Hà Nội: Lớp DẠY HỌC BƠI UY TÍN CHO MỌI LỨA TUỔI TẠI HÀ NỘI

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Me Haỉ, 18/4/2014.

  1. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    DỊCH VỤ DẠY HỌC BƠI UY TÍN - LỚP HỌC BƠI CHO MẸ VÀ BÉ + NGƯỜI LỚN

    HỌC BƠI CÙNG CÔ THẦY KIỆN TƯỚNG MÔN BƠI LỘI - VÀ CÓ KINH NGHIỆM LÂU NĂM TRONG NGỀ BƠI LỘI

    Website: http://hocboi.com

    FACEBOOK: https://www.facebook.com/pages/Trun...-TẠI-HÀ-NỘI/300321923470744?ref_type=bookmark

    Hỗ Trợ & Tư Vấn :Thầy Cường 093.222.1818 - Cô Hải 0168.788.6896

    Tại Bể Bơi Khách Sạn Bảo Sơn-50 Nguyễn Chí Thanh-ĐốngĐa- Hà Nội

    [​IMG]
    [​IMG]

    Video bé học bơi
    https://www.facebook.com/photo.php?v=314939628671861
    Video học bơi của chị học viên
    https://www.facebook.com/photo.php?v=328802393938113

    Chào mừng các bạn đến với Trung Tâm Dạy Học Bơi Tại Hà Nội, nơi chia sẻ niềm đam mê và kiến thức về bơi lội, một môn thể thao tuyệt vời dành cho sức khỏe!

    Mục tiêu của chúng tôi:

    • Hướng dẫn các học viên từ chưa biết bơi, sợ nước đến biết bơi và bơi đẹp trong thời gian nhanh nhất!!!

    • Đem đến cho học viên kiến thức, kỹ thuật, sự yêu thích và niềm đam mê bơi lội, một trong những môn thể thao ưu việt nhất cho sức khỏe và tinh thần.

    • Truyền đạt cho học viên phương pháp bơi lội, sự tự tin và dũng cảm trong việc tự cứu mình và những người cần trợ giúp trong trường hợp cần hỗ trợ cứu đuối, giúp an toàn cho chính mình và mọi người


    Đến với chúng tôi, Dạy Bơi Hà Nội cam kết:

    • Dạy kèm học viên đến khi nào biết bơi. Trung bình học viên của chúng tôi đã tự bơi được sau 1 tuần học bơi.
    • Dạy bơi từng kiểu bơi (Bơi Ếch, Bơi Sải, Bơi Bướm, Bơi Ngửa, Đứng nước) đến khi nào thành thục, bơi đúng, động tác đẹp.
    • Giờ học linh động theo từng học viên/ nhóm học viên.
    • Nhận dạy bơi cho nhóm học viên, công ty, trường học… các bạn đã học bơi ở nhiều nơi nhưng chưa biết bơi

    Trung Tâm Dạy Học Bơi Tại Hà Nội - Địa chỉ Học Bơi Uy Tín, Chất Lượng:

    Với đội ngũ Huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm, đầy đủ bằng cấp đã phổ cập bơi cho hơn 1500 học viên đủ mọi lứa tuổi trong suốt những năm qua, cùng với niềm yêu thích thể thao và bơi lội cũng như nhiệt tình và tận tâm trong việc truyền đạt phương pháp giảng dạy, chúng tôi tin rằng các bạn và người thân sẽ sớm có được sự thoải mái tự tin trong làn nước mát trong xanh. Bạn không những biết bơi để tự bảo toàn chính mình và cứu hộ trong những tình huống khẩn cấp dưới nước, mà còn xem bơi lội là một môn thể thao yêu thích với rất nhiều lợi ích ưu việt cho sức khỏe!


    Nhận thấy yêu cầu cấp thiết của việc học bơi đối với mọi người, Chúng tôi mở lớp dạy bơi tại Hà Nội cho các bé từ 6 tuổi trở lên và cả người lớn với những nội dung sau:

    * Đối với tất cả các lớp học bơi, chúng tôi sẽ chỉ nhận dạy kèm một thầy, một cô với 3 trò, không nhận dạy quá đông học trò vì chúng tôi tự nhận thấy dạy khoảng 5 trò với 1 HLV trở lên sẽ khó theo sát để chỉnh sửa, uốn nắn động tác cũng như bảo đảm an toàn cho từng học viên được.

    * Khoảng từ 10 đến 12 buổi, bạn sẽ hoàn thành 1 kiểu bơi. Với những người quá nhát nước, thời gian học kéo dài lâu hơn tầm 10 đến 20 buổi. Chúng tôi vẫn sẽ dạy theo cho đến khi bạn bơi tốt thì mới kết thúc khóa học bơi. Sau khi kết thúc khóa học mọi nguời vẫn có thể qua hồ bơi, chúng tôi sẽ dạy kèm học trò mới, lúc rảnh rỗi sẽ vẫn hướng dẫn các bạn thêm để bổ trợ các kỹ năng bơi cho các bạn ngày càng tốt hơn!

