Kinh nghiệm: Lời khuyên dành cho các bà mẹ muốn làm việc tại nhà

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi manhtruong2502, 23/1/2014.

  1. manhtruong2502

    manhtruong2502 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2014
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Hầu hết các bà mẹ trẻ có con nhỏ đều mong muốn có một nghề cho phép làm việc tại nhà vừa kiếm ra tiền, vừa có thể chăm sóc được con cái. Tuy nhiên, vừa làm tốt công việc, vừa chăm sóc gia đình là điều không đơn giản. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để chu toàn cả hai điều trên.
    Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ thuật ngữ "làm việc tại nhà"
    Thực ra, nếu không có một công việc bên ngoài thì người phụ nữ cũng luôn phải làm việc nhà nhiều nhất so với các thành viên trong gia đình. Vì thế, "làm việc tại nhà" được hiểu là một công việc khác việc nhà bạn thường làm, giúp bạn kiếm ra tiền và bạn làm việc ngay trong ngôi nhà của mình.
    hông dễ dàng để vừa có thể chu toàn cả công việc lại vừa chu đáo việc chăm lo cho con cái - (Ảnh minh họa).
    Bạn có thể bắt đầu bằng việc đánh giá các kỹ năng, sở thích cá nhân và nghiệp vụ đã được đào tạo từ trước để quyết định mình muốn làm gì. Là một nhà văn, một nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế hay nhân viên bán hàng...? Tất cả đều phụ thuộc vào sở thích của bạn. Nhưng một lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia tư vấn việc làm là: bạn nên kết hợp sở thích với các kỹ năng, chẳng hạn như bạn có nền tảng về thiết kế website và thích đan lát, bạn nên bắt đầu kinh doanh bán các mẫu mặt hàng dệt kim trực tuyến, với thiết kế đồ họa bắt mắt.
    Tiếp theo, bạn nên nghĩ về thời gian công việc đòi hỏi bạn phải gắn bó
    Nếu bạn còn phải trông con nhỏ, tốt nhất là nên tìm một công việc không đòi hỏi phải cam kết dành khối lượng lớn thời gian. Nếu con bạn đã đi học, nhưng từ khoảng 3 giờ chiều đã phải đón con, bạn hãy chọn những việc ưu tiên làm vào buổi sáng. Với công việc yêu cầu bạn trao đổi điện thoại nhiều, bạn cần tìm ra khoảng thời gian cố định, khi bạn không bị con nhỏ làm cho gián đoạn.
    Bạn nên lựa chọn những công việc có thời gian làm việc phù hợp để có thì giờ chăm sóc con cái - (Ảnh minh họa).
    Làm việc tại nhà cũng cần có cam kết về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Sẽ có người kiểm tra định kỳ mục tiêu ấy để chắc chắn rằng những nỗ lực của bạn hướng tới mục tiêu dài hạn là không uổng phí. Việc kiểm tra theo mục tiêu đạt được chứ không phải áp đặt theo thời gian cho phép bạn linh hoạt hơn, tùy cơ ứng biến nếu đột nhiên cần phải thay đổi giờ giấc với công việc nhà.
    Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập không gian riêng trong nhà để dành cho công việc
    Tốt nhất là nên có chỗ làm việc riêng, như đang ở công ty vậy, hoặc ít nhất cũng là bàn làm việc trong phòng ngủ, một góc nhỏ trong gian bếp - nơi bạn có thể làm việc với máy tính và sắp xếp giấy tờ liên quan. Không gian làm việc cần là nơi bạn có thể tách bạch giữa công việc và việc nhà, trước hết là để không bị mất tài liệu quan trọng và ít bị phân tán tư tưởng.
    Cuối cùng là cách để tìm kiếm những công việc làm tại nhà cho các bà mẹ
    Bạn có thể tìm việc bằng cách gửi hồ sơ cho những công ty đang có vị trí cần tuyển dụng hoặc công ty bạn muốn làm việc. Ngoài ra, bạn cũng nên liên lạc với một số bà mẹ làm việc tại nhà khác để tìm hiểu cách thức, ý tưởng làm việc cũng như học hỏi kinh nghiệm từ họ. Nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến theo hình thức tự kinh doanh độc lập, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là xây dựng một trang web hoặc tạo một trang bán hàng trên mạng xã hội để có thể gửi link sản phẩm cho mọi người.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhtruong2502
    Đang tải...


Chia sẻ trang này