Thông tin: Lời Khuyên Của Chuyên Gia Dinh Dưỡng Về Cách Tăng Sữa Mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi ngucocphuonguyen, 13/4/2018.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Để không còn lo lắng, bất an về tình trạng thiếu sữa cho con, sản phụ hãy bỏ túi nhanh cách tăng sữa mẹ đơn giản dưới đây.

    Chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn cách tăng sữa cho mẹ:

    Sau khi sinh, hầy hết sản phụ đều gặp phải những vấn đề về sữa, đặc biệt là với những người sinh con lần đầu, chưa có kinh nghiệm và kiến thức đầy đủ về cách tăng sữa mẹ. Trước khi đi tìm những phương pháp giải quyết cho vấn đề này, hãy tham khảo ngay những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng.

    Hướng dẫn cách tăng sữa mẹ

    Theo chuyên gia dinh dưỡng, cách tăng sữa mẹ hiệu quả nhất chính là:
    - Cho con bú mẹ thường xuyên, bởi động tác mút liên tục của trẻ sẽ kích thích cơ thể mẹ sản xuất sữa. Điều đặc biệt, khi trẻ càng bú cạn bầu sữa thì lượng sữa càng ra nhiều. Trong thời gian cho trẻ bú thì mẹ cũng nên chú ý cho bé bú hết bầu thứ nhất rồi mới chuyển sang bầu thứ hai, đây không chỉ là cách tăng sữa mẹ mà còn tận dụng được lượng sữa béo cuối của bầu cải thiện cân nặng của trẻ.
    - Trong thời gian cho bú, nếu bé ngủ mẹ tuyệt đối không nên rút ti ra, bé sẽ tự nhả ti và ngủ ngon.
    - Khi cho con bú, các mẹ nên lựa chọn địa điểm vắng người, tốt nhất là nơi chỉ có 2 mẹ con, như vậy sẽ không làm cho bé bị phân tán mà tập trung vào nhiệm vụ ti sữa.
    - Lưu ý chế độ dinh dưỡng của mẹ. Chẳng cần phải đi tìm đâu cách tăng sữa mẹ mà hãy bổ sung ngay những đồ ăn thức uống giàu dinh dưỡng có công dụng lợi sữa. So với khẩu phần ăn bình thường thì sản phụ cần phải bổ sung khẩu phần ăn nhiều và đa dạng hơn trước.
    - Bên cạnh đó, khẩu phần ăn hàng ngày phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm thực phẩm chính: Tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.
    - Ngoài thực phẩm dinh dưỡng thì các mẹ cũng nên chú ý bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày. Lượng nước mỗi ngày cần phải đảm bảo từ 2,5-3 lit, chú ý bổ sung ngay ly nước sau khi cho con bú để đảm bảo sữa về nhanh.

    Những sai lầm khiến mẹ mất sữa

    Ngoài những kiến thức về cách tăng sữa mẹ thì sản phụ cũng nên chú ý những sai lầm có thể dễ mất sữa.
    - Theo phân tích của bác sĩ thì nguyên nhân chính dẫn tới mất sữa là do các bà mẹ không nắm được cách cho con bú. Trong đó, tư thế nằm cho trẻ bú là sai lầm phổ biến nhất, bởi tư thế nằm khiến cơ thể mẹ khó tiết ra sữa, đó là lý do vì sao các mẹ dành cả đêm cho con bú nhưng bé vẫn đói khóc.
    - Bên cạnh đó, việc lựa chọn cho trẻ bú bình sớm cũng chính là nguyên nhân khiến mẹ dễ mất sữa. Bởi ti bình và ti mẹ có khả năng tiết sữa khác nhau, khi đó khả năng dùng lưỡi và hàm để bú sữa cũng khác, khi sử dụng ti mẹ bé sẽ khó kích thích lượng sữa ra. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cách bón sữa cho trẻ bằng thìa hoặc đổ sữa dưới lưỡi để trẻ tự nuốt.
    - Ngoài ra, sản phụ sau khi sinh cũng chú ý những thực phẩm làm hạn chế khả năng tiết sữa trong cơ thể như: rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá,…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    đánh dấu ạ , ủng hộ b có nhiều bài hay quá.
     

Chia sẻ trang này