Loc nuoc dau nguon:Mập mờ giá nước sinh hoạt

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi metuannghia, 27/4/2014.

  1. metuannghia

    metuannghia công ty bình an

    Tham gia:
    12/1/2012
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Loc nuoc dau nguon:Mập mờ giá nước sinh hoạt
    17:11 27/04/2014 Bình An 1 views
    Lọc nước Than hoạt tính
    Loc nuoc dau nguon: Gần 2 năm trở lại đây, nhiều hộ dân trên địa bàn thị trấn Cầu Diễn (nay là phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

    QĐND - Gần 2 năm trở lại đây, nhiều hộ dân trên địa bàn thị trấn Cầu Diễn (nay là phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải chịu mức giá tiền nước sinh hoạt thiếu minh bạch. Sự mập mờ giá do thái độ làm việc tắc trách của nhân viên chốt số trên đồng hồ nước hằng tháng hay còn là thủ đoạn để “móc túi” người dân ...

    Tiền nước sinh hoạt tăng bất thường

    Trao đổi với chúng tôi, chị Hoàng Lệ Thủy ở số nhà 270, tổ 8 KTT Lâm sản bức xúc cho biết: Gần 2 năm nay, có nhiều tháng, gia đình tôi và hàng trăm hộ trong khu vực này phải chịu mức giá tiền nước sinh hoạt cao bất thường. Người dân thắc mắc, khiếu nại nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ công ty cung cấp nước sạch.

    Theo tờ hóa đơn tiền nước do Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cung cấp, khoảng thời gian từ tháng 8-2013 đến tháng 1-2014, số nước gia đình chị với hai vợ chồng là công chức nhà nước và một con nhỏ sử dụng từ 7 đến 10m3/ tháng. Thế nhưng, đến tháng 2-2014, nhân viên thu tiền nước báo gia đình chị sử dụng tới 80m3 nước trong tháng, mặc dù thời điểm này vẫn đang là mùa đông, hơn nữa lại là tháng Tết, gia đình chị về quê ăn Tết nên nhu cầu sử dụng nước không nhiều.

    Không chỉ riêng nhà chị Thủy mà hàng trăm hộ gia đình trong KTT Lâm sản đều gặp phải trường hợp như vậy. Cá biệt, có hộ chỉ sống một mình nhưng tiền nước có tháng lên tới gần 1 triệu đồng, có những hộ có tháng phải đóng 3-4 triệu đồng tiền nước sinh hoạt-một số tiền “khủng” về chi phí dùng nước với một hộ gia đình. Hiện tượng trên lặp đi, lặp lại nhiều lần trong suốt 2 năm trở lại đây khiến người dân đặt nhiều câu hỏi nghi vấn.

    Vô tình hay cố ý?



    Sự vênh nhau quá lớn trong hóa đơn tiền nước sinh hoạt đang gây bức xúc trong các hộ dân ở KTT Lâm sản.
    Đưa ra 2 tờ hóa đơn giá trị gia tăng tiền nước của 2 tháng liền nhau, chị Thủy bức xúc cho biết: Chúng tôi thắc mắc thì nhân viên thu tiền nước giải thích rằng, số nước đã chốt là đúng, gia đình kiểm tra lại đồng hồ hoặc đường ống nước trong nhà bị vỡ… Tôi đã mang đồng hồ đi kiểm tra thì đồng hồ không hề sai. Chưa yên tâm, tôi tiếp tục thuê thợ về hút cạn nước trong bể chứa, đục tường nhà để kiểm tra đường ống nước. Thế nhưng bể chứa và đường ống đều không có vấn đề gì. Đến tháng tiếp theo, tiền nước của gia đình tiếp tục tăng vọt, quá bức xúc nên tôi đã tra vấn nhân viên thu tiền nước thì người này nhận rằng, không đi chốt số nước mà chỉ tính đại khái và chốt số cho mỗi hộ dùng ít hơn so với mức bình thường. Vì thế, số nước trên đồng hồ cứ thế dồn vào các tháng sau và khi nhân viên này chốt đúng số nước thực tế sẽ dẫn đến tình trạng cao bất thường như trên.

    Khi được hỏi về vấn đề tại sao tiền nước cao bất thường như vậy mà các hộ không có kiến nghị đến đơn vị chủ quản thì bà Nguyễn Thị Hà ở số nhà 258, tổ 8 cho biết: Chúng tôi có thắc mắc, nhưng nhân viên thu tiền chỉ giải thích có thể đồng hồ hỏng hoặc đường nước bị vỡ... nếu không nộp tiền sẽ bị cắt nước, không có nước dùng còn khổ hơn!

    Rõ ràng, hệ lụy mà các gia đình phải chịu là vừa mất tiền mà vẫn ấm ức, mất thời gian, công sức chỉ vì cách làm việc vô trách nhiệm của nhân viên Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. Song điều đáng quan tâm nữa ở đây là số tiền mà các khách hàng phải chịu liệu có được nộp hết về cơ quan chủ quản hay đã có những mánh khóe để trục lợi?

    Theo biểu đơn giá mà Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đang áp dụng, có 4 mức tiêu thụ nước sinh hoạt mà người dân phải thực hiện chi trả đó là: Mức 1: 10m3 đầu tiên có giá 4.172 đồng/m3; mức 2: 10m3 tiếp theo có giá 4.930 đồng/ m3; mức 3: Từ mét khối thứ 21 đến mét khối thứ 30 là 6.068 đồng/m3 và mức 4 tính từ mét khối thứ 31 trở đi có giá 10.619 đồng/m3. Ngoài tổng số tiền nước mà người dân phải thanh toán còn bao gồm thêm 5% thuế giá trị gia tăng và 10% phí bảo vệ môi trường.

