Tranh luận: Loạn bàn về "Nhận diện thương hiệu" trong KD trên Lamchame !

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namhangthung, 13/7/2012.

  1. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Giá trị của một Thương hiệu thì đã có quá nhiều giấy mực bình luận, đánh giá khen chê trên nhiều giấy vở. Em không dám "múa rìu qua mắt thợ" hay "thừa giấy vẽ voi" trước các bậc cao niên, đại tài về kinh doanh kinh tế nữa ! Ở đây em chỉ dám lược sơ một chút ít gọi là "những điều kịp Ngộ ra" khi đọc những bài của Song Nhi, vanhang....và chỉ dám bàn, trong phạm vi diễn đàn LCM mình thôi để chị em ta cùng "loạn bàn", suy nghĩ !
    Nhận diện Thương hiệu - Nên có và rất cần !
    Em học kinh tế thuộc dạng nửa mùa, đang học thì "thầy ốm" nên bỏ ngang bươn trải kiếm ăn với một đống nghề bấp bênh, rặt những khó khăn, đói khổ :D. Nghe lũ bạn học cao, truyền dạy cho tý chút kinh nghiệm về "nhận diện thương hiệu", vọc vạch sơ qua thì hiểu nôm na về Nhận diện: Đại khái những ông lớn kinh doanh muốn tuồn được sản phẩm của mình ra ngoài giữa muôn vàn cạnh tranh khốc liệt thì cần phải có cái gọi là "Profile" - Nào Lô gô, sờ lô gần, tem mác bao bì. ....rồi đến cả quy cách font chữ trong lá thư chào giá !Đọc sách thì thấy lũ bạn truyền lại cho mình tuyền đúng, nhưng thôi không lan man sang chuyện trời ơi, quay lại với diễn đàn, quay lại với diễn đàn mình thôi các chị nhở, xem người ta Bán hàng ra làm sao, học được những gì ở họ !
    Đầu tiên em xin phép hai mẹ là Me Silk và madami - Vì chưa alo xin phép hai mẹ này vì can tội lấy ví dụ từ 2 mẹ này mà không biết được sự đồng ý hay không, nhưng nếu hai mẹ này đọc được thì "sá" cho em một lỗi !Được không ?
    Em rất tâm tắc với phong cách bán hàng của Mẹ Silk, mặc dù chưa một lần mua hàng của chị, cũng chưa một lần được nếm thử các sản phẩm do chị làm ra và cung cấp. Nhưng thấy yêu và thích cái cách chị mang đến cho khách hàng, mang đến cho em lòng tin, sự ngưỡng mộ...và một chút gì đó rất "Tràng an" như chính sản phẩm của chị mang lại !
    [​IMG]


    Mẹ Silk đã thành công trong việc truyền tải và thực thi bộ nhận diện thương hiệu cho chính mình

    Dừng lại ở Topic của me silk hoặc ở mỗi Comment của mẹ Silk một phút, các mẹ sẽ thấy cái cách mà mẹ ấy thể hiện trong việc bán hàng nó cần phải học thế nào ! Em cho rằng có thể thấy ở đây, 5 điểm cần học tập ! Các mẹ đã đọc nhiều bài viết của Song Nhi, với em thì đọc đi đọc lại giờ mới thấm, cũng như lượn lờ qua Topic mẹ silk vài lần trong một chuỗi thời gian đơn giản chỉ là để xem có gì mới, có gì thêm không thôi ạ !Đầu tiên là Điểm 1 ở silk :Nếu người ta gọi Card visit trong kinh doanh thường nhật phản ánh phong cách, thế mạnh, và quan điểm kinh doanh của đối tác thông qua hành động trao Card thì ở đây, Card của mẹ Silk đã làm được điều đó, gần gũi, thân thương, và rất dễ gần...em chỉ nói được như vậy.
    Còn ở điểm 2 và 3 là cái Banner chữ ký, cách Comment : Không phải nhất thiết là quá lòe loẹt hay nhấp nháy nhưng đủ để em ấn tượng, một tấm biển hiệu nhà hàng theo Silk đi khắp diễn đàn, từ lời văn quảng cáo đến cái Sờ lô gần rất "tràng an"....thế thôi đã làm em ấn tượng. Ngay cả cái cách Silk cò men lại cho khách hàng, cũng có cái gì đó rất riêng, bản sắc.
    Cuối cùng là phần trích lục thông tin ở phần 4 - Em nghĩ, học Silk ta nên thể hiện rõ địa chỉ và nơi cư trú ngoài đời thật, làm như thế sẽ tạo được lòng tin phía khách hàng, người mua hàng không còn cảm thấy giao tiếp với Silk là "ảo" như ta vẫn thường hay mường tượng ! Và cuối cùng, có lẽ là văn hóa "online" mà Silk thể hiện, một hành động "cảm ơn" dù nhỏ, nhưng cũng đủ làm một ai đó quan tâm đến Silk cảm thẩy ấm lòng vì được tôn trọng, được ngợi khen, và có lẽ trong cả một quá trình dài nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm của mẹ Silk, ấn tượng bởi tất cả những điều Silk đã làm, họ sẽ chọn Silk vì đơn giản Silk là người "hiểu họ" - Với một nút "thanks" nhỏ xíu !
    Ở đây, nếu các mẹ đã đọc lướt qua các tài liệu nói qua về quảng cáo, đặc biệt là phần về Nhận diện thương hiệu cho một mô hình kinh doanh thì có thể thấy rằng, Silk thành công !Đủ để một ai đó ngang qua, dù chưa có nhu cầu ngay lúc ấy, cũng phải" đánh dấu" để biết đâu, một khi cần sẽ nhớ ra Silk - Chút ấn tượng, với một cái tên, một cách trả lời khách hàng, một tấm biển hiệu....ở đâu đó !
    Hãy để khách hàng được chiều lòng và tin tưởng bằng những nhận diện rất riêng, hãy để khách hàng được trải nghiệm bằng những khám phá !

