Lợi Ích Thần Kỳ Của Thiền Định

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi biquyeteva, 25/11/2019.

  1. biquyeteva

    biquyeteva Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lợi ích của ngồi thiền là gì? Trong cuộc sống xã hội hiện đại, chúng ta luôn gặp nhiều khó khăn và những điều ngoài ý muốn. Do đó, không khó hiểu khi ngày càng có nhiều người chuyển sang thiền để tận hưởng những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần mà thiền mang lại.

    1. Thiền giúp giảm căng thẳng, kiểm soát căng thẳng:
    Nghiên cứu từ Đại học Cambridge đã chỉ ra rằng thiền định thường xuyên giúp giảm mật độ não ở các vùng não liên quan đến lo lắng và căng thẳng. Thực hành thiền sẽ làm dịu mọi suy nghĩ và cho tâm trí chúng ta thời gian cần thiết để thư giãn.

    Thiền là gì và lợi ích của thiền ngồi
    Thiền và lợi ích của thiền là gì - Ảnh: Midu
    2. Thiền cải thiện khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ:
    Việc rèn luyện tâm trí để tập trung quan sát một đối tượng cụ thể trong khi thiền định giúp sự tập trung của bạn cải thiện đáng kể. Hơn nữa, căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến trí nhớ của chúng ta suy giảm. Thiền với việc ngồi yên và bất động là lúc tâm trí thư giãn và chúng ta học cách kiểm soát suy nghĩ, nhịp thở, nhịp tim, v.v., tạo ra tác động lên các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh. Một thiền giả lâu năm sẽ phát triển khả năng tập trung, nhận thức đầy đủ về những gì anh ta đang làm, chẳng hạn như đi bộ hoặc ăn uống, mà trong Phật giáo được gọi là chánh niệm.

    3. Thiền làm giảm rối loạn tâm thần và trầm cảm:
    Thiền giúp chúng ta loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và do đó giải phóng chúng ta khỏi sự bế tắc với những suy nghĩ tiêu cực. Thiền giúp mở rộng tâm trí, cho phép chúng ta nhìn mọi thứ một cách khách quan và tích cực hơn. Các nghiên cứu cho thấy thiền có thể hiệu quả như liệu pháp hành vi nhận thức hoặc thuốc chống trầm cảm cho những người mắc chứng lo âu hoặc trầm cảm.

    4. Thiền giúp cải thiện giấc ngủ:
    Theo các nhà tâm lý học, thiền giúp chúng ta bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Khi chúng ta thiền, chúng ta có thể xem xét mọi thứ một cách khôn ngoan, từ đó loại bỏ những lo lắng, lo lắng và tăng cường sức mạnh tinh thần của chúng ta. Khi thiền, cơ thể sẽ hấp thụ năng lượng tích cực, nghỉ ngơi cho não để giúp phục hồi và cân bằng tâm lý và tâm lý. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng có được một giấc ngủ ngon sau khi thiền.

    5. Thiền tăng cường hệ thống miễn dịch, ổn định lượng đường trong máu, giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim:
    Khi thiền, cơ thể cần ít oxy hơn, do đó tim sẽ đập ít hơn, nghĩa là hạ huyết áp. Cùng với khả năng giảm căng thẳng và các rối loạn tâm thần khác, thiền giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong, đột quỵ và đau tim ở những người mắc bệnh tim. Thiền cũng làm tăng kháng thể và giúp hệ thống miễn dịch phản ứng nhanh hơn và mạnh hơn.

    Trên đây chỉ là một vài trong số rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà thiền mang lại cho sức khỏe con người. Từ những điều trên, bạn cũng có thể nhận ra rằng thông qua thiền định, tâm trạng, cảm xúc và tinh thần của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều. Bạn sẽ trở nên bình tĩnh, giảm lo lắng và tăng sự tự tin, phát triển trí tuệ, lòng can đảm và ý chí để vượt qua khó khăn. Tâm trí của bạn trở nên yên bình và từ đó bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc tồn tại xung quanh bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi biquyeteva
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng biết ngôi thiền rất có lợi cho sức khỏe nhưng cứ ngồi được 10 phút là mình ngủ gật luôn hic
     
  3. Thiền Dưỡng Sinh

    Thiền Dưỡng Sinh Đẩy lùi bệnh tật nhờ Thiền Dưỡng Sinh

    Tham gia:
    24/12/2019
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này