Kinh nghiệm: Lời Khuyên Cho Những Người Mới Bắt Đầu Kinh Doanh Và Quản Lý Siêu Thị Mini

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tmttiendung, 15/3/2021.

  1. tmttiendung

    tmttiendung Thành viên mới

    Tham gia:
    29/9/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Để xâm nhập thị trường bán lẻ như siêu thị mini hay các chuỗi cửa hàng tiện lợi không phải là chuyện đơn giản. Ngoài các ông lớn trong ngành thì những người kinh doanh siêu thị mini còn phải đối mặt với các cửa hàng nhỏ lẻ, đặc biệt là các cửa hàng tạp hóa. Vì thế muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn phải có chiến lược kinh doanh hợp lý, còn không chỉ dăm bữa nửa tháng bạn sẽ bị đánh bay khỏi thị trường. Nhưng bí quyết để tồn tại được trong ngành bán lẻ này là gì? Đâu là những điều nên làm và những điều cần tránh? Nếu vẫn còn thắc mắc những vấn đề này thì đây chính là bài viết dành riêng cho bạn. Cùng tìm hiểu cách để có thể tồn tại và kiếm lợi nhuận ở thị trường đầy cạnh tranh này nhé.
    [​IMG]

    Lời khuyên khi bắt đầu mở siêu thị mini

    Nhắm đúng đối tượng khách hàng


    Có rất nhiều yếu tố để phân khúc khách hàng cho cửa hàng tiện lợi của bạn. Bạn có thể dựa vào vị trí, nguồn hàng của bạn cung cấp, nguồn vốn kinh doanh,... Bạn không nên tham lam ôm quá nhiều đối tượng mà không cụ thể được một nhóm nhất định. Điều này sẽ gây cản trở trong quá trình lên chiến lược tiếp cận khách hàng. Nếu cửa hàng của bạn nằm ở khu vực mà dân trí cao, thu nhập tốt thì bạn chọn những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, chất lượng và tốt nhất. Còn nếu cửa hàng của bạn nằm trong khu vực có dân trí và thu nhập thấp, bạn nên chọn nhập sản phẩm tầm trung, bình dân. Bạn có thể khảo sát các cửa hàng tiện lợi gần đây để đưa ra phương án tốt nhất.

    Chủ động tìm kiếm khách hàng

    Với một thị trường cạnh tranh gay gắt thì việc “há miệng chờ sung” sẽ chỉ dẫn đến thất bại mà thôi. Trong khi các cửa hàng khách thì liên tục lên các chương trình để thu hút khách hàng, thậm chí các ông lớn cũng có những kế hoạch kinh doanh riêng, nếu bạn cứ bình chân như vậy thì rất khó để khách hàng biết tới và sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cần tìm kiếm, nghiên cứu và học hỏi cách chạy marketing phù hợp nhất cho cửa hàng của mình. Việc áp dụng phương thức chạy marketing, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng kể so với cách bán hàng truyền thống.

    Quản trị cửa hàng bằng công nghệ

    Khi mới bắt đầu kinh doanh, để rút gọn được khoảng cách giữa bạn và đối thủ thì cách nhanh nhất chính là sử dụng công nghệ. Trong khi các cửa hàng khác trang bị cho họ một phần mềm bán hàng tốt nhất, những trang thiết bị bổ trợ như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,... thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là cài đặt một phần mềm bán hàng siêu thị, từ đó rút ngắn được khoảng cách giữa các cửa hàng khác, bạn mới có thể thành công được.

    Với những kinh nghiệm về kinh doanh và quản lý cửa hàng tiện lợi cho người mới thì hy vọng các bạn có thể chọn được một hướng đi tốt nhất. Chúc bạn thành công!


    Xem thêm: những câu nói hay về kinh doanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmttiendung
    Đang tải...


Chia sẻ trang này