Thông tin: Lợi Ích To Lớn Của Việc Tái Chế Đồng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phế liệu Việt Đức, 14/6/2020.

Tags:
  1. phế liệu Việt Đức

    phế liệu Việt Đức Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Lợi ích của tái chế đồng
    Bạn đã bao giờ nghĩ về bao nhiêu rác bạn vứt đi và những gì xảy ra với nó? Hầu hết rác được đưa đến các lỗ trên mặt đất (bãi rác) và phủ đầy đất. Các bãi chôn lấp đang cạn kiệt và giải pháp thay thế, đang xây dựng các nhà máy đốt rác, không phổ biến với người dân địa phương.

    Pháp luật của EU dưới hình thức thuế chôn lấp, do bị đánh thuế năm 2010, buộc chính quyền địa phương phải hành động tái chế vì họ (và điều đó có nghĩa là chúng tôi) sẽ phải trả tới 200 bảng Anh cho mỗi tấn rác được chôn lấp vượt quá giới hạn tối đa đã đặt.
    [​IMG]

    Ba R là những điểm chính cần nhớ:

    Giảm lượng chất thải
    Tái sử dụng càng nhiều càng tốt
    Tái chế khi các đối tượng không còn cần thiết
    Có nhiều thông tin có sẵn để xử lý giấy, thủy tinh, lon nước uống và nhựa, nhưng tương đối ít trên đồng và các vật phẩm có chứa đồng. Điều quan trọng là hợp kim đồng / đồng được tái chế và sau đây cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách thực hiện điều này.

    Phế liệu ống đồng và bình nóng lạnh dẹt, sẵn sàng tái chế và biến thành ống đồng mới.

    Tái chế và tái sử dụng đồng
    Giảm: Các sản phẩm bằng đồng rất cứng và tồn tại trong một thời gian dài và thường sẽ vẫn hoạt động lâu sau khi chúng được thay thế bởi các mẫu mới hơn.
    Tái sử dụng: Các hàng hóa như điện thoại di động, máy giặt và bếp, vẫn còn hoạt động, có thể được chuyển cho người khác để tái sử dụng.
    Tái chế: Chất thải chứa đồng như WEEE (Thiết bị điện và điện tử thải), dây cáp điện , vòi cũ, ống nước bằng đồng và phế liệu từ sản xuất và sản xuất hợp kim đồng / đồng được thu gom, tháo dỡ và phân loại. Tiếp theo là nấu chảy, đúc và sản xuất các sản phẩm đồng mới.
    Ở châu Âu, 41% nhu cầu về đồng của chúng tôi được đáp ứng từ việc tái chế.

    Phế liệu đồng xử lý - chất thải còn sót lại khi sản xuất hoàn tất - phoi, tiện, phần cuối - được làm lại và nhập lại quy trình sản xuất.

    Lợi ích của tái chế đồng
    Những lợi ích kinh tế và môi trường của việc tái chế đồng được đưa ra dưới đây và minh họa tính chất bền vững của đồng:
    Môi trường
    Trong quá trình khai thác và tinh chế (đồng) bụi, khí thải và khí thải như sulfur dioxide được sản xuất có thể gây ảnh hưởng đến môi trường. Mặc dù các tác động có hại này được giảm thiểu bởi các nhà sản xuất đồng (sulfur dioxide được thu giữ và sử dụng để tạo ra axit sulfuric), nhưng với việc tái chế, có rất ít, nếu có, các khí độc hại phát ra.
    Chi phí chôn lấp
    Các vật thể bằng đồng và hợp kim đồng không được tái chế có thể bị đổ vào các lỗ trên mặt đất - đây được gọi là bãi rác. Những lỗ hổng này nhanh chóng được lấp đầy và, khi chúng trở nên khan hiếm hơn, bãi rác trở thành một lựa chọn rất tốn kém để xử lý chất thải (của bất kỳ vật liệu nào).
    Tiết kiệm năng lượng
    Để chiết xuất đồng từ quặng đồng, năng lượng cần thiết là khoảng 100GJ / tấn. Đồng tái chế sử dụng ít năng lượng hơn, khoảng 10GJ / tấn, chỉ bằng 10% năng lượng cần thiết để khai thác. Việc tiết kiệm năng lượng này dẫn đến việc bảo tồn trữ lượng dầu, khí hoặc than có giá trị và làm giảm lượng CO 2 thải vào khí quyển.
    Bảo tồn quặng đồng
    Cho đến nay chỉ có khoảng 12% tài nguyên đồng được biết đến đã được khai thác. Tuy nhiên quặng đồng là một nguồn tài nguyên hữu hạn và nó có ý nghĩa để bảo tồn quặng bằng cách tái chế.
    Kinh tế học
    Tái chế đồng cũ rẻ hơn so với khai thác và chiết xuất đồng mới. Đồng tái chế có giá trị lên tới 90% chi phí của đồng gốc. Tái chế giúp giảm giá thành sản phẩm đồng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phế liệu Việt Đức
    Đang tải...


Chia sẻ trang này