Tranh luận: Lỗi Khi Mua Sắm Thực Phẩm Khiến Bạn Khó Giảm Cân

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thuhang7194, 26/4/2017.

  1. Thuhang7194

    Thuhang7194 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Những lỗi mua sắm thực phẩm tưởng chừng rất đơn giản này thậm chí có thể gây hiệu ứng ngược - khiến bạn tăng cân! Hãy xem kỹ và cẩn trọng hơn trong những lần đi chợ sắp tới!

    Lỗi khi mua sắm thực phẩm khiến bạn khó giảm cân

    Công cuộc giảm cân của bạn có thành công hay không phụ thuộc một phần vào cách bạn đi chợ. Nếu bạn chất đầy vào giỏ hàng những thực phẩm có lợi, bạn sẽ có bữa ăn lành mạnh khi về nhà. Ngược lại, có thể dễ dàng dự đoán kết quả nếu bạn mang quá nhiều đồ ăn vặt giàu tinh bột và chất béo về nhà.

    Tất nhiên ai cũng biết lý thuyết là như vậy, nhưng hẳn chúng ta đã có lần hối hận về những thứ đã mua về nhà trong khi cân nặng thì chưa thấy giảm kg nào. Dưới đây là 7 lỗi thường gặp, cũng như giải pháp để bạn có thể đi chợ thông minh hơn.

    Thường xuyên đi chợ với cái bụng rỗng

    Nếu thường hay đi chợ khi đang đói meo, bạn không chỉ khó cưỡng lại những đồ ăn vặt giàu năng lượng mà còn ít khả năng lựa chọn những món lành mạnh. Mặc dù khi đói, người mua hàng không mua đồ ăn nhiều hơn so với lúc no mà họ chỉ lựa chọn nhiều món ăn không lành mạnh, giàu calo hoặc nhiều đường hơn. Chính vì vậy, khả năng tăng cân do bạnthường xuyên đi chợ lúc đói là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Vì vậy, hãy lên kế hoạch khi đi đi chợ vào những thời điểm thích hợp, nhất là sau một bữa ăn. Bạn sẽ được thưởng thức bữa ăn ngon, bổ, rẻ và sẽ kiểm soát cân nặng theo đúng lịch trình của bạn.

    [​IMG]

    Bạn thường mua thực phẩm một cách ngẫu hứng

    Đi chợ mà không lên danh sách dự định những thực phẩm cần mua sẽ khiến bạn dễ mua vô tội vạ những thứ không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, bạn ít có khả năng sẽ mang về nhà những nguyên liệu cần có cho bữa ăn lành mạnh.

    Vì vậy, bạn nên có một danh sách những nguyên liệu cần để chuẩn bị cho bữa ăn trong tuần, từ đó xây dựng danh sách mua sắm dựa vào những nguyên liệu đó. Có thể bổ sung thêm những thực phẩm lành mạnh khác trong khi mua sắm, nhưng danh sách này sẽ là kim chỉ nam cho việc đi chợ của bạn.

    Bạn dành nhiều thời gian ở khu vực giữa của siêu thị

    Thông thường, đó là nơi phần lớn thực phẩm đóng gói, đã qua xử lý hoặc chế biến sẵn được xếp tại đó. Chắc chắn rằng, bạn vẫn có thể thấy những lựa chọn lành mạnh hơn như yến mạch hoặc đậu đóng hộp, nhưng nhiều khả năng bạn sẽ mang về nhà bánh quy, yến mạch hay các đồ ăn, nước uống nhiều đường và các sản phẩm khác không giúp bạn giảm mỡ.

    Vì vậy, mẹo mua sắm là hãy đi về khu vực rìa của siêu thị càng lâu càng tốt. Đó là nơi phần lớn thức ăn lành mạnh, tươi sống được bày bán sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc giảm cân – chẳng hạn hoa quả và rau, thịt và cá tươi và sản phẩm từ sữa.

    Bạn bị ấn tượng bởi những quảng cáo về thực phẩm tốt cho sức khỏe

    Thật dễ để lựa chọn những thức ăn vặt được quảng cáo rầm rộ là chứa canxi, chất chống oxy hóa hay có hương vị từ rau...Nhưng mặc dù chúng có bổ sung một vài dưỡng chất nào đó, sự thực chúng vẫn chứa nhiều đường và tinh bột tinh trong khi ít dưỡng chất giúp bạn thực sự giảm cân (như đạm và chất xơ).

    Mẹo nhỏ khi mua sắm, nhất là khi đến siêu thị là, hãy bỏ qua những clip quảng cáo, những tờ rơi đẹp mắt được trưng bày khắp nơi. Hãy chỉ quan tâm đến danh sách thực phẩm mà bạn đã lập ra cho riêng mình thôi nhé.

    Bạn không quan tâm đến nhãn dinh dưỡng của thực phẩm

    Ngay cả khi một số thực phẩm đóng gói có vẻ lành mạnh, việc rà soát nhãn dinh dưỡng là cách duy nhất để xác định thực phẩm đó có phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bạn không.

    Đầu tiên, nhìn nhãn dinh dưỡng để kiểm tra lượng calo, đường, đạm và chất xơ bao nhiêu trong một phần ăn. Nếu không có vấn đề gì, tiếp tục kiểm tra danh sách thành phần của thực phẩm. Nếu bạn thấy có nhiều phụ gia trong danh sách thành phần này thì đừng nên lựa chọn thức ăn đó.

    Bạn bỏ qua thực phẩm đông lạnh

    Thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản lâu hơn so với đồ tươi. Vì vậy việc dự trữ chút ít đồ ăn đông lạnh chưa qua chế biến trong nhà có thể giúp bạn chủ động có nguyên liệu để chuẩn bị bữa ăn khi không có thời gian mua sắm. Và điều này thực sự tốt cho sức khỏe của bạn.

    Bạn dễ tính khi được mời dùng thử đồ ăn

    Đó có thể là một lát phô mai, một miếng bánh quy hay một ngụm nước ngọt. Sẽ không có vấn đề gì nếu thử những đồ ăn mà bạn thực sự định mua. Nhưng đừng coi việc đến siêu thị là cơ hội ăn đồ ăn miễn phí nếu không muốn thừa calo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuhang7194
    Đang tải...


Chia sẻ trang này