Kinh nghiệm: Lợi Bất Cập Hại Khi Sử Dụng Kem Trị Nám Tàn Nhang

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi camtuanh, 14/8/2017.

  1. camtuanh

    camtuanh Thành viên mới

    Tham gia:
    1/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Nám da là vấn đề rất phổ biến ở chị em chúng mình, khi bị nám dù nhiều hay ít thì có lẽ các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc lựa chọn cho mình 1 loại kem trị nám. Vấn đề đặt ra là "có nên sử dụng kem trị nám da tàn nhang hay không?".
    Rất nhiều quảng cáo kem trị nám với các típ hấp dẫn "trị nám tận gốc", "trị nám vĩnh viễn", "trị nám và dưỡng làm trắng da"...Song chính xác đó chỉ là những lời có cánh của những người bán hàng, những người làm truyền thông...vì sử dụng kem trị nám hay các mẹo trị nám từ thiên nhiên sẽ không thể trị nám vĩnh viễn hay trị nám tận gốc được. Nếu hiểu rõ nguyên nhân hình thành nám bạn sẽ giải thích được điều này.
    Nám da mặt do những nguyên nhân nào?
    [​IMG]
    Cốt lõi sâu xa của nguyên nhân hình thành nám da là do rối loạn sắc tố .
    - Nguyên nhân gây nám da phổ biến nhất là do bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời (UVA, UVB).
    - Tình trạng tăng sắc tố bất thường ở da (Melasma) thường xảy ra ở phụ nữ mang thai, cho con bú, mãn kinh, tiền mãn kinh.
    - Ngoài ra có các nguyên nhân do di truyền, do uống thuốc tránh thai, do lạm dụng mỹ phẩm làm mòn da mặt khiến da mặt dễ bắt nắng hơn.
    Kem trị nám có thực sự hiệu quả như lời quảng cáo?
    [​IMG]
    Để làm rõ vấn đề này mình sẽ đi vào ưu điểm và nhược điểm của kem trị nám từ đó các bạn hãy cân nhắc
    - Ưu điểm: kem trị nám tác động bên ngoài nên sẽ làm mờ vết nám nhanh chóng, sử dụng đơn giản tiện lợi và tiết kiệm chi phí.
    - Nhược điểm: thành phần chủ yếu của kem trị nám là Hydroquinone, Acid Azelaic, Acid Kojic, Retinoid, Steroid...đó đều là những chất ức chế nám da, song nó cũng làm bào mòn da bởi nó tẩy da mạnh. Vì vậy, vết nám mờ đi song da cũng mỏng đi, yếu đi và dễ bắt nắng. Nếu ngừng sử dụng kem một thời gian nám sẽ quay lại nhanh và bị nặng hơn nữa.
    Đến đây hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình. Kem chống nắng sẽ rất tốt cho làn da khỏe đẹp, còn nếu lựa chọn kem trị nám bạn nên hỏi ý kiến các bác sĩ da liễu hay các chuyên gia thẩm mỹ da trước khi dùng.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi camtuanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này