    * Thời gian dạy từ 6h sáng đến 21h tối. Từ thứ 2 đến chủ nhật ( thời gian do bạn chọn ).

    1. Đối với lớp học bơi cơ bản ( dạy bơi ếch): (Lớp học dành cho người chưa biết bơi)
    - Các học viên sẽ được học 1 tiếng hoặc 1,5 tiếng một buổi. Tùy vào sức khỏe, khả năng nhận thức và thực hiện động tác của học viên.
    - Ngoài ra, bạn sẽ được học cách thả nổi, cách xử lý tình huống khi bị đuối sức, cách vượt qua nỗi sợ hãi khi bơi ở những chỗ nước sâu...
    - Học phí là 2,5 triệu/1 người/1 khóa.


    2. Đối với lớp học nâng cao 1 ( dạy bơi sải): (Lớp học dành cho những người đã bơi ếch tốt)

    - Bạn sẽ được ôn lại kỹ thuật bơi ếch trong 1-2 buổi đầu tiên.
    - Các học viên sẽ được học 1 tiếng hoặc 1,5 tiếng một buổi. Tùy vào sức khỏe, khả năng nhận thức và thực hiện động tác của học viên.
    - Học phí là 3 triệu/1 người/1 khóa (Giảm 20% cho học viên đã học lớp cơ bản tại trung tâm).


    3. Đối với lớp học nâng cao 2 ( dạy bơi bướm): (Lớp học dành cho các bạn đã bơi ếch và bơi sải tốt)
    - Các học viên sẽ được học 1 tiếng hoặc 1,5 tiếng một buổi. Tùy vào sức khỏe, khả năng nhận thức và thực hiện động tác của học viên.
    - Bạn sẽ được ôn lại kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp chuẩn.
    - Bạn sẽ được học các động tác và kỹ thuật của kiểu bơi bướm, cách uốn người để thật đúng, thật đẹp
    - Học phí là 4,5 triệu/1 người/1 khóa.


    * Lưu ý: Tất cả các mức học phí trên đã bao gồm vé của giáo viên, học viên tự mua vé vào bể. Lớp học không giới hạn số buổi học, sẽ dạy cho bạn khi nào bơi chuẩn và đẹp. Thông thường bạn sẽ biết bơi sau 5-7 buổi.
    Học phí đóng 1 lần và muộn nhất vào sau buổi học đầu tiên của bạn (Sau buổi học đầu tiên nếu các bạn cảm thấy hài lòng và an tâm theo học tiếp thì sẽ đóng tiền cho chúng tôi và theo học tiếp các buổi học sau)

    * Về HLV dạy bơi:
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Từng đạt nhiều huy chương vàng quốc gia ở các giải đấu thể dục thể thao môn bơi lội.
    - CÓ KINH NGHIỆM 9 NĂM LÀ VĐV CHUYÊN NGHIỆP +4 NĂM HỌC ĐẠI HỌC TDTT TỪ SƠN BẮC NINH + 7 NĂM DẠY BƠI TẠI BẢO SƠN
    - Được trao tặng nhiều bằng khen do sở thể dục thể thao cấp
    - Tốt nghiệp Đại Học Thể Dục Thể Thao Quốc Gia 1.
    - Có cả Huấn luyện viên nam và Huấn luyện viên nữ có kinh nghiệm dạy bơi lâu năm, với đầy đủ bằng cấp có khả năng truyền đạt nhẹ nhàng dễ hiểu với phương pháp dạy phù hợp cho khả năng của từng học viên sẽ là cơ hội tốt cho mọi người khi tham gia khóa học của chúng tôi.


    *Địa điểm lớp học bơi:

    [​IMG]
    - Tại Bể Bơi Khách Sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Đây là bể bơi nước nóng trong nhà nên các bạn có thể yên tâm đi bơi nhé.Giá vé người lớn là 120k/1 người, trẻ em 90k/1 bé.

    - Ngoài ra, có rất nhiều người điện thoại mong muốn chúng tôi thu xếp thời gian qua các bể bơi khác để dạy nhưng thời gian này nhu cầu học bơi của mọi người là rất đông, việc di chuyển đến các hồ bơi khác là rất khó nên chúng tôi xin phép không nhận dạy ở các bể bơi khác ngoài bể bơi khách sạn Bảo Sơn!


