Lợi Khuẩn Bifidobacterium Phục Hồi Hệ Tiêu Hóa Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhphuong9201, 14/6/2021.

  1. minhphuong9201

    minhphuong9201 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Hệ vi sinh đường ruột của trẻ là quần thể đa dạng chủng loài. Tuy đa dạng là vậy nhưng quần thể này tồn tại một thủ lĩnh đứng đầu mang tên Bifidobacterium. Mỗi khi thiếu hụt người chỉ huy này, hệ tiêu hóa trẻ nhỏ gặp các rối loạn tái đi tái lại. Chính vì vậy, bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium là nhu cầu cần thiết để bảo vệ, phục hồi chức năng tiêu hóa của trẻ nhỏ trẻ sơ sinh.

    [​IMG]
    I. Bifidobacterium – Cư dân quen thuộc của hệ tiêu hóa
    Để biết tại sao việc lợi khuẩn Bifidobacterium lại quan trọng với hệ tiêu hóa của trẻ. Cha mẹ cần biết lợi khuẩn nói chung hay hệ vi khuẩn đường ruột là gì?

    [​IMG]

    1. Hệ vi sinh đường ruột là gì?
    Hệ vi sinh vật ruột là tên được đặt ngày nay cho quần thể vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta. Hệ vi sinh vật đường ruột chứa hàng chục nghìn tỷ vi sinh vật, bao gồm ít nhất 1000 loài vi khuẩn khác nhau.

    Ở trạng thái cơ thể khỏe mạnh, hệ vi sinh đường ruột tồn tại bao gồm cả các vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn 85%) và các vi khuẩn gây bệnh (15%). Nhờ cơ chế điều hòa miễn dịch tại ruột, dù có sự góp.mặt của vi khuẩn gây bệnh nhưng cơ thể người lớn lẫn trẻ nhỏ vẫn ở trạng thái khỏe mạnh vì hệ vi sinh cân bằng.

    1.2 Lợi khuẩn Bifidobacterium- chiến binh quan trọng của hệ tiêu hóa
    Số lượng lợi khuẩn tại đường tiêu hóa là rất lớn nhưng chỉ có.một số loài là đem lại lợi ích thực sự cho hệ tiêu hóa của trẻ. Có thể kể đến như Lactobacillus, Bacillus clausii, bifidobacterium.

    [​IMG]

    Trong đó Bifidobacterium chính là 1 cư dân quen thuộc của hệ tiêu hóa. Chúng chiếm đến 90% lợi khuẩn tại đại tràng. Bifidobacterium mang lại nhiều lợi.ích cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của trẻ.

    Có thể kể đến như:

    • Giúp cơ thể tiêu hóa một số loại thực phẩm mà dạ dày và ruột không thể tiêu hóa được.
    • Giúp sản xuất một số vitamin (B và K).
    • Giúp chúng ta chống lại sự xâm lược từ các vi sinh vật khác, duy trì sự toàn vẹn của niêm mạc ruột.
    • Lợi khuẩn đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, tạo ra hàng rào bảo vệ ruột.
    • Một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và cân bằng là chìa khóa để đảm bảo hoạt động tiêu hóa thuận lợi.
    II. Thiếu hụt Bifidobacterium là nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ
    1. Ảnh hưởng của hại khuẩn đối với hệ tiêu hóa trẻ
    Tồn tại song song với lượng lợi khuẩn lớn trong hệ tiêu hóa của trẻ là những vi khuẩn có hại. Chúng chỉ chiếm 15% lượng vi khuẩn hệ tiêu hóa nhưng lại.tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe đường ruột.

    Đặc biệt đối với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chỉ cần bất kỳ.tác động từ bên trong (như các bệnh đường tiêu hóa) hay bên ngoài( dùng nhiều kháng sinh, chế độ dinh dưỡng, vi khuẩn từ bên ngoài).cũng đều dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh. Đây là điều kiện để hại khuẩn phát triển. Lượng hại khuẩn phát triển, tăng sinh độc tố và tấn công, gây tổn thương niêm mạc ruột. Ngoài ra, chúng cũng tiêu diệt lợi khuẩn trong đó có Bifidobacterium do cạnh tranh chất dinh dưỡng và vị trí bám.

    2. Thiếu hụt lợi khuẩn Bifidobacterium là nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ.
    Trong khi hại khuẩn phát triển mạnh, lượng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa của trẻ không những không tăng mà còn giảm xuống. Đặc biệt là đối với Bifidobacterium sẽ khiến cho hệ đường ruột.giảm khả năng sản xuất các loại enzym kích thích tiêu hóa cho trẻ. Thức ăn sẽ được khó phân cắt, chia nhỏ và được hấp thu. Ùn ứ lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn chức năng tiêu hóa của trẻ.
    Xem thêm: Lợi khuẩn Bifidobacterium phục hồi hệ tiêu hóa cho trẻ (imiale.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhphuong9201
    Đang tải...


Chia sẻ trang này