Thông tin: Lời khuyên cho bệnh nhân tiểu đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mr.Chanh, 22/10/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Mr.Chanh

    Mr.Chanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2013
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    (Nguồn: https://www.facebook.com/groups/chamsocsuckhoetoancau/)

    Tiểu đường là bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm. Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị căn bệnh này.
    Tiểu đường là căn bệnh liên quan đến nội tiết do rối loạn chuyển hóa cacbonhydrat do insulin của tuyến tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể. Tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh về tim mạch vành, tai biến mạch máu não, suy thận…

    Do vậy, ngoài chế độ vận động thể lực và thuốc điều trị thì chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. Vậy người tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì để giữ cho đường huyết ổn định và phòng ngừa biến chứng?

    1. KHÔNG NÊN ĂN

    - Không nên ăn thực phẩm chiên, xào,..
    - Không nên ăn thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp…
    - Không nên ăn đồ ngọt như đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, kẹo, đá chanh, trái cây đóng hộp, nước quả ép, kẹo, mứt, chè, mỡ.
    - Không ăn mặn
    - Hạn chế ăn cơm, mì xào, hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, các loại khoai, bánh bích qui, trái cây ngọt, trứng.
    - Hạn chế uống r***, hút thuốc vì có thể thúc đẩy hạ đường huyết trên bệnh nhân đang điều trị với thuốc hạ đường huyết.

    2. NÊN ĂN\

    - Ăn các loại hoa quả ít đường như táo, bưởi, cam quýt…
    - Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như cám ngũ cốc, rau xanh, các loại họ đậu,… có tác dụng giữ nước, hấp thu axit mật sẽ làm giảm đỉnh cao đường huyết sau khi ăn và có thể kéo dài sự hấp thu của chất đường.
    - Các loại thịt nạc đặc biệt là thịt bò vì chứa nhiều axit linoleic tổng hợp (CLA) có tác dụng cải thiện chức năng chuyển hoá lượng đường trong máu, ngoài ra còn có tác dụng chống ung thư.
    - Các loại cá có nhiều axit béo có tác dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại, thay vào đó là những cholesterol có lợi.

    3. CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN

    Người bệnh không nên ngồi lười vận động, không nên ngồi một chỗ suốt ngày. Nên dành từ 30 – 45 phút để đi bộ mỗi ngày. Ngoài ra có thể chơi các môn thể thao khác phù hợp với sức khỏe, đây là một phương thuốc rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

    Chế độ ăn uống và tập thể dục là biện pháp giúp cho người bị bệnh tiểu đường đạt được cân nặng lý tưởng, duy trì sức khỏe để sống và làm việc có hiệu quả và góp phần giảm lượng đường huyết bị tăng cao trong máu. Để điều trị có kết quả tốt, nên phối hợp chặt chẽ với bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi bệnh liên tục.

    (Các bệnh nhân Tiểu đường muốn thêm thông tin về kinh nghiệm và phương pháp cải thiện bệnh tiểu đường có thể liên hệ BQT theo hòm thư: chamsocsuckhoetoancau@gmail.com. Chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho các bạn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mr.Chanh
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này