Toàn quốc: Loài Cây Đi Sau Về Trước Được Trồng Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi hoang thi viet ha, 8/10/2020.

  1. hoang thi viet ha

    hoang thi viet ha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    LOÀI CÂY ĐI SAU VỀ TRƯỚC ĐƯỢC TRỒNG TẠI VIỆT NAM

    Có một loại cây cách đây vài năm về trước đã làm mưa làm gió trên thị trường Thế giới về độ hot của nó. Giá hạt của nó tính bằng tiền Việt là trên 1 triệu đồng. Một số Công ty lớn của Việt Nam muốn nhập loại quả này về bán cho giới thượng lưu phải làm quen, bắt mối với thị trường Úc, Mỹ và họ muốn cho nhập bao nhiêu thì được lấy bấy nhiêu. Quả của loại cây này được ví von là “Nữ hoàng của hạt khô”.

    Vâng, tôi đang nói đến hạt mắc ca. Hiện tại, từ năm 2018 đến nay cái tên hạt mắc ca đã trở nên quen thuộc với đa số gia đình Việt. Nhưng vài năm trước hỏi đến quả mắc ca thì mọi người đều lắc đầu, khi giới thiệu giá cả, họ lè cả lưỡi, mở to mắt bảo “gì mà đắt vậy”.

    Cây mắc ca được các Công ty lớn chuyên nhập mắc ca Úc đưa giống về trồng tại Việt Nam để tự đảm bảo khâu nguyên liệu. Các nhà khoa học cũng vào cuộc nghiên cứu về điều kiện sinh trưởng của cây để chọn ra vùng đất thích hợp nhất cho cây mắc ca.

    Và thật kỳ diệu, loài cây này lại phù hợp với nhiệt độ không khí, lượng mưa, gió, thổ nhưỡng không nắng gắt, không mưa nhiều. Đó là một số tỉnh vùng Tây Nguyên, một số nơi của miền núi phía Bắc .
    MẮC CA VIỆT RA ĐỜI TỪ ĐÂY
    Đây là 2 vùng kinh tế khó khăn của Việt Nam. Vì thế, khi phát hiện loài cây cao cấp này được trồng thuận lợi ở 2 vùng này thì Chính phủ rất quan tâm. Ngày 29/9/2020 Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc tại Tỉnh DakLak về việc phát triển cây mắc ca tại Việt Nam. Cây cà phê, cây hồ tiêu phát triển rất lâu tại Tây Nguyên nhưng cây mắc ca mới được trồng sớm nhất vào khoảng năm 2010 tại Tây Nguyên. Tuy nhiên, trong tương lai từ năm 2020 trở đi, diện tích, sản lượng và năng suất cây mắc ca tại Tây nguyên không ngừng tăng lên rất nhanh. Trong đó xuất khẩu hạt sấy chiếm trên 60%, còn lại cung cấp thị trường trong nước. Với giá trị hiện tại, 1 ha trồng mắc ca đã gấp 4 đến 5 lần so với hồ tiêu và cà phê. Cây mắc ca chống chịu khô hạn, không quá cầu kỳ trong khâu chăm sóc, có thể trồng trên các vùng đất đồi núi nên đã trở thành cây quan trọng, cây “ xóa đói giảm nghèo” cho nhiều hộ gia đình nghèo bị khó khăn do giá cà phê và tiêu rớt thảm
    [​IMG]

    Một điều quan trọng đối với tất cả mọi người là khi cây mắc ca được trồng trên đất Việt thì giá hạt mắc ca hạ nhiệt đã giúp cho đại đa số mọi người dân Việt và cả các nước khác được thưởng thức loại quả này hàng ngày và các dịp Lễ tết.

    Đây chính là lý do vì sao gọi mắc ca là “loài cây đi sau về trước”. Mặc dù mới trồng ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây nhưng diện tích, năng suất, sản lượng đã tăng lên cấp số nhân. Hy vọng trong tương lai Việt Nam sẽ trở thành nước xuất khảu hạt mắc ca có thứ hạng cao trên Thế giới và chi phối được thị trường lớn này.

    Và các bạn người Việt hãy ủng hộ hàng Mắc ca Việt nhé. Có rất nhiều cơ sở chế biến mắc ca trong nước, mắc ca cũng rất dễ chế biến nên các bạn chỉ cần tìm nơi làm hạt uy tín, giá cả phải chăng là có thể thưởng thức hạt mắc ca hàng ngày rồi.

    Những bài sau mình sẽ chia sẽ nhiều hơn về cây mắc ca và quả mắc ca để các bạn có thể biết rõ hơn mắc ca Việt.

    Thân ái. Tôi là Hoàng Hà – dân DakLak.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang thi viet ha
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn mắc ca thèm ăn ghê !
     
  3. btran2912

    btran2912 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Mua đồ gia dụng, gia vị, trái cây… thì vào web này nhen, ship nhanh lắm https://epco.vn/
     

Chia sẻ trang này