Khác: Lợi Ích Và Phương Pháp Massage Đơn Giản Và An Toàn Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 31/5/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay việc massage cho bà bầu đã trở nên tương đối phổ biến. Đây là một phương pháp hữu ích giúp phụ nữ mang thai giải phóng những cơn đau nhức. Các động tác massage giúp bà bầu xoa dịu cổ, nhức cơ bắp, chứng đau lưng , giúp máu tuần hoàn được tốt hơn. Đặc biệt nó còn giúp chị em thư giãn và giảm lo lắng trong thời gian mang thai, có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, ngăn ngừa chứng mất ngủ trong thai kỳ.Tuy nhiên, việc mát xa khi mang thai cần được tiến hành đúng cách để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

    [​IMG]

    LỢI ÍCH CỦA VIỆC MASSAGE KHI MANG THAI:
    - Giúp lưu thông máu tốt, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi giúp thai nhi tăng cân tốt hơn.

    - Làm giảm đau cơ, nhất là ở vùng lưng, hông, bắp chân và cổ, giúp đào thải chất độc trong cơ thể mẹ.

    - Tăng độ đàn hồi cho da, chống rạn da trước và sau khi sinh. Những biến chứng như phù nề ở chân tay, táo bón được đẩy lùi.

    - Massage đúng cách, bà bầu sẽ chuẩn bị sức khỏe tốt cho quá trình lâm bồn, giảm được chứng căng thẳng, trầm cảm và giúp bà bầu có giấc ngủ sâu hơn.

    - Massage có thể cải thiện giấc ngủ và mô hình giấc ngủ của bé, phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

    Việc massage thường mang lại rất nhiều lợi ích cho các bà bầu trong suốt thai kỳ của mình nhưng bên cạnh đó cũng có một số trường hợp các bà bầu không nên massage đó là những phụ nữ có nguy cơ sinh non, những người có rối loạn đông máu và các điều kiện khác thì việc massage có thể gây nguy hiểm và cần phải tránh massage khi mang bầu.

    PHƯƠNG PHÁP MASSAGE ĐÚNG CÁCH CHO BÀ BẦU:

    MASSAGE MẶT: giúp bà bầu được thư giãn các cơ vùng mặt.

    Để bà bầu nằm ngửa, nhắm mắt thư giãn, cơ thể thả lỏng hết sức. Bạn nhẹ nhàng đặt bàn tay lên giữa trán day nhẹ ngón tay lên đó, dần dần vuốt sang hai bên thái dương. Động tác chầm chậm, đều đều lặp đi lặp lại này khiến các cơ trên mặt được giãn nỡ, thư thái đầu óc, giảm đau đầu, chóng mặt.

    Sau đó, bạn có thể dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên mặt bà bầu từ cằm lên trán và ngược lại. Một động tác nữa là đặt hai bàn tay đỡ lấy cằm bà bầu và day nhẹ lên đó.

    MASSAGE CHÂN: giúp đôi chân bớt mệt mỏi, lưu thông máu, giảm sưng phù.

    Đôi chân của bà bầu thường xuyên bị sưng, phù nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ. Một cách đơn giản để giảm nhẹ triệu chứng này đó là massage. Bạn có thể gợi ý để thai phụ chọn tư thế nằm nghiêng hay nằm ngửa đều được. Hai tay bạn xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi. Nắn nhẹ nhàng bắp chân. Xoa bóp bàn chân. Động tác này giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tĩnh mạch.

    Sức nặng mà thai phụ phải mang sẽ tăng lên khi bào thai phát triển vì thế thường xuyên massage lòng bàn chân cũng làm dịu cơn đau nhức vào cuối ngày. Xoa bóp nhẹ nhàng từng kẽ của ngón chân, dùng tay ấn nhẹ từng điểm lên gan bàn chân khiến bà bầu sẽ cảm thấy rất thoải mái hơn.

    MASSAGE LƯNG: giúp giảm đau lưng, lưu thông khí huyết

    Thao tác massa lưng rất đơn giản, để bà bầu nằm nghiêng, bắt đầu xoa bóp nhẹ nhàng từ gáy xuống hông. Sau đó trở lại vai, kéo dọc cơ thể rồi tỏa ra hai bên sườn. Dùng hai tay lần lượt ấn nhẹ và kéo giãn các cơ. Dùng ngón tay cái và phần trên của lòng bàn tay nhấn và xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng. Động tác này giúp giảm đau lưng, lưu thông khí huyết.

    MASSAGE BỤNG:
    Thật tuyệt vời nếu người massage cho bà bầu lúc này là ông chồng, phương cách này giúp vợ bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, em bé cũng sẽ cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay của bố. Nhẹ nhàng đặt hai tay lên bụng thai phụ, bạn phải thật khéo léo xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Lặp lại 5 – 7 lần cũng như hít thở đều và sâu giữa mỗi lần đang thực hiện.

    MASSAGE ĐẦU: giúp giảm bớt áp lực, căng thẳng, một cảm giác thư thái sẽ lan tỏa khắp người.

    Để bà bầu nằm ngửa, đầu đặt trên gối một cách thoải mái nhất. Nhẹ nhàng dùng bàn tay mình lướt nhẹ vuốt lấy những lọn tóc của thai phụ, dùng hai tay ôm lấy đầu và bắt đầu ấn nhẹ từng vùng. Những cái vuốt ve này có tác dụng kích thích các trung tâm năng lượng nằm ở đầu.

    MASSAGE VAI: giúp các cơ vai được thả lỏng, thoải mái hơn.

    Để thai phụ nằm ngửa, đầu gối cao, bạn dùng 2 tay xoa dần từ vai xuống dưới xương cổ, vuốt nhẹ hai tay lên vùng vai. Bóp nhẹ nhàng xương vai, cơ vai và cánh tay. Bạn có thể dùng hai tay xoa mạnh dần lên hai bên vai của bà bầu.

    MASSAGE HÔNG: giúp giảm bớt căng thẳng ở các khớp vùng xương chậu.

    Nắm hờ tay, đặt nắm tay dựng lên, nhẹ nhàng ấn và xoa xung quanh hai bên vùng thắt lưng.Tránh di chuyển xuống phía dưới quá nhiều chạm vào xương cụt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. tuvan_nuoiconbangsuame

    tuvan_nuoiconbangsuame MẸ LÀ GỐC, GỐC CÓ TỐT THÌ CÂY MỚI PHÁT TRIỂN <3

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Chỉ nghĩ đến được massage ntn đã thấy thích rồi, các mẹ bầu lại càng nên đi đi ạ.
     
  3. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    có bài này thì làm ở nhà quá được ạ :)
     
  4. huetay000

    huetay000 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2015
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Cái này mà ox nắm được xong rồi ở nhà chăm sóc cho vợ thì còn gì bằng :)
     

Chia sẻ trang này