng hết mình để có thể đạt được khoảng 1000 Kanji và 6000 từ vựng, cũng như kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thật sự tốt.

    Trình độ tiếng Nhật N2 được đánh giá như bạn đang ở mức Trung Học Phổ Thông và với trình độ N1 thì bạn phải nói thành thạo tiếng Nhật như tiếng mẹ đẻ, và để có thể làm được điều đó ngoài sự cố gắng nỗ lực hết mình bạn cần có một lộ trình học bài bản, một địa chỉ uy tín cũng như khóa học tiếng Nhật chất lượng.

    Trung tâm Nhật Ngữ SOFL hiện nay đang sở hữu rất nhiều các khóa học đào tạo với tất cả các trình độ từ sơ cấp đến cao cấp, các khóa học giao tiếp, cấp tốc, luyện thi, du học… sẵn sàng là người bạn đồng hành chinh phục con đường học tiếng Nhật của bạn!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cosypham
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tiếng nhật là một ngôn ngữ khá khó vì vậy những người học nên thực hiện theo lộ trình để thấy được hiệu quả rõ rang nhất
     

Chia sẻ trang này