    + Đặc biệt lưu ý: Vui lòng chỉ liên hệ với các số điện thoại được ghi trên Website khi đăng ký học bơi, trước khi đến bể bơi, trong suốt quá trình học bơi cũng như sau khi kết thúc khóa học. Chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào khi bạn học nhầm địa chỉ, nhầm trung tâm, sai HLV nếu bạn liên hệ với ai khác, hoặc được cò giới thiệu sang trung tâm khác mà không để ý!!!

    Các bạn vui lòng xem thông tin về Các Lớp Học Bơi tại ​


    Website: http://hocboi.com

    Hỗ Trợ & Tư Vấn: 093.222.1818 - 0168.788.6896


    FanPage - nơi lưu trữ hình ảnh, clip học viên: https://www.facebook.com/pages/Trung-tâm-học-bơi-0932221818/629553633726165?ref=hl

    Liên hệ trực tiếp để được xếp lịch học sớm nhất.

    Cảm ơn các mẹ và các chị trên diễn đàn đã quan tâm

    Một số vi deo
    [video=youtube_share;0a0gEvr7Xh0]http://youtu.be/0a0gEvr7Xh0[/video]
    http://youtu.be/SfPWVI6_7z0[video=youtube_share;DGv8y1rORlA]http://youtu.be/DGv8y1rORlA[/video]
    [video=youtube_share;xnq6nHAMhZc]http://youtu.be/xnq6nHAMhZc[/video]

    Một số hình ảnh tại bể bơi

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Haỉ
    Last edited by a moderator: 4/12/2014
  2. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    1. Phòng trị bệnh béo phì

    Bơi là loại vận động từ đầu đến chân, hơn nữa có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, tăng cường thay thế, làm tăng tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng, thoải mái.

    Bơi lội là một bài aerobic với tác động và sức ép thấp nhất lên các khớp. Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ.

    2. Phòng trị viêm khớp

    Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia các hoạt động mạnh khác. Các chuyên gia về sức khoẻ còn cho rằng bơi lội đều đặn làm cho các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Đặc biệt người cao tuổi hay bị đau lưng thì bơi lội là phương pháp lý tưởng để giảm đau.
    3. Có lợi cho hô hấp

    Bơi lội làm tăng dung tích sống của phổi khá rõ rệt. Dung tích sống của phổi của nhiều vận động viên bơi lội tăng hơn bình thường từ 1,5- 2lít. Dung tích sống của phổi càng cao, khả năng bền bỉ trong lao động, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen, nhất là đối với người nghiện thuốc lá.

    4. Tốt cho tuần hoàn máu

    Áp lực nước vào chân và tay cũng có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi.

    Bơi khoảng 30-60 phút, 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol.

    5. Phòng trị mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh

    Do nước có hiệu năng massage tự nhiên đối với cơ thể, bơi là vận động toàn thân, thúc đẩy thần kinh đại não, tuần hoàn máu, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết, công năng cơ quan nội tạng được cải thiện và đề cao, vì thế có tác dụng hữu hiệu đối với người mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh.
    6. Phòng trị bệnh tĩnh mạch

    Khi bơi do chân không ngừng vận động trong nước, có thể làm tăng trương lực của cơ bắp, khiến tĩnh mạch của huyết được massage, thúc đẩy sự vận động của huyết dịch, tiêu trừ sự ứ đọng máu dẫn đến tác dụng điều trị và phòng bệnh về tĩnh mạch. Theo bác sĩ Jousselin, Giám đốc Viện nghiên cứu Quốc gia về thể nằm thẳng dưới nước sẽ làm cho máu từ chân về tim, não tốt hơn. Chính vì thế mà mùa hè đi bơi sẽ tránh được các bệnh tim mạch.

    7. Giảm áp lực trong cuộc sống

    Theo khảo sát, có hơn 75% người đã chia sẻ rằng những áp lực và căng thẳng mà họ cảm thấy trước khi họ bắt đầu bơi đã giảm đi rất nhiều, và trong thực tế, một số người trong số họ đã không cảm thấy áp lực mà cuộc sống mang lại cho họ cho dù là từ công việc hay gia đình,… khi để cơ thể chìm đắm trong nước. Hơn nữa, nó cũng giúp thư giãn tâm trí tạo ra cảm giác tích cực và thư thái làm quên đi những căng thẳng đang làm phiền. Bơi lội cũng sẽ làm tăng sự tự tin cho bản thân bạn.

    8. Kiểm soát huyết áp

    Bơi khoảng 30-60 phút, từ 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp cơ thể giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Như là một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol trong cơ thể, khi bơi lội có thể giúp gia tăng lượng máu và oxy cung cấp tới phổi và các cơ bắp, đồng thời mang lại hiệu quả tích cực trong việc giải phóng lượng dioxít carbon khỏi cơ thể. Nó sẽ giúp cơ thể duy trì huyết áp luôn ở mức tốt cho cơ thể.

