Long Lanh Mùa Nước Nổi An Giang Khiến Du Khách Ngỡ Ngàng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa nước nổi An Giang, bất cứ ai đến đây du lịch cũng sẽ phải xao xuyến ít nhiều trước vẻ đẹp long lanh của khắp ruộng đồng An Giang. Cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp An Giang mùa nước nổi đẹp như tranh vẽ nhé!

    An Giang xưa nay trong mắt du khách bốn phương là mảnh đất màu mỡ cò bay thẳng cánh với rừng tràm xanh ngút ngàn, với những hàng thốt nốt say mê lòng người và với nét đẹp văn hóa du lịch Miền Tây vừa lạ lại vừa quen. Đây là nơi hội tụ của 4 dân tộc cùng sinh sống là Chăm, Hoa, Kinh và Khmer tạo nên bản sắc văn hóa đa dạng mà ít có nơi nào có được.



    [​IMG]

    An Giang - Mảnh đất miền Tây để nhớ để thương trong lòng du khách

    An Giang vốn đã đẹp, mùa nước nổi An Giang còn đẹp hơn bội phần. Mảnh đất miền Tây này vào mùa nước nổi dường như đã được thiên nhiên ban tặng những gì đẹp nhất, mộc mạc nhất mà cũng tráng lệ nhất để du khách khắp nơi có dịp tìm về và chiêm ngưỡng.



    Mùa nước nổi An Giang vào thời điểm nào trong năm?


    Nếu như đến An Giang vào mùa khô, bạn sẽ cảm nhận được cái nắng nóng bậc nhất trong năm của miền Tây thì từ khoảng tháng 8, tháng 9 trở đi, tất cả mảnh đất này sẽ như được chìm trong biển nước.



    [​IMG]

    An Giang chìm trong biển nước khi mùa lũ về

    Sở dĩ khoảng thời gian này là mua nuoc noi An Giang bởi mùa này lắm những cơn mưa lũ, thế nên nước từ khắp nơi ùa về lênh láng. Người miền Trung sợ những trận mưa lũ thì người miền Tây như An Giang lại vui mừng như được mùa bởi mùa mưa lũ - mùa nước nổi sẽ giúp các cánh đồng An Giang được phủ đầy phù sa thượng nguồn chảy xuống, hứa hẹn mùa vụ năm sau sẽ thêm màu mỡ.



    An Giang mùa nước nổi có gì hấp dẫn?


    Du lịch An Giang mùa nước nổi đâu đâu cũng thấy nước, nước ngập khắp các lối đi và ruộng vườn, đồng lúa. Nhìn từ xa, bạn sẽ chỉ thấy cánh rừng tràm xanh dịu hiền, những hàng thốt nốt đung đưa trong gió và thấp thoáng những ngôi nhà như lơ lửng trên mặt nước phủ bạc một màu. Trên mặt nước mênh mông phủ kín, những đám bèo vẫn dạt trôi như cuộc đời của những người dân miền Tây lắm cơ cực.

    Nếu đi tour du lịch An Giang mùa nước nổi, chắc chắn các du khách sẽ phải di chuyển bằng thuyền hoặc ghe chứ không thể đi xe hay đi bộ bởi khắp nơi đều là nước. Những con đường và lối đi phủ trắng nước, đến người dân bản địa cũng chỉ biết ngắm hướng mà đi.



    [​IMG]

    Những người dân lam lũ đánh bắt cá tôm mùa nước nổi

    Thi thoảng trên những chuyến tham quan, trải nghiệm An Giang vào mùa này, bạn sẽ bắt gặp những bông điên điển khoe sắc rực rỡ giữa bạt ngàn mây trời, nước non.

    Đây cũng là lúc bức tranh lao động của những người con An Giang lam lũ, tảo tần được khắc họa rõ nét. Những người dân đến vụ bắt cá tôm, khắp nơi giăng đầy chài, vó và rộn rã tiếng nói cười tạo nên nhịp sống rất đặc trưng của vùng quê nghèo mà không nghèo tình này. Giữa mênh mông nước nổi, những cánh đồng bỗng chốc biến thành “chợ cá”, là nơi đánh bắt, buôn bán và trao đổi các tặng phẩm của thiên nhiên giữa những người dân lao động với lái buôn.

    Rồi những đàn vịt đi mò cua, cá khắp nơi tạo nên một vùng trắng muốt. Nhưng đó chưa phải cảnh hữu tình nhất của mùa nước nổi An Giang. Đẹp nhất và lãng mạn nhất của mảnh đất này khi mùa lũ về chính là cảnh bình minh và hoàng hôn bình yên, thơ mộng đến nao lòng giữa bao la sông nước. Mặt nước mênh mông trở thành một tấm gương phản chiếu ánh sáng tuyệt đẹp khiến du khách như được chứng kiến hai bầu trời cùng một lúc vậy.



    Các điểm tham quan đẹp nhất vào mùa nước nổi An Giang


    Khi đi du lich An Giang mua nuoc noi, bạn không thể bỏ qua những điểm đến như rừng tràm Trà Sư - nơi ngắm bèo vào buổi sáng tuyệt đẹp. Trên đường đi bạn đừng quên ghi lại những bức hình tại các thửa lúa chín vàng hay hồ nước trong veo.



    [​IMG]

    Cánh đồng lúa chín thơ mộng bao quanh hồ Tà Pạ

    Cụm núi Sam với khu chùa khá trang nghiêm cũng là nơi bạn nên ghé đến nếu đã đi du lịch An Giang mùa nước nổi. Ngoài ra, hồ Tà Pạ với màu nước xanh ngắt và cánh đồng lúa chín bao quanh cũng là bức tranh tuyệt tác tại An Giang mùa nước nổi.

    Núi Cấm với nhiều hồ, thác, cây cổ thụ lớn cũng rất đáng để tham quan, khám phá. Còn nếu đến An Giang vào khoảng tháng 10, bạn cũng nhớ đến búng Bình Thiên để đi thuyền chiêm ngưỡng đầm sen ngát hương. Còn nếu đến Châu Đốc vào buổi tối, hãy trải nghiệm ngồi xe lôi để tham quan một vòng nhé.

    Bạn đã thấy xao xuyến trước vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang? Hãy đến đây một lần vào mùa đặc biệt nhất trong năm này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời, cảm nhận vẻ đẹp của lao động từ những người dân cần cù, chịu khó. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trên mảnh đất này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này