Lợi Ích Sức Khoẻ Của Kiwi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 3/6/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Quả kiwi nhỏ nhưng chưa cả kho báu dinh dưỡng. Nó là một nguồn cung cấp vitamin C (ascorbic acid) tuyệt vời.của Các vitamin khác bao gồm vitamin A, folate, vitamin E (alpha-tocopherol) và vitamin K (phylloquinone) cũng có trong một lượng tốt. Nguồn chất khoáng của kiwi bao gồm một số lượng lớn kali cùng với các khoáng chất khác như canxi, magiê và phốt pho. Tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng trong trái cây đi kèm là thực phẩm tốt cho người ăn kiêng.

    Vitamin C

    Quả Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C lớn. 100 gram kiwi chứa 154% vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm các gốc tự do gây ung thư. Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Magie và kali

    Nếu bạn muốn cảm thấy tốt hơn? Một số nghiên cứu gợi ý rằng 2 trái kiwi có thể chứa khoảng 30mgmagie. Magie rất cần thiế cho hệ thần kinh và chức năng của các cơ bắp, nó giúp tăng cường năng lượng sống.

    Và với lượng kali nhiều hơn chuối khoảng 20%, thì ăn kiwi là một cách tuyệt vời để có đủ chất khoảng cần thiết này, giúp bạn kiểm soát huyết áp, cùng với việc giảm nguy cơ sỏi thận, loãng xương và đột quỵ

    Tốt cho mắt

    Trái kiwi chứa một loại hóa chất thực vật tên là lutein. Lutein là một loại carotenoid, theo một số nghiên cứu, có thể ngăn chặn tình trạng mù lòa có lien quan đến lão hóa. Lutein cũng có thể bảo vệ mắt khỏi sự phá hủy cua rnhiều loại gốc tự do khác nhau. Vì có thể không thể tổng hợp lutein nên việc hấp thu lutein từ thực phẩm, như kiwi là vô cùng quan trọng.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Quả Kiwi giàu vitamin C, vitamin E và kali rất tốt cho việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Thường xuyên tiêu thụ trái cây này sẽ làm giảm nguy cơ đông máu và ngăn ngừa rối loạn tim như xơ vữa động mạch.

    Ngăn ngừa ung thư

    Quả Kiwi có đặc tính chữa bệnh tốt. Chúng chứa các chất chống oxy hóa, carotenoids, vitamin và chất xơ giúp ngăn ngừa ung thư như ung thư gan, vú, dạ dày và ung thư phổi. Trái kiwi cũng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và bảo vệ ADN khỏi bị hư hại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này