    9. Giảm nguy cơ chấn thương các khớp

    Bơi lội giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương, đặc biệt đối với các chi, các khớp và cơ bắp nhờ vào sự nâng đỡ của nước. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc luyện tập ở mức nước ngang hông sẽ giúp giảm 50% tình trạng căng thẳng ở các khớp. Khi luyện tập ở mực nước ngang ngực có thể giúp giảm 75% tình trạng căng thẳng ở các khớp. luyện tập bơi lội rất hữu ích cho những người muốn hồi phục sau chấn thương các khớp. tăng sự giẻo dai cho cơ thể.
    10. Với phổi và tim mạch

    Bơi lội làm phổi khỏe lên rõ rệt. Do áp lực của nước lên ngực người bơi, làm hạn chế động tác hít vào thở ra cho nên cần phải thở mạnh, giúp phát triển hệ thống hô hấp và làm tăng dung tích sống của phổi. Nhiều vận động viên bơi lội có dung tích này tăng hơn bình thường từ 1,5 - 2 lít. Dung tích sống của phổi càng cao thì khả năng lao động càng bền bỉ, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen phế quản, nhất là đối với người nghiện thuốc lá.

    Bơi lội cũng là phương pháp tốt để điều hòa huyết áp, tuần hoàn máu tốt hơn. Theo bác sĩ Jousselin, Giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc gia về thể dục (Pháp) thì khi bơi cơ thể nằm thẳng dưới nước sẽ làm cho máu từ chân về tim, não tốt hơn. Chính vì thế mà mùa hè đi bơi sẽ tránh được các bệnh tim mạch. Còn bác sĩ De Montherla cho biết: Về mùa hè số người đi bơi tăng, thì số người khám hoặc cấp cứu vì bệnh tim mạch giảm hẳn đi.

    Đương nhiên, bơi lội có tác dụng rất tốt đối với cơ thể, nhưng cần phải chú ý tránh những thói quen không tốt trong bơi lội, đó là:

    - Bơi khi đói
    - Bơi ngay sau khi ăn
    - Sau khi vận động quá sức liền bơi ngay
    - Sau khi uống r***
    - Hút thuốc trước khi bơi
    - Không khởi động trước khi bơi.
     
  3. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Việc cho trẻ làm quen sớm với bơi lội đã dần trở thành một hoạt động cần thiết của nhiều bố mẹ có con nhỏ. Bơi lội không chỉ đem lại cho bé niềm vui, có thêm nhiều hoạt động giữa bạn và bé, mà còn là một cách tuyệt vời để bạn học hỏi kinh nghiệm nuôi dạy con từ các bậc cha mẹ khác và giúp bé thông minh, phát triển tốt hơn.
     
    thúy978Melanhchanh thích.
  4. mebexu2013

    mebexu2013 GIÀY VNXK RẺ ĐẸP ->0936 456 836

    Tham gia:
    21/10/2013
    Bài viết:
    2,087
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Đánh dấu mình cũng chưa biết bơi :( mấy lần học mà chưa đc :( chưa đi học ở lớp học bơi bao giờ. Nhìn người khác biết bơi mà thèm :(
     
  5. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Bơi là kỹ năng sống cực kỳ quan trọng, mạnh dạn học bơi đi mẹ nó ạ. Mẹ nó có thể đăng ký học thử 1 buổi miễn phí với số đt ở topic xem thế nào ạ, học bên em chắc chắn biết bơi thôi Cám ơn mẹ nó ủng hộ
     
    thúy978Melanhchanh thích.
  6. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Bơi lội là họat động thể thao thích thú và bổ ích nhất mà ai cũng có thể tham gia. Bơi không như chạy bộ, đạp xe, nâng tạ hoặc các họat động khác, bởi môn này rất lý tưởng cho mọi lứa tuổi hoặc thể trạng.

    Phep mau tu boi loi
    Khó có môn nào vượt qua một môn thể thao giúp làm chắc khỏe toàn thân, làm dịu tâm trí, cải thiện nhịp thở, kích thích tuần hoàn và không gây căng các khớp như bơi lội.

    Không giống như tạ hoặc chạy, vốn tập trung vào một nhón cơ cụ thể, bơi lội mang tới những lợi ích cho thân trên, toàn thân và là cách nhanh nhất để cải thiện thể lực tổng thể, sức bền và hệ tim mạch.

    Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp lọai bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khác khi tham gia các họat động tác động mạnh khác.

    Áp lực nước vào chân và tay cũng có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạnh máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi.

    Khoảng 30 - 60 phút hoạt động thể chất từ 3 - 4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol.