    Dựa trên tờ hóa đơn tiền nước mà chị Thủy cung cấp, theo tính toán của chúng tôi, từ tháng 8-2013 đến tháng 3-2014, tổng số nước mà gia đình chị sử dụng là 230m3. Tính chia đều bình quân cho 8 tháng, gia đình chị dùng hết khoảng 28m3/tháng (thay vì dùng từ 7-10m3 như trên hóa đơn) thì số tiền phải nộp khoảng 130.000 đồng và tổng số tiền gia đình chị chỉ phải nộp là gần 1,1 triệu đồng. Thế nhưng, chỉ tính riêng trong tháng 2-2014 (80m3) và tháng 3-2014 (97m3), số tiền nước gia đình chị Thủy phải nộp đã lên tới gần 1,8 triệu đồng. Trước đó, từ tháng 8-2013 đến tháng 1-2014, tổng số tiền gia đình chị Thủy phải nộp chỉ có 227 nghìn đồng. Như vậy, với cách tính toán này, gia đình chị Thủy đã bị “móc túi” hơn 1 triệu đồng trong suốt 8 tháng qua.

    Cơ quan chức năng nói gì?

    Với một hộ gia đình, số tiền hơn 1 triệu đồng sẽ chẳng thấm vào đâu. Thế nhưng, với hàng trăm hộ trên địa bàn, thì số tiền mà người dân bị “móc túi” đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Câu hỏi được đặt ra là số tiền trên có được nộp về cơ quan chủ quản hay đã bị “tư túi”?

    Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. Ông Trần Xuân Cương, Giám đốc xí nghiệp cho biết, xí nghiệp hiện đang cung cấp nước cho 108.000 khách hàng và hộ gia đình, có thể nhân viên khi đi chốt số nước đã ghi nhầm số trên đồng hồ nước từ tháng này sang tháng khác dẫn đến tình trạng dồn đọng số nước như trên hoặc do chủ quan là đồng hồ nước, đường nước ở mỗi hộ gia đình bị hỏng. Ông Cương cho biết, mỗi nhân viên của xí nghiệp chịu trách nhiệm quản lý, chốt số nước khoảng 850 hộ gia đình. Những thông tin từ nhân viên sẽ được nhập số liệu vào hệ thống. Bên cạnh đó, hằng tháng, thanh tra của xí nghiệp sẽ đi kiểm tra việc tiêu thụ nước sinh hoạt của từng hộ. Nhưng mỗi tháng, thanh tra chỉ kiểm tra được khoảng 5000 hộ. Như vậy, với 108.000 khách hàng thì mỗi năm, thanh tra của công ty chỉ kiểm tra được khoảng 1/2 số khách hàng mà công ty đang phục vụ.

    Theo lý giải của ông Cương, khi có hộ gia đình dùng nước tăng đột biến thì sẽ được thanh tra đến kiểm tra. Thế nhưng, tình trạng trên ở hàng trăm hộ gia đình ở KTT Lâm sản đã diễn ra suốt 2 năm qua nhưng không có thanh tra nào vào cuộc để làm rõ sự việc.

    Những lý giải của lãnh đạo Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy chưa thật sự thỏa đáng, chưa mang lại sự yên tâm cho những "thượng đế" của mình, cũng không có gì bảo đảm sau vài tháng nữa sẽ không xảy ra hiện tượng nước sinh hoạt ở các hộ dân bị tăng đột biến như trên. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ sự việc, trả lại sự minh bạch cũng như mang lại sự yên tâm cho người dân.

    Sự vênh nhau quá lớn trong hóa đơn tiền nước sinh hoạt đang gây bức xúc trong các hộ dân ở KTT Lâm sản.

    http://vattulocnuoc.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metuannghia
    Đang tải...


  2. KimBao

    KimBao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ⚛️ ⚛️ ⚛️ Hệ thống lọc nước tổng EUROFIL dùng để lọc nước cho các chung cư.⚛️ ⚛️ ⚛️
    ♻️ Hệ thống lọc nước tổng EUROFIL có dùng điện với mức tiêu thụ điện năng thấp chỉ 20 W/h. Hệ thống lọc nước công nghiệp EUROFIL sử dụng màng lọc siêu lọc sợi rỗng UF nhập khẩu với kích thước 0.01 micromet giúp làm sạch nguồn nước sinh hoạt cực kỳ hiệu quả.
    ♻️ Máy lọc nước sẽ loại bỏ 99,99% vi khuẩn, virus, rêu, tảo, cặn bẩn kí sinh trùng trong nguồn nước, giữ lại các khoảng chất hòa tan có lợi cho sức khỏe.
    ♻️ Tỉ lệ nước thải rất ít, nhỏ hơn 2% vô cùng tiết kiệm. Công suất lọc nước lớn 2.5 - 4 m3/giờ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sạch của cả chung cư.
    ♻️ Hệ thống điều khiển tự động, thời gian thay màng lọc là 2 năm giúp tiết kiệm chi phí. Máy lọc nước Sơn Hà thích hợp để lọc nước máy.
    THÔNG SỐ KỸ THUẬT HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TỔNG EUROFIL 2.5 - 4 M3/H
    Liên hệ: 0904 887 331
     

Chia sẻ trang này