Kinh nghiệm: Lợi Ích Của Whey Protein Isolate: Và Tại Sao Nó Lại Là ‘whey’ Được Ưa Chuộng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fitstore, 24/5/2021.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn cũng biết rằng để phát huy tối đa tác dụng của việc tập luyện, bạn cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng xây dựng cơ bắp để phục hồi đúng cách.

    Tuy nhiên, loại protein nào là tốt nhất, và loại nào có lợi nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn? May mắn cho bạn, tôi đã làm tất cả các công việc khó khăn và có câu trả lời cho bạn.

    Whey protein, đặc biệt là whey protein Isolate, sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu thể chất của mình bằng cách giúp phục hồi sau khi tập luyện, có lợi cho cơ thể và sức khỏe của bạn theo một số cách.


    Hãy bắt đầu với những điều cơ bản

    Trước khi chúng ta đi sâu vào tất cả các lợi ích của whey, đầu tiên chúng ta hãy nói về whey là gì. Đạm whey được tìm thấy trong quá trình phân tách các thành phần của sữa.

    Sữa được tạo thành từ hai loại protein; casein và whey. Chúng tôi có thể tách whey khỏi casein hoặc nó có thể được hình thành như một sản phẩm phụ của quá trình làm pho mát.

    Từ đó, whey có thể được chế biến để tạo ra các dạng whey khác nhau ở dạng cô đặc, thủy phân và cô lập. Mặc dù tất cả các hình thức đều có lợi ích của chúng, nhưng cô lập là hình thức thuần túy nhất trong ba hình thức và là hình thức hoàn chỉnh nhất.

    Lợi ích của Whey Protein

    Whey protein là một trong những chất bổ sung được nghiên cứu tốt nhất trên thị trường hiện nay.

    Thông qua những nghiên cứu này, chúng ta ngày càng thấy rõ whey có lợi như thế nào, vì nó có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích sức khỏe có liên quan đến loại protein này.


    1. Thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp

    Giả sử bạn đang dành thời gian tại phòng tập thể dục, nhưng không theo dõi lượng protein. Khi bỏ qua bước quan trọng này, bạn đang phá vỡ cơ bắp của mình và không thể sửa chữa chúng. Vì vậy, về cơ bản tất cả công việc khó khăn mà bạn đã bỏ ra không dẫn đến kết quả mà bạn có thể muốn thấy.

    Bằng cách kết hợp nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể xây dựng hoặc duy trì cơ nạc và giảm mô mỡ.

    2. Giảm cân

    Một nghiên cứu được thực hiện bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ về Dinh dưỡng Con người, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, đã lấy 90 người trưởng thành thừa cân ở độ tuổi trung niên và chia họ thành ba nhóm khác nhau.

    Nhóm đầu tiên kết hợp thức uống whey protein vào chế độ ăn uống bình thường của họ. Nhóm thứ hai kết hợp đồ uống có protein đậu nành vào chế độ ăn của họ và nhóm thứ ba uống đồ uống chứa carbohydrate.

    Mỗi nhóm uống chúng hai lần một ngày; một lần với bữa sáng và một lần với bữa tối của họ. Tất cả các loại đồ uống đều có cùng lượng calo và có thêm 52 gam protein và carbs trên mỗi gói.

    Trong vòng sáu tháng, họ phát hiện ra rằng nhóm kết hợp đồ uống có carbohydrate vào chế độ ăn uống của họ đã tăng được vài cân, trong khi những người bổ sung protein đậu nành vẫn giữ được trọng lượng tương tự và nhóm kết hợp whey vào chế độ ăn uống của họ giảm được vài cân. của cơ thể họ.

    Một số yếu tố có thể góp phần vào việc giảm cân này là bạn có thể cảm thấy no hơn vì protein là một chất dinh dưỡng thỏa mãn hơn.

    Tiêu thụ nhiều protein hơn cũng có thể giúp bạn no lâu hơn và loại bỏ lượng calo bổ sung mà bạn có thể đã tiêu thụ nếu không.