    Lượng calo tiêu thụ mỗi giờ liên quan tới việc giảm cân, bơi lội là một hình thức aerobic với tác động và sức ép thấp nhất lên các khớp.

    Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ. Vậy thì còn lý do gì khiến bạn chần chừ không đi bơi trong những ngày hè sắp tới?

    Tuyệt vời để hồi phục sau chấn thương

    Tập luyện trong nước cũng là một cách tốt để quay trở lại tập luyện sau chấn thương, hồi phục sau giải phẫu hoặc giữ bạn khỏe mạnh trong khi bạn đang chờ đợi để quay lại với những môn thể thao chịu lực.

    Một số người tìm thấy những dạng tập nhẹ nhàng trong làn nước, sự nhẹ nhàng không gây đau đớn như khi họ tiếp xúc với mặt đất cứng.

    Phép màu

    Có một cái gì đó hơi kỳ lạ về hiệu ứng hồi phục của nước đối với cơ thể của chúng ta, cả thể chất lẫn tâm hồn.

    Cơ thể của chúng ta chứa 60% nước và chúng ta lại phát triển từ những bào thai trong môi trường nước. Ở trong nước, ta cảm thấy êm dịu, thanh thản...

    Bơi cho trái tim khỏe

    Các chuyên gia đã nhấn mạnh rằng bơi lội vô cùng có ích cho sức khỏe và đơn giản là một môn thể thao tốt nhất. Tuy nhiên, đối với nhiều người dường như lợi ích của bơi lội còn chưa mấy rõ ràng.

    Điều gì khiến bơi lội trở thành bài tập tuyệt vời như vậy?

    “Bơi lội sử dụng phần lớn các nhóm cơ bắp, và nó đòi hỏi trái tim và phổi của bạn phải họat động tích cực".

    “Bơi phát triển sức mạnh của cơ và sức bền, đồng thời cải thiện dáng người và sự mềm dẻo".

    “Bơi đặc biệt thích nghi với những người quá cân, phụ nữ mang thai hoặc với những người có vấn đề với chân và lưng dưới".

    “Bơi là môn thể thao tuyệt vời cho mọi lứa tuổi"

    “Bơi mang tới tòan bộ những lợi ích làm tăng sức đề kháng cho cơ thể"

    “Bơi không làm căng các điểm nối múi cơ như ở trong các môn aerobic, chạy hay một số môn thể lực khác".

    “Bơi thường xuyên, thậm chí với mức độ vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp ở một số người. Nếu bạn bị huyết áp cao, bạn có nguy cơ lớn mắc phải tim hoặc đột quỵ.

    Huyết áp 140/90mmHg (millimeters of mercury) hoặc lớn hơn được coi là huyết áp cao. Bơi hoàn toàn có thể giúp ngăn chặn chứng bệnh này.

    Lợi ích với bà mẹ mang tương lai

    Bơi là một hình thức tập thể dục tốt nhất trong quá trình mang thai. Nếu bạn đã đi bơi thường xuyên trước đó thì bạn cũng hoàn toàn có thể tiếp tục mà không gặp phải sự điều chỉnh nào.

    Nếu bạn không hề tập luyện gì thì bạn cũng nên bắt đầu đi bơi, nhưng hãy có ý kiến tư vấn của bác sỹ trước khi tham gia. Bạn cần phải bắt đầu chậm rãi, căng dãn tốt và trước và sau khi bơi, làm nóng và làm nguội cơ từng bước và không bao giờ cố gắng.

    Bất cứ dạng tập aerobic nào cũng giúp tăng khả năng vận động và sử dụng nhiều ô xy, điều này rất quan trọng cho bạn và em bé. Nó giúp tăng cường lưu thông máu, làm cơ bắp săn chắc, và tạo sức bền.

    Khi bạn tiêu thụ calo, cảm thấy ít bị kiệt sức, ngủ tốt hơn, và giúp cho cơ thể có thể đối phó tốt hơn với những thay đổi về thể trạng và tinh thần trong qúa trình mang thai.

    Đối với tháng đầu mang thai

    Sau khi đã tham khảo ý kiến bác sỹ về khả năng vận động, nếu bạn muốn tạo nhiều năng lượng, hãy bơi khoảng 30 phút mỗi ngày để có hiệu quả cao nhất. Bơi vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo hơn và tạo năng lượng suốt cả ngày.

    Đối với tháng thứ 2

    Thời gian phát triển này của thai nhi không đòi hỏi bạn phải giảm thời gian bơi. Bạn cũng không cần thay đổi thói quen bơi lội, chỉ duy nhất là hãy lựa chọn áo bơi nào rộng rãi vì bụng của bạn bắt đầu to lên.

