Thông tin: Lợi Thế Của Chương Trình Tú Tài Quốc Tế Và Trường Quốc Tế Ib Schools Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hieunguyenduc575, 21/6/2022.

  1. hieunguyenduc575

    hieunguyenduc575 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/4/2022
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chương trình Tú tài Quốc tế – International Baccalaureate (hay còn được nhiều tổ chức gọi tắt là IB) là chương trình đào tạo dự bị Đại học, được dành cho các bạn học sinh mong muốn được tiếp cận nền giáo dục chất lượng cấp quốc tế. Học sinh theo học chương trình IB được trang bị đầy đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết để tiếp tục học tập tại các trường Đại học. Được thành lập vào năm 1968, chương trình chú trọng vào phát triển 4 khía cạnh là Trí tuệ, Cá nhân, Cảm xúc và Các kỹ năng mềm nhằm phát triển khả năng học tập cũng như làm việc trong môi trường toàn cầu hóa như hiện nay. Có 4 chương trình giáo dục IB, học sinh trung học thường sẽ quan tâm đến chương trình Chứng chỉ IB (IB Diploma Program – DP) và chương trình Nghề nghiệp (Career-related Program).
    Tại sao Bằng Tú tài Quốc tế lại “hot” đến thế?

    Hướng đến sự phát triển toàn diện cho học sinh

    Mục tiêu của chương trình IB là phát triển các kỹ năng sống, học tập, tự học cho học sinh để thành công trong một thế giới liên tục thay đổi. Khuyến khích học sinh xây dựng được tầm nhìn quốc tế, hiểu biết được các vấn đề toàn cầu và nhìn rộng ra thế giới. Thông qua chương trình học thuật và các hoạt động ngoại khóa, học sinh được trau dồi những phẩm chất cốt lõi như: Biết tư duy suy luận, Có nguyên tắc, Ham học hỏi, Giao tiếp tốt, Biết quan tâm chia sẻ, Biết cân bằng, Biết suy ngẫm, Có kiến thức rộng, Cởi mở và Can đảm.
    Cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học danh tiếng

    Nếu bạn mong muốn được đi du học tại các trường Đại học danh tiếng trên toàn thế giới thì việc sở hữu tấm bằng Tú tài Quốc tế sẽ là một điểm cộng trong hồ sơ du học của các bạn. Các trường Đại học lớn sẽ đánh giá cao những bạn có bằng IB hơn so với những bạn học chương trình tiêu chuẩn. Qua đó, khả năng trúng tuyển vào các trường Đại học mà bạn hằng mong ước sẽ cao hơn.
    Miễn giảm tín chỉ Đại học

    Một số bạn học sinh đạt được thành tích cao sau khi có được tấm bằng IB có thể được nhà trường xem xét miễn giảm một số tín chỉ khi theo học Đại học. Đặc biệt đối với bang Texas của Mỹ thì sinh viên sẽ được miễn giảm lên đến 24/30 tín chỉ vào năm nhất Đại học. Các trường Đại học danh tiếng như Yale, Harvard, McGill,… sẵn sàng miễn giảm tín chỉ cho các học sinh nếu đáp ứng được những yêu cầu của trường về việc hoàn thành bằng IB.
    Trường quốc tế IB Schools tại Việt Nam

    Chương trình giảng dạy tại trường ISSP là chương trình quốc tế được xây dựng dựa trên chuẩn Tú Tài Quốc Tế bậc Tiểu Học (IB PYP) kết hợp với tiêu chuẩn Mỹ và sử dụng 100% tiếng Anh trong giảng dạy. Qua đó, học sinh mầm non và tiểu học tại trường sẽ được phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, tư duy, và tính cách, cùng với 10 tố chất tiêu biểu của người học Tú Tài Quốc Tế như có trách nhiệm, dám thử thách, ham học hỏi, biết yêu thương, và có kỷ luật. Học sinh cũng được giữ gìn ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam thông qua các tiết học Tiếng Việt mỗi tuần.
    Trường ISSP có cơ sở vật chất hiện đại được xây dựng tối ưu cho trẻ mầm non và tiểu học. Trường cũng xây dựng các hoạt động ngoại khóa và hoạt động giáo dục ngoài trời đa dạng phong phú giúp học sinh rèn luyện thể chất và phát triển những kỹ năng xã hội quan trọng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hieunguyenduc575
    Đang tải...


Chia sẻ trang này