Tranh luận: Lợi Ích Của Đồ Chơi Sáng Tạo Cho Sự Phát Triển Não Bộ Của Trẻ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Robot Stem TPA, 14/9/2020.

  1. Robot Stem TPA

    Robot Stem TPA Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Những trò chơi sáng tạo đôi khi có thể gây bừa bộn mọi thứ trong nhà, tuy nhiên bố mẹ hãy thật bình tĩnh bởi đó chính là lúc mà rèn luyện tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề ở con, hãy tạo cho con không gian để con có thể thỏa sức đam mê.


    Vậy đồ chơi sáng tạo là gì?

    Hiểu đơn giản đồ chơi sáng tạo là những món đồ chơi mà trẻ được tiếp cận ngay từ khi còn nhỏ trong chính ngôi nhà của mình giúp phát triển trí não, hình thành tư duy và rèn luyện khả năng sáng tạo của trẻ.

    Đó có thể là những bản vẽ hình khối, những mảnh ghép cắt dán, hay phối trộn các đường vẽ,... và tất cả những hành động khác kích thích sự sáng tạo ở trẻ.
    [​IMG]
    Những lợi ích của đồ chơi sáng tạo mang đến cho trẻ

    Phát triển trí tuệ:


    Những món đồ chơi sáng tạo sẽ thay đổi theo thời gian và độ tuổi của trẻ, tuy nhiên đều mang lại cho trẻ khả năng tư duy và sự phát triển của não bộ. Từ những hình dán ngộ nghĩnh đầy màu sắc, những vết cắt nguệch ngoạc thể hiện khả năng tư duy của trẻ. Trẻ sẽ biết biến tấu, pha trộn, phối hợp cắt thế nào cho đẹp ra sao nhìn cho đẹp mắt dưới cái nhìn của một đứa trẻ. Đó chính là lúc mà trẻ đang tự hình thành khả năng tư duy và sáng tạo cho mình, dần dần khả năng tư duy của con sẽ phát triển, suy nghĩ logic và biết cách giải quyết vấn đề chính xác hơn, bố mẹ hãy đồng hành cùng con trên suốt chặng đường con phát triển.

    Phát triển thể chất:

    Tranh vẽ cắt dán không chỉ rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo ở trẻ,... mà còn phát triển vận động các nhóm cơ tay, chân, sự phối hợp giữa mắt với vận động tay chân. Trẻ sẽ biết cầm bút thế nào cho chặt, điều chỉnh ra sao vẽ cho thẳng, cho đẹp. Thông qua quá trình sáng tạo giúp trẻ phát triển một cách bền bỉ, dẻo dai. Tác động sự phối hợp của các bộ phận. Hơn nữa, những đứa trẻ mà được tiếp cận với đồ chơi sáng tạo từ nhỏ thì sẽ có khả năng nhạy bén và nhanh nhạy hơn các bạn khác cùng chăng lứa.

    Phát triển cảm xúc và khả năng giao tiếp ở trẻ:

    Trong quá trình sáng tạo, không tránh khỏi việc gặp những khó khăn mà trẻ không thể giải quyết và cần đến sự trợ giúp. Trợ giúp ra sao, nói thế nào để được giúp đỡ thể hiện khả năng giao tiếp của trẻ, trẻ cần nói sao để được bố mẹ hay những người xung quanh giúp đỡ mình. Một lần, hai lần rồi khả năng giao tiếp của con sẽ ngày càng tăng.

    Và trong quá trình hoàn thành sản phẩm của mình, sẽ có những cung bậc khác nhau và con sẽ tự biết điều chỉnh cảm xúc của mình và bày tỏ ra sao.
    • [​IMG]
    Vậy lựa chọn đồ chơi sáng tạo cho con như nào cho hợp lý?

    Đồ chơi sáng tạo mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích tuy nhiên không phải là dành cho mọi lứa tuổi vì vậy bố mẹ cần có những lưu ý trong việc lựa chọn đồ chơi cho con:

    Lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của con, đồ chơi sáng tạo thì có rất nhiều loại và dành cho từng lứa tuổi. Vì vậy mà bố mẹ cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi mua cho con

    Lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với sở thích của con, vì bên cạnh rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo ở trẻ là còn nuôi dưỡng và khơi gợi đam mê cho con.

    Bố mẹ nên chọn của các hãng uy tín, có đủ những chứng nhận an toàn cho trẻ để đảm bảo những rủi ro trong quá trình mà trẻ sử dụng.

    Vậy mua ở đâu và mua như thế nào?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

    Hôm nay TPA giới thiệu đến quý phụ huynh và các con mô hình TPA Robot Kit Soccer là mô hình Robot giáo dục Stem dành cho trẻ từ 6 tuổi.

    Đây không chỉ là một mô hình đồ chơi sáng tạo đơn giản mà con nuôi dưỡng tinh thần đam mê thể thao, rèn luyện khả năng tư duy và sáng tạo ở con, với chất liệu 100% nhựa ABS an toàn cho trẻ. Và kèm theo bộ mô hình có đầy đủ sách hướng dẫn in màu cho con dễ dàng lắp ráp và vui chơi.

    [​IMG]
    —————————————————————–



    MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

    NHÀ CUNG CẤP SỐ 1 THIẾT BỊ GIÁO DỤC STEM

    Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội

    Hotline: 0979 586 469

    Website: robotstemtpa.vn, Tpad.vn, tpa.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Robot Stem TPA
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Những trò này rất hay và hữu ích cho trẻ ạ
     

Chia sẻ trang này