Thông tin: Loại Thức Ăn Nào Giúp Trẻ Cải Thiện Tình Trạng Tiêu Chảy Nhiễm Khuẩn?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 30/3/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Vậy cha mẹ nên cho trẻ bị tiêu chảy nhiễm khuẩn nên ăn gì?


    MẸ NÊN CHO TRẺ ĂN GÌ KHI BỊ TIÊU CHẢY NHIỄM KHUẨN?

    Bên cạnh việc bù nước kịp thời và chăm sóc bé đúng cách, xây dựng chế độ ăn khoa học cũng là điều cần thiết các mẹ nên quan tâm để cải thiện tiêu chảy hiệu quả cho bé. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho trẻ tiêu chảy mà mẹ có thể thêm vào thực đơn cho bé!

    Trẻ bị tiêu chảy nhiễm khuẩn nên uống nước chanh

    Nước chanh có chứa nhiều axit citric và vitamin C, cả 2 đều có tính kháng khuẩn. Vitamin C có thể kích thích và tăng cường miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Uống một lượng vừa đủ nước chanh sẽ tốt cho bệnh tiêu chảy liên quan đến vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng.

    Ngoài ra, khi điều trị tiêu chảy nhiễm khuẩn ở trẻ em, nước chanh đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nước, chất điện giải và calo cho cơ thể hoàn hảo. Khi trẻ bị tiêu chảy, mẹ hãy hòa nước chanh với nước ấm và một tí muối cho trẻ uống để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn nhé.

    Bé bị tiêu chảy mẹ nên cho bé ăn sữa chua

    Sữa chua cũng được nhắc đến như là một thực phẩm chữa tiêu chảy hiệu quả. Trong sữa chua thường có chứa lượng lớn các lợi khuẩn probiotic nên giúp bao tử dễ chịu, tiêu diệt vi khuẩn xấu.

    Tuy nhiên, những trẻ bị tiêu chảy nặng, các mẹ không nên cho trẻ ăn sữa chua mà nên đưa bé tới gặp các bác sĩ sớm để được hướng dẫn và tư vấn điều trị đúng cách.

    Cho con ăn súp hoặc cháo gà

    Cho trẻ bị tiêu chảy nhiễm khuẩn ăn súp hoặc cháo sẽ giúp con vừa bổ sung những chất dinh dưỡng mà lại giúp bé bổ sung thêm chất lỏng, phù hợp với thể trạng hiện tại của con yêu.

    Bé tiêu chảy nhiễm khuẩn nên ăn gạo trắng

    Gạo có khả năng giúp làm se và giúp cho phân của trẻ cứng hơn. Gạo là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào vì nó có chứa nhiều carbohydrate. Ngoài ra, gạo còn giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho nhu động ruột bình thường. Mẹ nên cho trẻ ăn gạo trắng thay vì gạo lứt bởi vì gạo lứt chứa nhiều chất xơ khó tiêu khi bé bị tiêu chảy.

    Bé bị tiêu chảy nên ăn gừng

    Gợi ý trả lời cho thắc mắc trẻ bị tiêu chảy nhiễm khuẩn nên ăn gì chính là gừng.Gừng được xem là một loại thuốc quý trong việc hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ em rất hiệu quả.

    Cụ thể, gừng giúp kích thích nhu động ruột làm tăng vận chuyển thức ăn nhưng không gây hiện tượng co thắt, làm cho thức ăn được tiêu hóa dễ dàng, chống đầy hơi, buồn nôn và tiêu chảy. Các mẹ có thể cho bé uống nước ấm cùng một lát gừng sẽ giúp con cảm thấy thoải mái hơn.


    Trên đây là một số thực phẩm tốt cho trẻ bị tiêu chảy nhiễm khuẩn mà bố mẹ cần lưu ý và bổ sung cho con yêu. Ngoài ra, với trẻ tiêu hóa kém biếng ăn, bố mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh lợi khuẩn để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng tối ưu cho con.

    Bởi việc tăng cường lợi khuẩn sẽ giúp hệ vi sinh đường ruột được trở về trạng thái cân bằng, ngăn ngừa sự xâm nhập của hại khuẩn cũng như làm giảm độc lực của độc tố do hại khuẩn gây ra. Nhờ đó duy trì hiệu quả hoạt động của đường ruột, đồng thời, phương pháp này còn giúp tăng cường miễn dịch, giúp bé có sức đề kháng tốt chống chọi lại tác nhân gây hại.

    VÌ SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG TIÊU CHẢY NHIỄM KHUẨN Ở TRẺ?

    Tiêu chảy nhiễm khuẩn ở trẻ là tình trạng trẻ bị tiêu chảy có nguyên nhân do vi khuẩn. Thực tế, có rất nhiều yếu tố có thể gây tiêu chảy nhiễm khuẩn ở trẻ như:

    Yếu tố từ trẻ

    · Trẻ nhỏ thường thích khám phá xung quanh nên nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh tăng lên.

    · Hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, con non nớt trong khi kháng thể thụ động từ mẹ truyền sang giảm dần khi trẻ lớn lên. Cùng với đó hệ miễn dịch suy giảm khi trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc sau khi mắc các bệnh truyền nhiễm như sởi, quai bị, thủy đậu,... làm tăng nguy cơ mắc tiêu chảy ở trẻ em.

    Yếu tố từ môi trường sống

    · Người lớn xử lý chất thải của bé không đúng cách khiến bé dễ nhiễm khuẩn và gây tiêu chảy.

    · Trẻ ăn dặm bị tiêu chảy do thức ăn, nước uống của trẻ bị nhiễm khuẩn, các dụng cụ chế biến hoặc tay người chế biến thức ăn bị nhiễm bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này