Lỗi bà nội trợ thường mắc khi mua sắm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi support, 15/4/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Chỉ mua đồ ở trong tầm mắt, quá tham hàng giảm giá... là những thói quen sai lầm mọi người thường mắc khi mua sắm ở siêu thị, dẫn đến lãng phí tiền.

    Cũng đọc và suy ngẫm về những sai lầm nên tránh.

    1. Chỉ mua đồ ở tầm mắt

    Rõ ràng là có một số lượng lớn người mua hàng thích lấy hàng hoá trên các kệ nằm trong tầm mắt của họ. Hầu hết siêu thị hiện nay sử dụng thủ thuật này để kiếm được nhiều tiền hơn. Họ luôn luôn cố gắng để đưa các mặt hàng đắt tiền hơn ở trong tầm mắt của khách. Đó là những nơi đầu tiên mọi người xem và lựa chọn. Vì vậy, hãy chú ý nhìn xuống những kệ dưới, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy hàng hóa có mức giá rẻ hơn.

    [​IMG]

    2. Không mua chung

    Ngày nay siêu thị khác nhau hoặc trang web dành cho khách hàng nhiều cơ hội mua các mặt hàng chung. Có lẽ một số người không tin tưởng vào chất lượng của những mặt hàng như vậy. Bạn nên tận dụng các mặt hàng và kiểm tra danh sách thành phần, sau đó bạn sẽ hiểu là không có sự khác biệt về chất lượng. Các hình thức chung của sản phẩm xuất phát từ thương hiệu phổ biến. Và nếu bạn mua những mặt hàng này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

    3. Không lập danh sách đồ cần mua

    Điều đầu tiên bạn nên làm khi đi đến siêu thị là lập danh sách đồ dùng cần mua. Một số người mắc sai lầm khi nghĩ rằng không quan trọng khi viết một danh sách cần mua. Viết trước danh sách này sẽ giúp bạn tránh bê về những món đồ không cần thiết. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

    4. Lạm dụng phiếu giảm giá

    Phiếu giảm giá là lý do cho rất nhiều sai lầm của khách hàng. Bạn chỉ nên sử dụng phiếu giảm giá ở mặt hàng mà bạn thực sự muốn mua. Tránh sử dụng các phiếu giảm giá để mua những mặt hàng không cần thiết tại cửa hàng hoặc siêu thị. Sử dụng phiếu giảm giá sẽ khiến bạn phải chi ra một khoản tiền đáng kể. Ví dụ có cửa hàng mua 2 sản phẩm thì mới được giảm giá. Bạn nên ghi nhớ rằng bạn nên mua những thứ quan trọng nhất và cần thiết.

    5. Bỏ qua hàng hóa ở kệ cuối cùng

    Ngày nay, nhiều cửa hàng khuyến mãi để thu hút khách hàng. Nhưng vấn đề là các hàng hóa khuyến mãi chủ yếu là đặt ở kệ cuối cùng để làm sao nhãng người mua hàng khỏi những món đồ có giá thấp khác đặt trên kệ. Đó là một thủ thuật tuyệt vời mà nhiều cửa hàng, siêu thị sử dụng. Khi muốn đẩy mạnh bán mặt hàng nào đó, họ cũng để nó ở kệ cuối cùng.

    6. Bỏ qua thực phẩm đông lạnh

    Nếu bạn nghĩ rằng không nên mua thực phẩm đông lạnh thì bạn đã sai. Khi đến các siêu thị, bạn nên chú ý hơn đến những mặt hàng được đông lạnh, đặc biệt là các loại rau và trái cây. Một số người cho rằng các loại thực phẩm đông lạnh không có vitamin và dinh dưỡng. Nhưng thực tế là không phải như vậy. Chúng được đông lạnh khi đã chín cây và chứa tất cả vitamin cần thiết cho sức khỏe.

    7. Háo hức mua những đồ dùng không cần thiết

    Đó là sai lầm lớn nhất của hầu hết người mua hàng. Chúng ta nên cố gắng hết sức để tránh sai lầm này. Nguyên tắc chính là phải nhớ rằng rất nhiều thủ thuật và cám dỗ đang chờ đợi chúng ta tại siêu thị.

    8. Mua sắm ngay sau khi làm việc

    Bạn không nên mua sắm ngay sau khi làm việc. Khi vào một siêu thị sau khi làm việc bạn thường đói và điều đó ảnh hưởng đến hành động của bạn. Có nghĩa là bạn sẽ mua nhiều thứ hơn mức bình thường. Chắc chắn bạn sẽ mua nhiều mặt hàng không cần thiết. Vì vậy, hãy cố gắng đừng vào siêu thị sau giờ làm việc. Nếu bạn quyết định đi mua sắm, hãy ăn nhẹ cái gì đó trước khi đi. Kết quả là bạn sẽ không mua quá nhiều thức ăn vì đói.

    Quỳnh Trang
    Nguồn: amerikanki/VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


Chia sẻ trang này