Lợi Ích Tuyệt Vời Của Cá Hồi Nauy Organic Với Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi gofoodvn, 3/3/2021.

Tags:
  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phụ nữ khi mang bầu cần được chăm sóc cẩn thận và chu đáo. Cùng với đó là chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đảm bảo cho mẹ và bé cùng khỏe mạnh. Ngoài thịt, hải sản cũng là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và làm đa dạng thêm thực đơn hằng ngày. Vậy bà bầu đã chọn được loại hải sản nào chưa? Để Gofood gợi ý cho bạn cá hồi Nauy giàu giá trị dinh dưỡng, hương vị lại thơm ngon nhé!

    1. Tại sao nên chọn cá hồi Nauy cho mẹ bầu?
    Hải sản là nguồn thực phẩm đa dạng. Tuy nhiên chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu luôn đòi hỏi khắt khe và kỹ càng. Cá hồi Nauy được chọn là một trong những nguồn thực phẩm bổ ích nhất dành cho bà bầu bởi:

    1.1. Bà bầu ăn cá hồi Nauy giúp thai nhi phát triển não
    Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển toàn trí não của trẻ nhỏ. Trong cá hồi có chứa axit béo không no, kích thích quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Khi thiếu chất này, con người có thể bị giảm trí nhớ, kém thông minh. DHA là dưỡng chất quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cá hồi ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì thế, lựa chọn cá hồi Nauy trong thực đơn cho bà bầu là vô cùng cần thiết.

    [​IMG]
    Nhiều nghiên cứu chỉ ra những điểm tốt của cá hồi đối với sức khỏe mẹ bầu

    1.2. Bà bầu ăn cá hồi tốt cho tim mạch
    Cá hồi tốt cho tim mạch của con người đặc biệt là các bà bầu nhờ duy trì huyết áp, chỉ số cholesterol ở mức ổn định. Từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của cục máu đông đặc biệt là trong các động mạch.

    1.3. Ăn cá hồi Nauy giúp hệ thần kinh và võng mạc mắt phát triển
    Ngoài tốt cho tim mạch, trí não, lượng vitamin B3, B6, B12 dồi dào, cá hồi hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng vào cơ thể. Cùng với đó là lượng DHA cao có lợi cho sự phát triển võng mạc mắt của thai nhi.

    1.4. Cân bằng tâm lý của bà bầu khi sử dụng cá hồi Nauy
    Bạn có biết: nguồn DHA trong cá hồi cũng mang lại hiệu quả cao trong việc duy trì tinh thần ổn định cho bà bầu? Phụ nữ khi mang bầu tâm trạng thay đổi, nhạy cảm, dễ buồn chán và trầm cảm. Vì thế mà cá hồi Nauy trở thành món ăn không thể thiếu cho chị em trong thời gian mang thai.

    1.5. Cá hồi Nauy rất giàu protein và amino acid
    Nhắc đến cá hồi là nhắc đến nguồn protein và amino acid dồi dào. Nguồn dinh dưỡng này có trong cá hồi Nauy rất dễ hấp thụ, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.Trong cá hồi còn có nhiều vitamin cần thiết như: vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt… Đặc biệt canxi trong cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

    2. Món ngon chế biến từ cá hồi Nauy cho bà bầu
    Sau khi có câu trả lời cho thắc mắc: Cá hồi Nauy có tốt không? Chắc hẳn nhiều ông chồng đang tìm kiếm những món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng từ cá hồi để chuẩn bị cho vợ con của mình. Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua 3 món ngon được chế biến từ cá hồi dưới đây.

    2.1. Súp cá hồi
    Súp là món dễ ăn, cũng dễ chế biến mà lại ngon miệng và cũng bổ dưỡng. Súp cá hồi đặc biệt thích hợp cho phụ nữ đang mang thai. Để làm được món ăn hấp dẫn này, bạn cần:

    Nguyên liệu:

    - Cá hồi Nauy Fillet: 200gr

    - Khoai tây: 2 củ

    - Cà rốt : 1 củ to

    - Bí đỏ: 200g.

    - Hành tây 2 củ.

    - Dầu ăn, gia vị.

    Cách chế biến:

    - Trước tiên, bạn tiến hành gọt vỏ khoai tây, cà rốt, bí đỏ và thái miếng nhỏ. Hành tây lột vỏ, rửa sạch và thái nhỏ rồi đem xào qua.

    - Cá hồi làm sạch, cắt thành từng miếng mỏng rồi chiên sơ qua 2 mặt.

    - Đem các nguyên liệu đã sơ chế trên cho vào nồi ninh nhừ. Khi súp chính có thể cho thêm hành, rau thơm và thưởng thức.