    Người thứ 2 em ấn tượng là Trang, madami - Người chuyên bán Tổ yến ! Nếu ai đã từng tìm hiểu và nghiên cứu để mua Yến về đề gia đình dùng hoặc cho con ăn, đặc biệt là thành viên LCM thì chắc rằng, đã một lần vào Topic của em !Phải công nhận, cá nhân em phải học ở Trang "Yến" rất nhiều, cái học đầu tiên có lẽ là cách trình bầy và truyền tải thông tin về sản phầm của em đến với khách hàng !Rất rõ ràng, mạch lạc,và không kém phần thân thiện !
    Với phong cách trình bầy trực quan, thoáng và dễ nhìn trên Topic của Trang, khách hàng đọc, hiểu được gần như tất cả những ý đồ của người bán hàng ! Một Banner tổng như gợi mở cho người mua là có một sản phẩm như thế đang bán, và một madami như thế :D
    !
    [​IMG]
    Cái cách trình bày của madami làm tôi nhớ trong vô vàn topic khác
    Không quá cầu kỳ việc chọn cho mình một font chữ riêng trong cách trình bầy, nhưng bằng lối diễn tả rất tinh tế, dễ gần làm cho người xem cảm thấy không "chướng", sinh cảm giác "lười xem - lười đọc" . Cách Trang bán hàng, dẫn dắt khách hàng từ đầu đến cuối một cách rất tự nhiên, làm cho khoảng cách người mua và người bán được rút ngắn đáng kể. Có cảm giác như Trang bán mà không bán, và người mua bị cuốn hút từ đầu đến cuối. Sản phẩm được nâng lên đúng như một thứ " mỹ thực" ....hay sản phẩm của Trang đang bán bản thân nó đã vậy rồi thì em không biết nữa ! Ở đây, nếu gọi chuyên ngành thì "kích thước riêng của font chữ trong lá thư chào hàng mà em nói lúc đầu " đã được Shop Yến vận dụng một cách tối đa, và rất chỉnh :D
    Phải công nhận, việc bán hàng nói chung, đặc biệt bán hàng Online nói riêng khách hàng tưởng chừng như tiết kiệm thời gian đến mức "siêu tiết kiệm" chính vì lý do này, việc trình bầy, diễn giải nội dung một cách khúc triết, đầy đủ và khoa học có lẽ cần phải được ngâm cứu một cách thấu đáo, cẩn thận ! Việc này giúp cho tiết kiệm được thời gian vàng ngọc của các "thượng đế" của chúng ta, cũng là để cho người "lười đọc" nhất khi lướt qua cũng đọng lại trong mình một chút gì đó gọi là "ấn tượng" để lần sau, ngay khi cần, trong ký ức khách hàng....có một gian hàng như vậy !
    [​IMG]
    Nếu không vì lý do bí mật thì người bán hàng nên cung cấp những thông tin cá nhân trân thực nhất, ảnh cá nhân là một điển hình
    Một điều tôi thực sự tâm đắc và cảm thấy rất tin tưởng khi tìm hiểu sản phẩm của madami nữa là cái cách em đưa thông tin "cá nhân - thương hiệu cá nhân" lên trên Topic ! Sau khi thấy ảnh "cá nhân" của em trên Topic, tôi cảm nhận được rằng, bằng uy tín sản phẩm, chất lượng sản phẩm được người dùng trước đây đánh giá và khẳng định thì uy tín cá nhân em còn được thể hiện qua việc dám khẳng định, dám chịu trách nhiệm cá nhân trong việc bán sản phầm của mình ra thị trường. Tấm hình cá nhân em làm cho lòng tin của người tiêu dùng Online được gửi đúng địa chỉ, đúng chỗ. Nó làm cho cái sự" mua bán" mềm ra, không khô cứng thuần túy là mua bán. Giao tiếp qua lại giữa người mua, bán trở nên thân thiện - Nhiều lúc cứ như chị và em vậy !Cách làm này, tôi cho rằng đây là một hành động rất trân thành, mạnh dạn trong môi trường kinh doanh vốn nhiều rủi ro và uẩn khúc ! Phương án này như một "chiếc tem kiểm định" trước khi hàng hóa đến với tay người tiêu dùng vậy !
    2 người bán, 2 phong cách bán hàng khác nhau nhưng ít hay nhiều trong cách bán hàng đều đã phản ánh cũng như thấm nhuần được giá trị cốt lõi những "lý thuyết" mà bàn bè am hiểu của em cho rằng "kinh điển", không biết vô tình hay hữu ý, họ đã làm được, thành công là đằng khác ! Thiết nghĩ, là người kinh doanh trên diễn đàn, dù nhỏ hay to, chúng ta cũng nên trang bị cho mình những kỹ năng như vậy, ít ra là "tối thiểu" nhất ! Công cuộc kiếm tiền và câu chuyện kinh doanh còn dài tít tắp, hãy làm mới mình, làm mới cho mọi người bằng những phép thử trên đây các mẹ nhé ! Có vô vàn cách để thay đổi mà không phải lặp lại lối mòn của các mẹ trên đây, và thay đổi thế nào? Làm sao để thay đổi, thay đổi có nên không là những câu hỏi mà bản thân em đây cũng đang trăn trở . Có lẽ kinh doanh luôn là một môi trường thú vị, mọi hành động làm mới kiến thức cho mình không bao giờ là chậm, lại chẳng bao giờ là nhanh cả !Chúc các mẹ luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống !


