Con cái thành công đó là niềm vui lớn nhất của các ông bố bà mẹ. Nhưng để có được sự thành công đó, bố mẹ phải uốn nắn, chỉ bảo và định hướng cho con cái. Những năm đầu đời các ông bố bà mẹ để cho con cái phát triển toàn diện bằng cách cho đi học võ, học hát, học đàn, tiếng anh... bên cạnh giáo dục nhà trường. Lên cấp phổ thông đã bắt đầu đi học thêm các môn văn hóa. Bậc phổ thông cơ sở các cháu đã dần có định hướng về khối học thương lai và để đến khi bố mẹ định hướng rõ ràng thì các cháu bắt đầu tổng lực vào các môn đó. Khối A có Toán Lý Hóa Khối B có Toán Hóa Sinh Khối C có Văn Sử Địa Khối D có Anh Văn Toán Khối A1 có Anh Lý Toán và 1 vài khối năng khiếu nữa... Nhiều người bạn than thở với em rằng, như khố D học sau này Anh văn sẽ theo mình cả đời chứ như khối A và Khối B nếu học ra không làm nghiên cứu thì chả được tác dụng gì? Đã có rất nhiều người nhầm tưởng là như vây, nhưng có 1 câu hỏi đặt ra là tại sao các nhà quản lý giáo dục không để khối C thi vào các trường như Ngoại thương , Kinh tế, Tài chính, Ngân Hàng.. âu phải chăng có lý do của nó... Xuất phát từ 1 người học Toán lâu năm em thiết nghĩ không phải bỗng dưng mà môn Toán môn Văn lại được gọi là môn nòng cốt. Lên lớp 6 em đã được gia đình định hướng về môn Toán bằng cách cho đi học thêm. Từ 1 cậu bé chẳng thích môn nào chuyển sang thích Toán. Với em đó là 1 niềm say mê, hứng khởi mỗi khi tìm ra 1 lời giải mới, 1 cách làm ngắn gọn hay đơn giản là hiểu rõ vấn đề thấu đáo chứ không phải làm toán theo khuôn mẫu. Tại sao phải làm như thế mà không làm thế này, tại sao phương trình bậc 3 lại có tối đa 3 nghiệm, tại sao người ta lại hay nói đồ thị hình sin, rồi đến cả những bài toán bất đẳng thức sao lớn hơn 1 hằng số, cả những bài toán hình... Từ những điều tưởng chừng như rất khô khan nhưng lại mang cho người học Toán 1 tư duy rất logic như quy trình khảo sát nếu không tính đạo hàm thì không thể tìm ra dáng đồ thị... và cái tư duy ấy nó đi theo con người ta tới suốt cuộc đời cho ta sự nhanh nhạy, quyết đoán trong công việc, sự nhìn xa trông rộng, sự thấu đáo tỏ tường là căn nguyên cho giải quyết các vấn đề. Ngừoi ta nói rằng nhầm lẫn trong y học có thể gây chết một số ngừoi, nhầm lẫn trong giao thông vẫn tải gây chết một sô ngừoi nhưng nhầm lẫn trong kinh tế có thể gây hậu quả tới toàn xã hội. vậy cho nên người làm kinh tế phải là người có đầu óc sáng suốt nhanh nhạy, tư duy logic. Bất cứ khối nào cũng cho con người ta những phẩm chất riêng, nhưng nếu chỉ hạn hẹp thì con người cũng khó có thể tài năng toàn diện. Trong 1 xã hội đang có xu hứong toàn cầu hóa, người học khối A mà không biết ngoại ngữ thì khó có thể mơ rộng, không biết Văn thì sao có thể làm ngoại giao, không biết Sử sao biết các văn hóa, nghi lễ để ứng xử, không biết Địa sao biết Những vùng đất để khai thác các tiềm năng. Riêng bản thân em, sau có con em sẽ cho học thật toàn diện ở cấp 2 cấp 3 sẽ theo khối A. Các mẹ sẽ thế nào Học TOÁN cốt lõi là HỌC TƯ DUY Người HỌC TOÁN giỏi phải là người có TƯ DUY TỐT
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì mình không định tính cho con học khối gì........................................theo kiểu mẹ nó ngày xưa, sở trường khối C nhưng lại thi và làm việc khối D, cái khái niệm khối này khối kia mình chả thích tí nào cả nhưng làm thế nào để cho con phát triển khả năng học thức của mình 1 cách toàn diện, và nó có thể sống được với cái đam mê và phù hợp với khả năng tư duy của nó đây? Tóm lại Giáo dục vẫn là 1 bài toán khó
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì ở độ tuổi cấp 2 khó mà có thể biết con mình thực sự thích fif giống như ta bé ta thích nghe Xuân Mai, lớn lên nghe Đan trường sau thích nghe Khánh Ly... Về phía em, học khối A, nhưng nếu cho em đi học về thể dục ( võ, đá cầu ) em cũng thích, cho đi làm ca sĩ ( nếu được daỵ bài bản ) em còn thích hơn đi làm kinh tế
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Mình thì thích con học khối D vì mẹ học khối này mà! Con nhà mình có vẻ có năng khiếu về nghệ thuật ( chắc là giống bố) nhưng mình sẽ k muốn con theo nghệ thuật, muốn con sau này học khối D.
