Thông tin: LOẠI SỮA NÀO DÀNH CHO CON BẠN?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi support5, 6/8/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    LOẠI SỮA NÀO DÀNH CHO CON BẠN?


    Các bà mẹ vẫn thường đùa nhau: Chọn quần áo, giày dép, túi xách… không “khó” bằng một góc chọn sữa cho con! Thử bước chân vào một cửa hàng sữa lớn trên đường Nguyễn Thông, mẹ không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm sản phẩm sữa khác nhau cho trẻ em. Nếu chỉ nhìn bao bì với thiết kế bắt mắt và những quảng cáo thật kêu như “phát triển chiều cao”, “thông minh vượt trội”, “hệ miễn dịch hoàn hảo”, “phát triển trí não tối ưu”…, mẹ đâm hoang mang: Vậy sữa nào mới thật sự đáng mua?


    Sữa nào cũng… tối ưu?

    Lưỡng lự cầm trên tay 2 hộp sữa của hai nhãn hàng danh tiếng khác nhau, chị Trịnh Thị Tố Trân (Quận 11) thành thật chia sẻ: “Làm mẹ, cái gì mình cũng muốn tốt nhất cho con. Nhưng đúng là trước một rừng sản phẩm sữa khác nhau, người tiêu dùng như tôi đâm… rối, vì sữa nào cũng đưa ra những công thức nghe rất hoàn hảo, đảm bảo giúp trẻ phát triển toàn diện, rồi thì cung cấp đủ mọi dưỡng chất khác nhau mà tôi đọc thấy cái nào cũng cần cho trẻ cả. Vậy nên chọn sữa nào?”

    Bước vào một cửa hàng sữa, bạn có thể sẽ nhận được vô vàn những lời tư vấn của người bán hàng như: “Sữa này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất lắm. Trẻ em Việt Nam hiện thiếu rất nhiều vi chất đó chị!”, “Sữa này bổ sung lượng canxi rất dồi dào để trẻ phát triển chiều cao tối ưu. Bé đang tuổi lớn, uống sữa này mai mốt bé sẽ cao như các bạn ở… nước ngoài!”, “Sữa này giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa có khỏe mạnh thì bé mới có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất khác được”, “Sữa này giúp tăng cường hệ miễn dịch, để trẻ tránh được bệnh lặt vặt”…

    Choáng ngợp trước những quảng cáo toàn mang tính “tối ưu” như thế, mẹ rất dễ “hoa mắt”, tự hỏi mình: “Cái nào cũng cần cho con. Chẳng lẽ nên… mua tất cả??!” Quá nhiều chủng loại, quá nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, quá nhiều cách tác động đến tâm lý người tiêu dùng, song mẹ chỉ biết nghe một chiều và phân vân, chứ không thể tự mình kiểm chứng, không hề dễ dàng để có được thông tin cụ thể, chính xác về từng công thức trước khi quyết định chọn mua.


    Làm sao để chọn sữa tốt nhất cho con?

    Hầu hết hiện nay các mẹ đều chỉ chọn dựa trên quảng cáo, trên thông tin một chiều được cung cấp từ nhà sản xuất, hoặc trên lời “tư vấn” của người bán hàng, của bạn bè, hàng xóm…

    Việc này cho thấy mẹ chưa hề chủ động trong việc chọn lựa sản phẩm, cân nhắc cụ thể từ nguồn gốc của sữa tươi nguyên liệu, cách thu hoạch, bảo quản và sản xuất sữa bột nguyên liệu, đến từng công thức dinh dưỡng được phát triển như thế nào, quy trình quản lý chất lượng sản xuất hộp sữa cho con ra sao…. Đây là vấn đề 2 phía từ cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất khi thông tin đưa ra chưa thật sự chuẩn xác.

    [​IMG]

    Yêu con, thương con, mẹ còn cần phải trang bị đầy đủ kiến thức và thông tin cho bản thân, nhất là với những sản phẩm nhạy cảm như sữa. Chỉ khi có được các thông tin rõ ràng, minh bạch, mẹ mới có thể biết chính xác đâu là sản phẩm con cần và yên tâm với chọn lựa của mình.

    Nguồn: Xích Đạo Đôi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này