    ............hic, em đi giao hàng đã, tối viết nốt :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namhangthung
    Đang tải...


  2. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    ôi em nghe chị bảo có quảng cáo hấp dẫn em vào ngay thì thấy tên mình được chị dành nhiều tình cảm thế này, em cảm ơn chị, topic của em cần phải hoàn thiện và học hỏi các chị em trên diễn đàn nhiều hơn nữa. em thì ấn tượng với banner jundat xanh của chị, 1 màu xanh mát và dịu , SP đa dạng và câu từ dễ hiểu. em tin là trên diễn đàn còn nhiều chị em giống như chị Silk, giống như em, và hơn thế nữa.
     
  3. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    chủ topic viết chân thật và hay quá
     
  4. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Khi bắt đầu bán hàng trên LCM là mình đã ngưỡng mộ 2 người này lắm roài. Thích cái kiểu trang nhã mà sang trọng ý. Đây là nói thật lòng chứ ko nịnh đâu nhá. Hà hà
     
  5. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,650
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Cả 2 mem em đề cập, c gặp ngoài đời rùi.
    ai cũng xinh nữa cơ(u)
     
  6. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,650
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Cả 2 mem em đề cập, c gặp ngoài đời rùi.
    ai cũng xinh nữa cơ(u)
     
  7. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    em được chị hải khen làm em xí hổ quá ! em vừa nhớ ra chưa gửi quà tặng tài trợ cho HC LCM SG, để mai em ghé nha chị.
     
  8. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    em chưa gặp mẹ Silk hội chợ sắp đc gặp rùi chị ha
     
  9. muaban.online.hn

    muaban.online.hn Banned

    Tham gia:
    13/7/2012
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Nghe thấy mà hấp dẫn quá ạ, em mới tập tành kinh doanh, chắc phải học hỏi nhiều :(.
     