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Khối D khá toàn diện, vừa văn lại vừa Toán, con gái khối D rất thông minh và năng động. Đấy là đánh giá sơ bộ của em.
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì mình nghĩ k nên áp đặt con, mà nên quan sát xem con trội về mặt nào khối nào thích gì thì định hướng thêm cho con thôi
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì em nghĩ là còn bé trẻ nhỏ khó biết chính xác mình thích gì vì chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, ví như em ngày xưa thích học văn làm thơ thích đến độ còn mua sổ sáng tác thơ ( đến độ cũng đợc đăng mấy bài trên báo nhi đồng) cô giáo còn khuyên học khối C hoặc D hồi lớp 7 may mà không theo chứ
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì mình không định tính cho con học khối gì........................................theo kiểu mẹ nó ngày xưa, sở trường khối C nhưng lại thi và làm việc khối D, cái khái niệm khối này khối kia mình chả thích tí nào cả nhưng làm thế nào để cho con phát triển khả năng học thức của mình 1 cách toàn diện, và nó có thể sống được với cái đam mê và phù hợp với khả năng tư duy của nó đây? Tóm lại Giáo dục vẫn là 1 bài toán kh
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Cái này thì khó mà biết trước được còn phải tùy thuộc vào khả năng và mong muốn của các bé nữa. Mấy mẹ sao mà bàn xa xôi vậy, thêm một chút thời gian nữa bàn cũng chưa muộn... Mà thấy bây giờ thì khối tự nhiên có nhiều khả năng phát triển theo nhiều hướng khác nhau hơn. Nói vậy thôi bâu giờ chỉ là dự tính thôi.
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì khả năng của con thế nào thì cho con theo như vậy chứ ép sao đc
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì ý em là định hứong khi mà cháu ko biết là thật sự cháu thích gì
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Em nghĩ là định hướng cháu ngay từ những ngày đầu đi học ( cấp I ) ấy ạ, sẽ ảnh hưởng nhiều đến tư tưởng của cháu về khối thi sau này
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì mình nghĩ k nên áp đặt con, mà nên quan sát xem con trội về mặt nào khối nào thích gì thì định hướng thêm cho con thôi
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì e sẽ hướng con e theo khối mà con e chọn,chứ chưa biết cụ thể là khối gì...xem con mình có theo được khối đó khôg ạ
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Con mình mới học lớp 2. Mình thích nó học khối D giống mẹ nó ngày xưa. Tại mình thấy khối D có đầy đủ kỹ năng cho cuộc sống hơn. Nhưng cũng tùy sự phát triển của con nó thôi các mẹ ạ. Mình cũng công nhận ai giỏi toán cũng có đầu óc tư duy tốt nhưng không phải tất cả.
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Em cũng nghĩ như mẹ nó, chẳng có gì là tuyệt đối mà Dẫu học khối gì thì cũng phải có sự hiểu biết về nhiều mặt, đừng để hỏi gì chỉ cười trừ...
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Ngày xưa em học dốt môn văn! toàn 5-6 cô giáo có lẽ biết thế nên không bao giờ gọi em kiểm tra bài cũ. nên em nghỉ con em sau này sẽ cho đi theo khối A thôi
Ðề: Lớn lên các mẹ muốn cho con học khối gì Mình thấy cho con học khối D là phát triển nhiều mặt nhất, vừa tư duy, vừa ngôn ngữ lại còn được bồi đắp cả tâm hồn nữa