    Trong tháng thứ 3

    Nước tác động tới các khớp và dây chằng khi bạn bơi, chống bị thương và giúp chúng không bị làm nóng quá mức. Bơi ếch đặc biệt sẽ mang tới lợi ích trong thời gian này, vì nó làm dãn cơ ngực và làm chắc cơ lưng, 2 khu vực thường sẽ bị “xô lệch” khi cơ thể biến đổi trong quá trình mang thai.
     
  7. Lê Thu Hà 1970

    Lê Thu Hà 1970 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Me no day boi o dau vay ,co o ha dong k de m cho con di hoc he nay
     
  8. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Dạ co thưa me.mẹ nó liên hệ số điện thoại của toppic nhé. Cảm ơn mẹ nó đã quan tâm.
     
    thúy978 thích bài này.
  9. hikshin

    hikshin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Oánh dấu topic của chị, có tgian sẽ qua học. Em học mãi vẫn ko biết cách thở :((
     
  10. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Mẹ nó yên tâm, chuyên đó dễ xử lý lắm, khi nào có thời gian mẹ nó ra bể bơi mình sẽ giúp mẹ nó xử lý vấn đề thở. Cảm ơn mẹ nó đã quan tâm
     
    thúy978 thích bài này.
  11. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Bể bơi nằm trong khuôn viên của khách sạn Bảo Sơn, có bể ngoài trời dành cho mùa hè và bể nước nóng dành cho mùa đông. Bể có không gian thoáng, chất lượng nước và phục vụ tốt. Bể có bể dành cho trẻ em và dịch vụ ăn uống phục vụ tận nơi.Bể bơi khách sạn Bảo Sơn tọa lạc trên tầng 2 của khách sạn là một bể bơi cũng tương đối.
    Bể bơi trong nhà nên yên tâm sẽ không bị nắng và đen da.
    Dịch vụ ở đây cũng tốt, đồ đạc đảm bảo an ninh và nhà tắm sạch sẽ.
    Nước hồ bơi ở Bảo Sơn đảm bảo sạch và trong veo, không có mùi hóa chất, đặc biệt bể bơi này lại có nước nóng, bơi không sợ bị cảm lạnh.
    Có phòng xông hơi free sau khi bơi xong, khăn tắm, xà bông cũng tạm ổn
    Bể này ngoài thứ 7 và chủ nhật ra thì ngày thường không đông lắm, cũng không quá sâu nên tập bơi dễ dàng.
    Chỉ có điều giá vé ở đây hơi mắc, 95k/ ng lớn/ buổi bơi (không quy định giờ, mình muốn bơi mấy tiếng cũng đc, bể bơi mở cửa từ 6h sáng đến 22h tối). Riêng thứ 7, chủ nhật, giá vé là 105k/vé.
    Trẻ em thì ngày thường 80k/vé, thứ 7 chủ nhật là 90k/ vé
    Có phòng xông hơi free sau khi bơi xong, khăn tắm, xà bông cũng tạm ổn
    Bể này ngoài thứ 7 và chủ nhật ra thì ngày thường không đông lắm, cũng không quá sâu nên tập bơi dễ dàng.
    Chỉ có điều giá vé ở đây hơi mắc, 95k/ ng lớn/ buổi bơi (không quy định giờ, mình muốn bơi mấy tiếng cũng đc, bể bơi mở cửa từ 6h sáng đến 22h tối). Riêng thứ 7, chủ nhật, giá vé là 120k/vé.
     
    thúy978 thích bài này.
  12. yeuconngoan

    yeuconngoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/12/2010
    Bài viết:
    1,736
    Đã được thích:
    211
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Hè này cũng đang định cho con zai lớn đi học bơi đây mẹ nó ạ.
     
  13. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    dạ. Mẹ cứ mạnh dạn đăng kí cho bé đi học bơi đi ạ. học bơi rất tốt cho sức khỏe vừa giúp bé nhà chị biết bơi, chắc bé nhà chị vui lắm.Cảm ơn chị
     
  14. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Bơi lội có ích như thế nào?
    Bơi lội mang lại lợi ích cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay.
    Tình trạng khỏe khoắn của hai lá phổi ảnh hưởng rất lớn đến hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của cơ thể. Vì lý do đó, chúng ta cần tránh những thói quen có thể gây nguy hại tới phổi như hút thuốc lá, bạn cũng đừng quên rằng, bơi lội là phương pháp luyện tập tốt nhất để tăng cường sức khỏe của phổi.

    Theo Hiệp hội Phổi Mỹ, trung bình một người hô hấp ít nhất 20.000 nhịp mỗi ngày. Mỗi lần hít vào, không khí sẽ đi qua hệ hô hấp bao gồm mũi, cổ họng, khí quản và vào phổi. Lượng oxy sau mỗi lần nạp vào phổi sẽ được các mạch máu truyền tới từng tế bào trong cơ thể.

