Thông tin: Lỗi Sai Phổ Biến Khi Làm Bài Ielts Writing

Thảo luận trong 'Học tập' bởi IELTS Lingo, 15/11/2021.

Tags:
  1. IELTS Lingo

    IELTS Lingo Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn có biết rằng hầu hết thí sinh thi IELTS Academic có điểm IELTS Writing thấp nhất trong 4 kỹ năng? Lingo Connector sẽ cùng bạn điểm qua 12 lỗi sai trầm trọng khiến bạn mất điểm trong phần thi IELTS Academic Writing và rút kinh nghiệm nhé!

    1. Viết dưới 150 hoặc 250 từ
    Ngay khi đọc đề thi, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy yêu cầu của bài thi là viết tối thiểu 150 từ cho Task 1 và tối thiểu 250 từ cho Task 2. Thế nhưng, rất nhiều thí sinh bỏ qua lưu ý này và vi phạm một trong những lỗi trầm trọng khiến bạn không đạt yêu cầu đã được quy định trong bài thi IELTS Writing. Điều này dẫn đến bài essay của bạn sẽ bị trừ rất nhiều điểm. Vì vậy, hãy triển khai bài viết của bạn trong khoảng 170 - 180 từ cho Task 1 và 270 - 280 từ cho Task 2, đây chính là độ dài vừa phải đảm bảo được tiêu chuẩn bài thi IELTS Writing.

    Vậy làm thế nào để đo lường được bạn đã viết bao nhiêu từ mà không tốn thời gian đếm thủ công? Lingo Connector xin gợi ý 1 cách rất đơn giản: tải mẫu giấy trả lời được sử dụng trong bài thi IELTS Writing, in và luyện viết trên mẫu giấy này. Khi luyện tập, bạn hãy đếm xem khi hoàn thành bài viết đạt chuẩn (170 - 180 từ hoặc 270 - 280), đoạn kết sẽ nằm ở phần nào của mẫu giấy. Dần dần, bạn sẽ dễ dàng cân chỉnh và ước lượng được bài viết đủ số từ nhưng không phải đếm thủ công khi đi thi.

    2. Trả lời sai đề
    Trước khi bắt đầu viết, bạn cần đảm bảo rằng mình đã hiểu rõ câu hỏi để có thể lên dàn ý viết bài một cách chính xác. Việc này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng với áp lực của phòng thi thì việc nhầm lẫn đề bài là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi bắt đầu phần thi IELTS Writing, bạn đã trải qua hai phần thi là IELTS Listening cũng như reading. Điều này khiến bạn cảm thấy thời gian vô cùng gấp rút, dẫn đến vội vã viết bài mà chưa hiểu rõ đề. Hãy cố gắng kiềm chế sự lo lắng này và dành thời gian đọc thật kỹ đề nhé. Nếu không, việc trả lời lạc đề hoặc nhận ra lạc đề và viết lại bài nhưng không đủ thời gian còn tai hại hơn rất nhiều. Do đó, đừng quá gấp rút mà quên dành thời gian đọc thật kỹ đề nhé!

    3. Sử dụng lối viết không trang trọng
    Khi thi IELTS Academic, phần thi IELTS Writing của bạn bắt buộc phải sử dụng lối viết trang trọng và học thuật. Điều đó có nghĩa là bạn không được sử dụng từ viết tắt. Ví dụ, thay vì sử dụng don't, can’t, won't,... bạn cần viết đầy đủ thành do not, cannot, will not.

    Bên cạnh từ viết tắt, các từ ngữ không trang trọng hoặc tiếng lóng cũng cần được loại bỏ khỏi bài viết. Có rất nhiều thí sinh thường cho rằng cách viết phần kết luận kiểu “in conclusion" là nhàm chán và không có gì khác biệt. Từ đó, lựa chọn các cụm từ không trang trọng khác để làm kết luận. Tuy nhiên, bạn không nhận ra rằng sử dụng những cụm này là không phù hợp trong một bài viết mang tính học thuật như IELTS Academic. Ngoài ra, hãy lưu ý, không sử dụng phrasal verb hay idiom trong phần thi này vì những cụm từ trên cũng được xem là không trang trọng.

    Vì vậy, đừng mất thời gian để tạo ra sự khác biệt không cần thiết, hay thậm chí khiến bạn bị mất điểm. Hãy sử dụng những cụm từ trang trọng, đơn giản và phổ biến để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu của bài thi IELTS Writing.

    Xem thêm: IELTS GENERAL LÀ GÌ? Cấu trúc và thang điểm IELTS General

    4. Sử dụng lại từ ngữ của đề bài
    Trường hợp khi bạn “bưng y xì" từ vựng được nêu trong đề bài, giám khảo chấm thi sẽ không tính những từ này vào tổng số lượng từ trên cả bài viết. Lý do vì những từ ấy không phải từ vựng của bạn. Để tránh lỗi này, bạn hãy vận dụng paraphrase - “xào nấu" lại câu chữ trong đề bài để thể hiện vốn từ phong phú nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa câu. Hãy theo dõi ví dụ bên dưới để hiểu thêm về paraphrase nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi IELTS Lingo
    Đang tải...


  2. lindasierra

    lindasierra Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/7/2022
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Its subreddits are organized and include helpful guidelines for beginners.
     

Chia sẻ trang này