Lối Sống Ảnh Hưởng Nhiều Nhất Đối Với Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi GiNET.tuvanbaohiem, 19/12/2017.

  1. GiNET.tuvanbaohiem

    GiNET.tuvanbaohiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Không ỷ y, dựa vào bác sĩ, chăm sóc y tế mà cần quan tâm đến lối sống để có sức khỏe tốt, vì lối sống là yếu tố tác động lớn nhất đến sức khỏe.

    Tại buổi tọa đàm về “Bí quyết sống khỏe”, do Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) tổ chức, Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng, Trưởng phòng khám Bác sĩ gia đình, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), thông tin về những yếu tố tác động đến sức khỏe con người. Đó là: lối sống (tác động nhiều nhất - chiếm 43%); sinh học, cơ địa (27%), môi trường (19%), chăm sóc y tế chiếm (11%).

    Xem thêm: bảo hiểm nào tốt cho bé, bảo hiểm thai sản Bảo Việt, bảo việt an gia

    Theo bác sĩ Hiệp, qua thời gian, tuổi tác, ai cũng có thể “trục trặc” sức khỏe nhưng nếu chúng ta có lối sống, sinh hoạt lành mạnh, điều độ thì sức khỏe sẽ tốt hơn.

    Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc chia sẻ: Lối sống tác động lớn nhất đối với sức khỏe, bên cạnh môi trường, chăm sóc y tế, đừng ỷ y có bác sĩ lo… “Để sống khỏe, sống thọ, chúng ta cần hoạt bát, vui vẻ, biết cảm thông… Còn nếu luôn căng thẳng, cay cú…sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe - những cái này bác sĩ không chữa được”, bác sĩ Ngọc nhấn mạnh.

    “Y học gia đình là chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ, còn khỏe cho đến cuối đời để có sức khỏe tốt hơn; nếu có bệnh cũng khống chế hoặc sống tốt với nó. Chính vì vậy, mô hình bác sĩ gia đình ở các nước đã phát triển lâu nay. Tại VN, từ năm 2000, Bộ Y tế chính thức công nhận chuyên ngành y học gia đình, cho phép đào tạo bác sĩ chuyên khoa này. Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngoài đào tạo nhân lực y học gia đình còn triển khai phòng khám bác sĩ gia đình, để nâng cao chăm sóc sức khỏe người dân…”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GiNET.tuvanbaohiem
    Đang tải...


Chia sẻ trang này