    Giáo sư Jeremy Barnes thuộc Hiệp hội Phổi Mỹ cho biết, các môn luyện tập nhất định có thể giúp cơ thể vận chuyển và sử dụng oxy tốt hơn. Một trong số các môn luyện tập đó là bơi lội. Vì trong khi bơi lội có thể giúp gia tăng lượng máu và oxy cung cấp tới phổi và các cơ bắp, đồng thời mang lại hiệu quả tích cực trong việc giải phóng lượng dioxít carbon khỏi cơ thể.

    Trang web sức khỏe Livestrong.com dẫn lời Jim Miller - một thành viên trong nhóm nghiên cứu về bơi lội Mỹ: “Môi trường nước giúp cho hệ tuần hoàn cung cấp oxy tới các cơ quan trong cơ thể tốt hơn trong khi bơi lội”.

    Bơi lội có ích như thế nào? - 1

    Bơi lội mang lại lợi ích cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay (Ảnh: Internet)

    Bởi vì trong lúc bơi, cơ thể cùng lúc vừa rèn luyện cơ bắp vừa luyện tập hô hấp như hít vào, ém hơi và thở ra, giúp chức năng phổi được cải thiện một cách hiệu quả, nhờ vậy chúng có thể họat động một cách tối ưu và mạnh khỏe nhất.

    Bên cạnh đó, bơi lội còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, như kích thích tim mạch hoạt động với cường độ cao, có tác dụng giúp làm khỏe hệ cơ tim và cải thiện lượng oxy cung cấp tới toàn bộ các bộ phận khác nhau trong cơ thể.

    Ngoài ra, bơi lội còn làm gia tăng độ khỏe khoắn và uyển chuyển cũng như tình trạng dẻo dai của cơ bắp, đồng thời giúp duy trì trạng thái cân bằng cơ thể, tạo dáng vẻ thon gọn. Bơi lội còn là một liệu pháp hữu hiệu trong việc giúp phục hồi cơ bắp khi bị tổn thương.

    Những tích cực khác khi bơi lội thường xuyên:

    1. Bơi lội giúp đốt cháy từ 350 - 700 calo/mỗi giờ.

    2. Bơi lội giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương, đặc biệt đối với các chi, các khớp và cơ bắp nhờ vào sự nâng đỡ của nước. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc luyện tập ở mức nước ngang hông sẽ giúp giảm 50% tình trạng căng thẳng ở các khớp. Khi luyện tập ở mực nước ngang ngực có thể giúp giảm 75% tình trạng căng thẳng ở các khớp. Nhờ thế, luyện tập bơi lội rất hữu ích cho những người muốn hồi phục sau chấn thương các khớp.

    3. Bơi lội mang lại lợi ích cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay.

    4. Bơi lội giúp tăng cường sức khỏe tim vì nó giúp cơ thể sử dụng oxy hiệu quả nhất.

    5. Bơi lội là phương pháp luyện tập ít tốn kém vì không cần trang thiết bị đắt tiền, chỉ cần xuống nước là bạn có thể luyện tập thoải mái.
     
    thúy978 thích bài này.
  15. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Các kiểu bơi rất đa dạng. Các kiểu bơi thể thao hiện tại gồm 4 kiểu: Bơi trườn sấp (còn gọi là bơi sải), Bơi bướm, Bơi ngửa, Bơi ếch. Bốn kiểu bơi trên được áp dụng trong thi đấu thể thao hiện nay, và phần chủ yếu trong hoạt động bơi lội tập luyện, thư giãn tại các bể bơi... Song đó là những kiểu bơi cần ít hoặc nhiều sự học hỏi, luyện tập về kỹ thuật. Ngoài ra cần kể đến một số kiểu bơi hay gặp ở những người bơi tự phát như: Bơi chó, Bơi lặn...

    • Bơi trườn sấp (tiếng Anh: Freestyle stroke): là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi. Sử dụng 2 tay quạt liên tục so le về phía trước, gạt nước về phía sau làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên. Thân hình giữ thẳng, không lên xuống như bơi ếch, bơi bướm. Đôi chân vẫy so le, với hình thức gần như giữ thẳng gối, duỗi thẳng 2 bàn chân, biên độ góc gấp thay đổi ít. Khi bơi trườn sấp nhẹ nhàng, tác dụng của nhịp đập chân thường nhỏ, phần lớn để giữ cho phần thân sau được nổi, giữ toàn bộ thân thể thẳng hàng, gần như ngang với mặt nước.