  10. vanhang

    vanhang Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,988
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Ui, mềnh và chị Song Nhi cũng có tên nè, tks bạn namhangthung nhìu nhá, hi hi, thick quá đi mất
    Riêng về mềnh: mềnh lại cực kỳ ấn tượng với chủ top đấy, thích nhất cái ava con giun đất dễ thương, thứ nữa là: chủ top có nhìu bài viết cực hay nhé, chưa gặp ở ngoài bao giờ cả, nhưng chắc cũng duyên dáng lém, hi hi
     
  11. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Hi hi, em thì toàn nghĩ gì viết đấy, phải nói rằng kinh nghiệm của các bác quả là cần học tập ! Nhà em thì mới bán lại hàng sau 2 năm "nghỉ ọp" vì sinh em bé ! Hy vọng sớm được gặp chị để học hỏi thêm về kinh doanh và sự thành công từ phía chị !Lúc đầu giật cái Title cho nó hoành tráng, nhưng sau viết nó cứ bị tụt tụt ý tưởng giờ nó thành như thế này chị ạ. Chị động viên em nhớ :D
     
    lan_chi, madamivanhang thích.
  12. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Thế hả chị, giờ em mới biết mặt, nhưng chỉ biết qua Topic thôi ạ hi hi ! Nhà Yến ấy ạ !
     
    lan_chimadami thích.
  13. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Bố nó chỉ cần một time ngắn nữa thôi là thành người bán hàng Pro mà :D
     
    lan_chi thích bài này.
  14. Mẹ Silk

    Mẹ Silk Đặc Sản Hà Nội

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    7,325
    Đã được thích:
    1,360
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bàn về chuyện "nhận diện thương hiệu" trong kinh doanh - Không nhỏ, nhưng chẳng to !

    Cảm ơn bạn về những tình cảm và sự tin tưởng bạn đã dành cho nhà mẹ Silk nhé!
    Mình rất trân trọng và luôn ghi nhớ trong lòng để tự nhủ phải cố gắng, phấn đấu hoàn thiện hơn nữa!
    Mình thấy trên diễn đàn có nhiều bạn mà bản thân mình cũng phải học hỏi và học tập nhiều lắm!
    Một lần nữa, mình cảm ơn bạn nhiều nha(u)!
     
  15. tigger2010

    tigger2010

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    12,536
    Đã được thích:
    2,692
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bàn về chuyện "nhận diện thương hiệu" trong kinh doanh - Không nhỏ, nhưng chẳng to !

    viết rất tự nhiên.....................
    chờ ong viết xong
     
    madaminamhangthung thích.
  16. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bàn về chuyện "nhận diện thương hiệu" trong kinh doanh - Không nhỏ, nhưng chẳng to !

    Hì một lần nữa xin lỗi chị vì không hỏi ý kiến của chị trước nhé. Chúc chị luôn đông khách hàng và thành công hơn nữa ạ !@
     
    madamiMẹ Silk thích.
  17. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bàn về chuyện "nhận diện thương hiệu" trong kinh doanh - Không nhỏ, nhưng chẳng to !

    Hết văn rồi, nặn mỗi được ra thế thôi, cảm xúc dâng trào thì khách alo ăn khoai gấp hic hic
     
    madami thích bài này.
  18. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhận diên Thương hiệu - Không lớn nhưng không nhỏ !

    Bài của chị và chị Song Nhi nhà em nghiền nát hé hé
     
  19. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bàn về chuyện "nhận diện thương hiệu" trong kinh doanh - Không nhỏ, nhưng chẳng to !

    Hôm nào có điều kiện em phải oder nhà chị một số món để oánh chén mới được !
     
    Mẹ Silk thích bài này.
  20. My Man

    My Man Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    2,066
    Đã được thích:
    1,016
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Loạn bàn về "Nhận diện thương hiệu" trong KD trên Lamchame !

    Nhận diện thương hiệu là chìa khóa để bạn đưa sản phẩm của mình vào tiềm thức của mọi người. Logo, Slogan phải gần gũi và dễ dàng để người ta nhớ... Mình quan tâm tới những điều này từ năm 2000, khi mà ở Vietnam ngay cả những doanh nghiệp lớn cũng không mấy quan tâm.

    Thương hiệu là một tài sản vô hình mà giá trị của nó được xây dựng bằng uy tín và thời gian.

    Sau khi thương hiệu đã có chỗ đứng, có địa vị, cái giá trị thương hiệu là sự khẳng định sự đi lên phát triển của thương hiệu ở những tầm mới.

    Xây dựng một thương hiệu onl có sức mạnh rất lớn và khi có nó rồi, phát triển ra thị trường bên ngoài sẽ cực kỳ mau chóng được đón nhận... Chữ ký của mình cũng là một thương hiệu trong tương lai !
     
    Mẹ Silknamhangthung thích.

Chia sẻ trang này