Thông tin: Lợi ích của việc uống trà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi speling, 14/9/2010.

  1. speling

    speling Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2010
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Trà không chỉ là đồ uống thông dụng hàng ngày mà trong trà còn chứa những dược tính có lợi cho sức khỏe như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Dưới đây là 8 lợi ích của việc uống trà.
    1. Tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

    Trong trà có chứa catechin, một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin H, còn được gọi là chất bioti có trong trà cũng hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch.

    Ngoài ra, trà còn chứa flavonoit, một loại chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn các tế bào gây hại, bệnh tim mạch, bệnh về da, và ngăn chặn tia cực tím.

    2. Ngăn ngừa sâu răng và chống hôi miệng

    Hợp chất Florua có trong trà có tác dụng ngăn ngừa sâu răng. Catechin và các chất chống oxy hóa có thể tiêu diệt vi khuẩn giúp ngăn ngừa chứng hôi miệng.

    Trong trà còn có canxi và magiê, hai chất này tác động với nhau có tác dụng làm cho răng chắc khỏe.

    3. Giúp xương chắc khỏe

    Vitamin D có trong trà có tác dụng giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, các axit amino giúp hình thành protein trong cơ thể có lợi cho cơ bắp, xương, da, tóc và có tác dụng chống lại các loại vi khuẩn, vi rút gây hại.

    Lợi ích của việc uống trà, Bài thuốc dân gian, Y tế - thiết bị, sức khỏe, lợi ích, trà xanh, vitamin, khoáng chất, bệnh Alzheimer, ung thư

    [​IMG]

    Trà rất có lợi cho sức khỏe.

    4. Bảo vệ tim mạch

    Chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp tăng tốc độ phục hồi các tế bào tim và giảm thiểu đến mức tối đa tỷ lệ tử vong sau những cơn đau tim hoặc đột quỵ.

    Trà cũng có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành vì trong trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất flavonoid làm giảm lượng cholesterol trong thành động mạch. Trà còn có chức năng chống viêm và cải thiện mạch máu.

    5. Ngăn chặn lão hóa và làm sạch ruột

    Vitamin E và các chất chống oxy hóa trong trà có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Catechin giúp tiêu diệt vi khuẩn trong ruột, duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh như viêm loét dạ dày và xơ cứng động mạch.

    Trong trà còn có chất tannin giúp ngăn ngừa bệnh đau dạ dày và làm sạch đường ruột.

    6. Giảm nguy cơ ung thư buồng chứng

    Theo các chuyên gia Thụy Điển, uống hơn hai tách trà mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng chứng tới 46%.

    7. Giảm lượng mỡ trong cơ thể

    Catechin là chất chống oxy hóa có nhiều nhất trong trà xanh và trà đen có tác dụng giảm béo, nhất là béo bụng.

    Trong đường tiêu hóa, catechin có tác dụng làm giảm sự hấp thu chất béo trong chế độ ăn uống bằng cách làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể xuống. Catechin cũng có tác dụng "đốt mỡ" trong cơ thể bằng cách kích hoạt các enzym nhằm chuyển hóa lượng chất béo lưu trữ.

    8. Tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

    Chất chống oxy hóa EGCG có trong trà xanh giúp bảo vệ não bộ chống lại bệnh Alzheimer. EGCG có tác dụng làm giảm quá trình tạo ra một loại protein có tên gọi beta amyloid, là nguyên nhân gây ra các mảng báo không hòa tan làm suy giảm thần kinh trong não bộ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi speling
    Đang tải...


Chia sẻ trang này