    Và bằng cách thêm whey protein vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể giảm mô mỡ trong khi xây dựng cơ nạc để giảm mỡ và săn chắc hơn.

    3. Hỗ trợ hạ huyết áp

    Có một số loại protein cụ thể trong whey có chứa peptide được chứng minh là có tác dụng tích cực trong việc giảm huyết áp.

    Để kiểm tra thêm tuyên bố này, các nhà nghiên cứu Úc đã tiến hành một nghiên cứu để xem điều gì sẽ xảy ra khi bổ sung whey protein vào chế độ ăn của nam giới và phụ nữ thừa cân.

    Họ được cung cấp 27g whey protein hai lần một ngày trong 12 tuần và thấy rằng huyết áp tâm thu giảm 4% và huyết áp tâm trương giảm 3%.

    Lợi ích của Whey Protein Isolate

    Bây giờ chúng ta sẽ chia nó thành một hạng mục nhỏ hơn. Giống như tôi đã nói trước đó, whey protein isolate là một dạng whey. Đây là dạng whey protein sạch nhất, tinh khiết nhất; vì nó nói chung là 90-95% protein. Điều này không còn chỗ cho bất cứ thứ gì khác, vì vậy nếu bạn thấy 100% Whey Protein Isolate trên nhãn, bạn đang đưa một sản phẩm chất lượng cao hơn vào cơ thể mình.

    1. Axit amin thiết yếu

    Whey protein cô lập là dạng whey tinh khiết nhất và là một loại protein hoàn chỉnh. Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

    Bởi vì các axit amin thiết yếu không được tạo ra bởi cơ thể chúng ta, chúng ta phải tìm đến thực phẩm và chất bổ sung để có được những chất dinh dưỡng thiết yếu này.

    Không bổ sung những thứ này trong chế độ ăn uống của chúng ta có thể dẫn đến mất cơ và khó sửa chữa. Để giảm tổn thương mô và tăng hiệu suất, điều cần thiết là phải đưa các axit amin thiết yếu này vào chế độ ăn của chúng ta.

    2. Ít chất béo và carb

    Các bạn, điều này là rất lớn! Trong khi rất nhiều sản phẩm ngoài kia chứa thêm chất béo và carbs, thì riêng whey protein cô lập lại có hàm lượng thấp cả hai. Điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng protein cần thiết mà không có thêm chất béo và carbs có thể làm bạn chậm lại.

    3. Mức độ lactose thấp

    Whey protein cô lập có ít hơn 1% lactose trong đó. Vì con số này quá nhỏ nên bạn thường có thể tiêu thụ ngay cả khi bạn là người nhạy cảm hoặc không dung nạp lactose. Nhưng cũng giống như tất cả những điều khác, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

    4. Dễ dàng tiêu hóa

    Cơ thể bạn có thể dễ dàng tiêu hóa whey protein cô lập nên bạn có thể nói lời chào với thân hình săn chắc như mơ ước. Protein này sẽ được hấp thụ và xử lý nhanh chóng, đặc biệt là khi tiêu thụ dưới dạng chất lỏng.

    Cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn

    Cung cấp năng lượng cho cơ thể và cung cấp cho bản thân các chất dinh dưỡng để tối đa hóa sức khỏe của bạn cũng quan trọng như việc tập luyện thực sự! Mục tiêu của tôi là trở nên khỏe mạnh trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Vì vậy, bằng cách sử dụng whey cô lập trong chế độ ăn uống của mình, tôi có thể thực sự tối ưu hóa quá trình tập luyện của mình và nhận được những lợi ích sức khỏe!

    Protein là chìa khóa để bạn có được thân hình gầy lý tưởng. Điều quan trọng không kém là đảm bảo bạn tìm thấy loại protein tốt nhất để thực sự tối ưu hóa những kết quả đó. Sau khi tập luyện, tôi luôn tiếp cận với Protein IdealLean dành cho phụ nữ để phục hồi sức khỏe một cách ngon lành và bổ dưỡng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này