    [​IMG]
    Món súp cá hồi dễ chế biến mà lại giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu

    2.2. Cá hồi áp chảo sốt bơ tỏi
    Đây cũng là món ăn vô cùng hấp dẫn, được lòng nhiều bà bầu bởi hương thơm đặc trưng. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây để thực hiện tại nhà.

    Nguyên liệu:

    - Cá hồi Nauy Fillet: 200gr

    - Tỏi: 1 tép

    - Bơ

    - Đường

    - Muối

    - Hạt nêm

    - Rượu

    Cách chế biến:

    - Rửa sạch cá hồi, dùng giấy thấm khô nước rồi đem ướp với muối, hạt nêm, đường và rượu cho bớt mùi tanh.

    - Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

    - Sử dụng chảo chống dính, áp chảo cho cá hồi Nauy fillet tươi chín đều hai mặt. Để bên trong cá được chín và bên ngoài không bị cháy, bạn nên để nhỏ lửa.

    - Phi thơm tỏi với bơ vào một chiếc chảo khác.

    - Bày cá hồi ra đĩa rồi dội xốt bơ vừa phi lên trên. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm chút hạt tiêu.

    [​IMG]
    Cá hồi áp chảo sốt bơ tỏi thơm ngon cực hấp dẫn và bổ dưỡng cho mẹ bầu

    2.3. Cá hồi nướng cam
    Nếu nhà có sẵn cá hồi Nauy tươi thì nướng cam là gợi ý vô cùng lý tưởng đấy. Để chế biến món này, bạn cần chuẩn bị:

    Nguyên liệu:

    - Cá hồi Nauy Fillet: 400gr

    - 1 trái cam vừa

    - 1 muỗng canh nước tương Nhật

    -¼ muỗng cafe bột nêm

    - Tiêu xay

    - 1 muỗng canh dầu ăn.

    Cách chế biến:

    - Cá hồi rửa sạch để loại bỏ mùi hôi. Dùng giấy thấm cá cho khô.

    - Cam cắt đôi và vắt lấy nước.

    - Ướp cá với bột nêm, tiêu và nước cam trong vòng 15 đến 30 phút.

    - Sử dụng chảo chống dính, để lửa vừa cho dầu nóng lên rồi mới cho cá vào. Khi hai mặt cá đã vàng đều, bạn đổ nước vừa ướp vào chảo đun sôi thêm 3-5 phút.

    - Cuối cùng bà cá ra đĩa, trang trí sao cho bắt mắt. Món cá hồi nướng cam này bà bầu có thể ăn kèm với cơm trắng, bánh mì,…

    [​IMG]
    Cá hồi nướng cam ăn cùng cơm hoặc bánh mì đều ngon

    3. Lưu ý khi lựa chọn và chế biến cá hồi cho mẹ bầu
    Cơ thể mẹ bầu khá nhạy cảm nên khâu chọn thực phẩm cũng vô cùng quan trọng. Khi mua cá hồi Nauy, bạn nên chọn những nơi uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Khi chế biến món ăn cần đảm bảo sạch sẽ, nấu chín trước khi ăn để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

    Cá hồi giàu giá trị dinh dưỡng nhưng lượng thủy ngân tương đối cao. Vì thế, bà bầu chỉ nên bổ sung 300g cá hồi/tuần để tránh bị nhiễm độc thủy ngân. Cùng với đó là hàm lượng đạm cao, ăn cá hồi Nauy tươi vào bữa chính sẽ tốt hơn khi ăn vào bữa phụ.

    Hơn nữa, cá hồi có thể chế biến được theo nhiều phương pháp khác nhau như nướng, salad, sashimi, áp chảo,… Tuy nhiên, bà bầu nên thưởng thức cá khi đã được nấu chính. Ăn đồ sống có thể khiến cơ thể mẹ bầu dễ bị nhiễm vi khuẩn ảnh hưởng đến thai nhi.

    [​IMG]
    Phụ nữ mang thai nên ăn cá hồi chế biến chín, không nên ăn cá sống

    Hy vọng những chia sẻ hấp dẫn trên có thể giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng cũng như biết thêm nhiều cách chế biến cá hồi Nauy tươi. Để mua được cá hồi Nauy chuẩn, chính hãng và chất lượng, bạn có thể tìm đến Gofood. Gofood đang là địa chỉ phân phối nhiều mặt hàng từ sản phẩm thịt cá hồi Nauy, cá hồi Nauy fillet tươi.

    Gofood trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, độ uy tín cũng như giá cả phải chăng. Gofood nhập khẩu chính hãng, không qua trung gian nên giá chắc chắn sẽ mềm hơn rất nhiều so với những đơn vị khác. Cá hồi tươi Nauy được bán tại tất cả các chi nhánh của Gofood. Nếu ở xa, đừng ngần ngại hãy liên hệ Gofood để được giao hàng tận nơi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cá hồi nhiều chất dinh dưỡng như này các mẹ bầu không nên bỏ qua
     

Chia sẻ trang này