Kinh nghiệm: Lời Khuyên Của Bác Sĩ Để Bảo Vệ Sức Khỏe Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Viện KHCN y dược, 31/5/2021.

  1. Viện KHCN y dược

    Viện KHCN y dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2021
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Gan có nhiệm vụ lọc thải các độc tố trong cơ thể. Nó cũng hỗ trợ hoạt động của túi mật; ngoài ra gan còn chứa các tế bào có khả năng miễn dịch - chống lại những vi khuẩn xâm nhập gây hại cơ thể con người. Hãy thực hiện những điều sau để gan luôn khỏe mạnh.

    128598945_436378467755576_2592018955263838277_n.jpg

    1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng


    Để tăng cường sức khỏe cho gan, bạn cần ăn nhiều thực phẩm có chứa các loại vitamin như A, B, C, E. Các loại vitamin này đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, loại trừ các chất tự do, giúp làm sạch gan, ngăn ngừa bệnh gan.

    Một chế độ ăn uống được gọi là cân bằng phải bao gồm việc đa dạng hóa các loại rau xanh, trái cây, hạn chế các chất béo gây hại, giảm thiểu chất ngọt. Sở dĩ bạn nên tăng cường rau xanh và trái cây vào chế độ ăn uống của mình là bởi chúng có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, chất xơ có khả năng loại trừ các độc tố trong cơ thể, giảm nguy cơ phá hủy các tế bào (trong đó bao gồm cả các tế bào gan).

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên tránh ăn chất béo bão hòa và Carbohydrate tinh chế (ví dụ như bánh mì trắng, gạo trắng và mì ống). Hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh, chất xơ, bánh mì nguyên hạt, gạo và ngũ cốc.

    Bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước cũng giúp duy trì hàm lượng chất lỏng trong máu. Khi cơ thể mất nước, độc tố sẽ tích tụ trong thận, gan và ruột. Mất nước có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giải độc cơ thể của gan.

    Ngoài ra, chỉ nên ăn lấp đầy khoảng 80% bụng rỗng của bạn, không nên ăn quá no. Ăn no sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu và tăng áp lực cho gan trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

    2. Bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng tới gan

    Cần hạn chế ăn thực phẩm có chất kích thích cao như: đồ nóng, chiên, xào, nhiều gia vị,… Bởi chúng là nguyên nhân làm suy yếu và gây nên những bệnh lý ở gan như: ung thư, viêm gan, xơ gan…

    Chất alcohol sau khi uống sẽ tiếp xúc với gan rất nhanh, các tế bào gan vô cùng vất vả để xử lý cũng như thải độc. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta hiện nay đang dùng một lượng rượu bia lớn trong mỗi lần uống, vượt quá khả năng xử lý và chịu đựng của gan khiến tế bào gan bị tổn thương.

    Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều rượu bia có thể gây tổn hại cho các tế bào gan. Theo thời gian, tổn thương gan gây tích tụ mỡ trong gan, viêm gan hoặc xơ gan. Vì vậy cần tránh uống rượu bia cho 1 lá gan khỏe.

    3. Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên

    Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể đốt chất béo, giúp giảm mỡ gan. Theo các chuyên gia, tập aerobic (đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội) và tập tạ có thể cải thiện chức năng gan, giúp tăng cường cơ tim, lưu lượng máu được cải thiện, tim dễ dàng chuyển máu đến gan.

    Luyện tập là liều thuốc quý đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Nhưng bạn cũng cần hiểu tập luyện chỉ đem lại những ích lợi cho sức khỏe nếu biết duy trì thói quen luyện tập đều đặn. Nếu việc tập luyện bị đứt quãng, bạn sẽ dễ phải đối mặt với những hệ lụy của nó, đặc biệt khiến bạn tăng nguy cơ béo phì.

    4. Dược phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng gan

    Chứa những thành phần từ tự nhiên như: Kế sữa, actiso, diệp hạ châu, nhân trần, rau má, diếp cá, piperin...Gasilyne giúp hỗ trợ và tăng cường chức năng gan, dứt điểm tình trạng mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, bốc hỏa...... Các chỉ số như men gan cao, gan nhiễm mỡ được cải thiện rõ chỉ sau 7 ngày sử dụng.

    Những tác dụng nổi trội của Gasilyne:
    • Phục hồi tế bào gan và tái tạo chức năng gan cho bệnh nhân viêm gan, xơ gan chỉ sau 1 tháng sử dụng.
    • Cân bằng hoạt động của tế bào Kupffer - nguyên nhân chính gây ra các cơn đau hạ sườn - qua đó đẩy lùi và ngăn chặn các cơn đau tái phát.
    • Gasilyne chiết xuất từ các cây thuốc được nuôi trồng thuần hữu cơ nên vô cùng lành tính, an toàn cho mọi đối tượng từ 6 tuổi trở lên. Hỗ trợ cực tốt cho các loại thuốc tân dược.
    Hãy thay đổi những thói quen xấu của mình ngay để bảo vệ sức khỏe gan thật tốt nhé!

    Tham khảo thêm tại đây

    Kofacins - chống trào ngược dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Viện KHCN y dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này