Lợi Ích Của Việc Ăn Yến Mạch Và Bột Yến Mạch

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Kim Cương 0805, 7/7/2020.

  1. Kim Cương 0805

    Kim Cương 0805 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2020
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất trên trái đất.

    Chúng là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxy hoá quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và bột yến mạch có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Chúng giúp giảm cân, hạ đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Yến mạch và bột yến mạch là gì?

    Yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc, có tên khoa học là Avena sativa. Các loại ngũ cốc yến mạch dạng nguyên chất nhất phải mất rất nhiều thời gian để nấu. Vì lý do này, hầu hết mọi người đều thích các loại bột yến mạch cán, nghiền hoặc cắt nhỏ.

    [​IMG]
    Yến mạch thường được ăn vào bữa sáng như bột yến mạch, được làm bằng yến mạch đun sôi trong nước hoặc sữa. Bột yến mạch thường được gọi là cháo yến mạch. Bột yến mạch cũng thường có trong bánh nướng xốp, thanh kẹo nhỏ, bánh quy và các loại đồ nướng khác.

    1. Rất giàu dinh dưỡng

    Thành phần dinh dưỡng của yến mạch rất phong phú và cân đối. Chúng là nguồn cung cấp carb và chất xơ tốt, bao gồm chất xơ beta glucan có tác động mạnh mẽ và bột yến mạch cũng chứa nhiều đạm và chất béo hơn hầu hết ngũ cốc.

    2. Giàu chất chống oxy hoá, bao gồm Avenanthramide:


    Yến mạch nguyên chất có nhiều chất chống oxy hoá và các hợp chất thực vật có lợi gọi là polyphenol. Đáng chú ý nhất là một nhóm chất chống oxy hoá duy nhất được gọi là avenanthramide, hầu như chỉ tìm thấy trong yến mạch.

    Avenanthramide có thể giúp giảm huyết áp bằng cách tăng sản xuất oxit nitric. Phân tử khí này giúp giãn mạch máu và dẫn đến lưu lượng máu tốt hơn. Ngoài ra, avenanthramide có tác dụng chống viêm và chống ngứa. Axit ferulic cũng được tìm thấy với lượng lớn trong yến mạch. Đây là một chất chống oxy hoá.

    3. Hỗ trợ Giảm Cân an toàn:


    Bột yến mạch không chỉ là một bữa sáng ngon lành mà nó còn làm người ăn cảm thấy rất nhanh no. Ăn thực phẩm làm no nhanh có thể giúp bạn ăn ít calo hơn và giảm cân. Bằng cách trì hoãn thời gian cần thiết để dạ dày tiêu hóa hết thức ăn, beta-glucan trong bột yến mạch có thể làm tăng cảm giác no.
    [​IMG]
    Beta-glucan cũng có thể thúc đẩy việc giải phóng peptide YY (PYY), một hoóc môn sản sinh ra trong ruột khi bạn đói. Hoocmôn chán ăn này đã được chứng minh là làm giảm lượng calo tiêu thụ và có thể làm giảm nguy cơ béo phì.

    Làm thế nào để đưa yến mạch vào chế độ ăn

    Yến mạch rất dễ chế biến, bạn có thể thưởng thức yến theo nhiều cách và một chén bột yến mạch cho bữa sáng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
    – ½ chén yến mạch.
    – 1 chén (250 ml) nước hoặc sữa.
    – Một nhúm muối.
    Cho các nguyên liệu vào nồi và đợi sôi. Giảm lửa xuống, thỉnh thoảng khuấy và nấu cho đến khi mềm.

    Để làm bột yến mạch ngon hơn và bổ dưỡng hơn, bạn có thể thêm quế, hoa quả, các loại hạt và/hoặc sữa chua Hy Lạp. Ngoài ra, yến mạch thường được đưa vào bánh nướng, các món điểm tâm, granola và bánh mì.

    Goodprice.vn – Địa chỉ cung cấp Bột yến mạch nguyên chất được nhập khẩu chất lượng nhất. Sản phẩm Bột yến mạch được nhập khẩu từ các nhà máy sản xuất có uy tín trên thế giới như Mỹ, Úc,… Với quy trình sản xuất hiện đại từ khâu chọn yến mạch hạt tươi, xây mịn để cho ra sản phẩm Bột yến mạch nguyên cám chất lượng nhất.

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ GOODPRICE VIỆT NAM
    Add:
    Tòa nhà Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ - P. 25 - Q. Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh
    Hotline: 1900 636 299
    Email: sales@goodprice.vn
    Website: Goodprice.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kim Cương 0805
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    yến mạch chứa nhiều chất dinh dưỡng, là loại thực phẩm tốt giúp bạn sử dụng trong quá trình giảm cân
     

Chia sẻ trang này