Lợi Ích Công Nghệ Hiện Đại

Thảo luận trong 'Học tập' bởi VSMARTTEK, 12/7/2018.

  1. VSMARTTEK

    VSMARTTEK Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi nhắc đến công nghệ, không một ai có thể phủ nhận sự phổ biến của chúng trong xã hội ngày nay. Chúng đang được cách mạng hóa ở hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động kinh doanh. Từ những chiếc xe không cần tài xế cho đến phân tích dữ liệu để theo đuổi những hiểu biết vô tận.

    Hiện nay, có rất nhiều người đang sử dụng những yếu tố công nghệ trong sinh hoạt và công việc nhưng họ vẫn chưa nắm rõ được tầm quan trọng cũng như lợi ích của công nghệ. Dưới đây là 5 lợi ích của công nghệ hiện đại.

    1. Giáo dục

    Lĩnh vực giáo dục đang bắt đầu được hưởng lợi từ danh sách các công nghệ phát triển đang nổi lên từ hậu trường trong các ngành công nghiệp khác: liên tục cải thiện kết nối. Ví dụ, trước đây học sinh muốn học về chuyên ngành hay bất cứ lĩnh vực nào, khi đó họ phải nộp đơn đăng kí vào trường để học. Nhưng bây giờ, khi công nghệ phát triển, mọi người không cần phải đến trường mà có thể ngồi tại nhà học bất cứ thứ gì từ chiếc máy tính có kết nối internet. Điều đó thật tuyệt vời đúng không nào?

    Ngày nay, các thế hệ trẻ lớn lên khác với các thế hệ trước, chúng lớn lên với những chiếc máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng và phương tiện truyền thông xã hội theo ý của họ. Tích hợp các công nghệ này, đó là sự kết hợp của các thiết bị điện thông minh hiện đại và phân tích dữ liệu tích hợp và AI - vào quá trình học là một tiến trình tự nhiên sẽ loại bỏ những rào cản học tập nghiêm ngặt của lớp học.

    [​IMG]

    2. Sức khỏe

    Khi các công nghệ hiện đại như Internet of Things đã được thực hiện, tác động của nó đối với ngành chăm sóc sức khoẻ đặc biệt mạnh mẽ. IoT cung cấp cho các tổ chức chăm sóc sức khoẻ những dữ liệu bệnh nhân khác nhau từ một túi hỗn hợp các thiết bị điện thông minh kết nối internet trong thời gian thực. Truy cập 24/7 này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên, mô hình chăm sóc sức khoẻ từ xa này vẫn còn hạn chế ở Việt Nam. Ở Na Uy, Dignio - công ty giải pháp công nghệ chăm sóc sức khoẻ di động - đang tìm cách chuyển đổi cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khoẻ vào một dịch vụ hiệu quả hơn và tiên phong hơn thông qua công nghệ được cho phép bởi IoT.

    Điều đó sẽ giúp con người tránh lãng phí thời gian, tiền bạc, kỹ năng và điều quan trọng nhất là nâng cao sự chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Đây là giải pháp sẽ giải quyết các cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khoẻ mà nhiều quốc gia đang phải đối mặt.

    [​IMG]

    3. Năng suất

    In 3D, IoT, AI hoặc phân tích. Tất cả các công nghệ này, hoặc sự kết hợp của chúng, đang chuyển đổi ý tưởng về năng suất. Khả năng in 3D trong nhà hoặc truy cập vào dữ liệu máy tính thời gian thực cung cấp cho các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực với năng suất cao. Ví dụ, AI áp dụng cho các ứng dụng tài chính cá nhân, chẳng hạn như Mint hoặc Turbo Tax, là sắp xếp các tổ chức tài chính. Các ứng dụng như vậy có thể thu thập dữ liệu cá nhân và cung cấp tư vấn tài chính.

    Công nghệ sẽ cho phép con người tối đa hoá khả năng của mình. Theo Matt Weston, giám đốc của Robert Half, "Thời gian là một nguồn tài nguyên quý giá, một kỹ thuật được giải phóng." Digitalisation sẽ đưa ra một phương pháp tiếp cận mới, nơi các quá trình lao động và thời gian có thể được thay đổi để tạo ra nhiều công việc có giá trị gia tăng hơn.

    [​IMG]

    4. Tài chính

    Các dịch vụ tài chính đang được cải thiện bởi một công nghệ cụ thể - Blockchain. Nghiên cứu từ chuyên gia tuyển dụng hàng đầu, Robert Half Financial Services, đã cho thấy 52% các nhà cung cấp dịch vụ tài chính đã triển khai công nghệ Blockchain do khả năng tạo thuận lợi cho giao dịch kết hợp với tốc độ và lợi ích về chi phí. Nó không kết thúc ở đây với cryptocurrencies dựa vào Blockchain, như Bitcoin hoặc Ethereum, bắt đầu ảnh hưởng đến trật tự được thiết lập của trao đổi giá trị.

    Tất nhiên, có rất nhiều lĩnh vực và ngành được hưởng lợi từ những gì mà nhiều người đang kêu gọi Cách mạng Công nghiệp Thứ tư: cảnh báo và ngành năng lượng tái tạo chẳng hạn. Những hàm ý của công nghệ hiện đại là rất lớn đối với cách con người tương tác với nhau và cách các doanh nghiệp kinh doanh.

    [​IMG]

    5. Giải trí

    Trước đây, khi chưa có công nghệ hỗ trợ, các nghệ sĩ phải bán vé trực tiếp đến khách hàng. Khi đó khách hàng không thể chủ động trong quá trình lựa chọn vị trí ngồi thưởng thức.

    [​IMG]

    Nhưng ngày nay thì khác, các nghệ sĩ có thể bán vé trực tuyến, chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và thậm chí sử dụng phần mềm khác để tăng số lượng người xem. Thật vậy, các công nghệ thông minh đã giúp họ trong mọi việc từ quản lí số lượng vé bán đến thời gian làm việc của nhân viên. Ngoài việc bán vé, công nghệ giúp các nghệ sĩ quản lí được lịch trình của chuyến đi, cũng như nhắc nhở họ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VSMARTTEK
    Đang tải...


Chia sẻ trang này