Kinh nghiệm: Lợi Ích Của Việc Ngâm Chân?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi VNguyen, 23/11/2021.

  1. VNguyen

    VNguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    https://hoovada.com/question/loi-ich-cua-viec-ngam-chan
    Câu hỏi có nguyên gốc từ Hoovada - Nền tảng trao đổi kiến thức dành cho các bạn có trong mình nhiều câu hỏi nhưng chưa có lời giải đáp.
    Câu trả lời từ bạn Nguyễn Việt, 1 thành viên trong Hoovada.

    [​IMG]

    Ngâm chân được nghĩ tới như một phương pháp vừa giúp con người ta thư giãn, vừa giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước ấm với muối thông thường hoặc kết hợp với gừng, sả, giấm, tinh dầu bạc hà, rau thìa là,..., để tối ưu hóa công dụng của ngâm chân.

    Vậy cụ thể, ngâm chân có những công dụng gì, hãy cùng tham khảo qua bài viết sau.


    Top 5 lợi ích của việc ngâm chân
    1/ Tốt cho xương khớp


    [​IMG]

    Trong muối có các ion mang điện tích dương và âm đóng vai trò điều hòa các hoạt động cơ. Dưới tác dụng của sức nóng từ nước ngâm chân, các khớp cơ sẽ giãn nở, dẫn đường cho các ion tiến vào dễ dàng hơn và tăng cường chống thoái hóa xương khớp.

    2/ Phòng tránh nhiều loại bệnh

    [​IMG]

    Ngâm chân trong nước muối có tính sát khuẩn cao, thích hợp để tẩy bay các tế bào chết trên da chân và giảm viêm nhiễm, ngứa, rát. Ngâm chân bằng nước ấm còn giúp máu lưu thông tốt và giữ cho lòng bàn chân ấm, tránh được các bệnh cảm lạnh thông thường. Cũng nhờ việc tuần hoàn máu tốt nên cũng giúp cơ thể tránh được các bệnh về tim mạch, phổi và thận.

    3/ Giảm stress

    [​IMG]

    Ngoài khả năng giúp máu lưu thông tốt hơn và giữ cơ thể ấm áp, ngâm chân còn giúp trao đổi chất hoạt động trơn tru hơn. Nhờ vậy, hệ thần kinh được cải thiện, giúp tinh thần ta cảm thấy thoải mái.

    4/ Giảm mùi hôi chân

    [​IMG]

    Việc ngâm chân với các loại tinh dầu và hương liệu khác còn có tác dụng ngăn, khử mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả sau vài ngày.

    5/ Tăng cường chất lượng giấc ngủ

    [​IMG]

    Nhất là vào mùa đông, gót bàn chân là nơi rất dễ bị lạnh kể cả khi đã đắp chăn, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Việc ngâm chân không phải chỉ giúp chống cảm cúm, mà nó còn khiến bàn chân ấm áp hơn trong suốt quá trình ngủ. Hơn nữa, như đã phân tích ở trên, ngâm chân còn giúp giảm stress và khiến cơ thể dễ chịu. Vì vậy, bạn nên ngâm chân trước khi ngủ khoảng 1-2 tiếng để có một giấc ngủ sâu.


    Một số lưu ý khi ngâm chân
    . Ngâm chân không quá 50 độ C để tránh tình trạng nước sôi gây thương tổn cho mao mạch, da chân và nhiều khả năng ảnh hưởng xấu đến tuần hoàn máu.

    . Chỉ nên ngâm chân từ 15-20 phút. Nếu ngâm lâu hơn có thể khiến da khô, mẩn ngứa, đồng thời cản trở máu lưu thông đến các bộ phận khác.

    . Không nên ngâm chân trước 30 phút khi vừa ăn xong vì có thể cản trở hoạt động trao đổi chất.

    . Sau khi ngâm chân xong không nên đi ngủ liền, mà hãy để nhiệt độ cơ thể được cân bằng.

    . Nên ngâm chân mỗi ngày rồi lau sạch bằng khăn khô.


    Các bạn có thể kết nối với Hoovada trên Facebook. Những câu hỏi hay khác trên Hoovada.com:

    https://hoovada.com/question/nguyen-nhan-dan-den-rung-toc-o-gioi-tre

    https://hoovada.com/question/nhung-loai-hoa-qua-rau-cu-chua-nhieu-vitamin-c

    https://hoovada.com/question/tai-sao-co-hien-tuong-bong-de
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VNguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này