    Thở trong lúc bơi sấp
    • Bơi bướm: (tiếng Anh: Butterfly stroke, hoặc đôi khi là Fly stroke, Dolphin stroke): là kiểu bơi nhanh, đòi hỏi kỹ thuật và thể lực cao nhất vì phải kết hợp nhịp nhàng của toàn thân. Trong bơi bướm, động tác của đôi tay đối xứng nhau, hai chân khép sát, đạp nước tựa như đuôi cá heo, toàn thân kết hợp trồi lên và ngụp xuống tạo ra sự uốn nhịp nhàng theo hình sóng.

    • Bơi ngửa (tiếng Anh: Backstroke): là kiểu bơi có kỹ thuật khá tương tự với bơi trườn sấp nhưng tư thế cơ thể ngược lại, ngửa mặt lên trên.

    • Bơi ếch (tiếng Anh: Breastroke): kiểu bơi chậm nhất trong 4 kiểu bơi thể thao, là kiểu bơi có hình thức giống loài ếch bơi dưới nước.
     
    thúy978 thích bài này.
  16. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Đối phó với chuột rút khi bơi lội

    Chuột rút, hay vọp bẻ, là cảm giác đau gây ra bởi sự co rút, thường là no cơ. Nó có thể do lạnh hay hoạt động quá sức. Việc sức khỏe giảm sút hoặc bị ngộ độc cũng có thể gây ra chuột rút.



    Nguyên nhân "Chuột rút":

    Có hai nguyên nhân chính gây "Chuột rút" hay "Vọp bẻ" là thiếu ôxy cho cơ bắp hoặc cơ thể thiếu nước và muối ăn. Các rối loạn điện giải có thể gây ra chuột rút, đặc biệt là hạ canxi máu (thiếu canxi) hoặc hạ kali máu (thiếu kali) khi ra mồ hôi quá nhiều mà không được bù đắp. Ngoài ra khi có "tháng", chị em rất dễ bị chuột rút ở mức độ nhất định tại vùng bụng gây đau lan tỏa ra thắt lưng và đùi. Một số phụ nữ mang thai cũng hay bị chuột rút, nhiều khi vào ban đêm.

    Hậu quả::

    Chuột rút rất nguy hiểm khi bơi lội. Cơn đau do chuột rút có thể làm giảm khả năng bơi lội. Nghiêm trọng hơn là bị chết đuối.

    Phòng ngừa "Chuột rút" khi bơi lội::

    Các nguy cơ hạ thân nhiệt, nhiễm lạnh, hạ đường huyết dẫn đến "chuột rút" thường xảy ra với những bạn ở trong nước lâu, hay xuống nước lúc trời mới sáng hay nhá nhem tối, hay bỏ bữa trước đó. Tuy nhiên cũng không nên xuống nước khi bụng căng đầy, vì hệ tuần hoàn buộc phải cáng đáng cả công việc của dạ dày nên không cung ứng đủ oxy cho các bắp cơ và giữ ấm cơ thể. Muốn phòng ngừa "chuột rút", tất cả các giai đoạn của buổi đi bơi (khởi động, xuống nước, lên bờ) đều phải được thực hiện một cách khoa học.

    1. Trước khi xuống nước:

    Chú ý uống đủ nước khi trời nắng nóng (nên pha ít muối, hay nhất là chuẩn bị sẵn ở nhà theo tỉ lệ: 1 muỗng cà phê muối/1 lít nước), càng cẩn thận nếu trước đó bạn nôn mửa quá hăng do say xe hay bị “tào tháo”tróc nã vì ăn uống không hợp phong thổ.

    Nhất thiết phải dành khoảng 30 phút để khởi động cơ thể:

    - Làm các động tác nhằm khởi động cơ bắp và các khớp. Có thể áp dụng các bài thể dục buổi sáng; nên tập hai lần với cường độ khác nhau.

    - Chạy cự ly ngắn (100 m) chậm - nhanh dần - chậm dần và trở về trạng thái cân bằng

    - Tiếp tục khởi động các khớp theo thứ tự: khớp các đốt sống cổ, thắng lưng, khớp hông (háng), các khớp gối, cổ chân, ngón bàn chân, các khớp vai, khuỷu, cổ tay, các ngón tay. Thực hiện vận động vặn xoay vòng các khớp theo chiều kim đồng hồ và ngược lại

    2. Khi xuống nước:

    Lúc tiếp xúc với môi trường nước, trong cơ thể sẽ diễn ra quá trình phản ứng với 3 giai đoạn:

    - Ức chế (khoảng 10-15 phút): Mặc dù đã được khởi động để sẵn sàng thực hiện hoạt động bơi lội nhưng khi tiếp xúc với nước, cơ thể vẫn có phản xạ co mạch ngoại vi, huyết áp tăng nhẹ, tim đập nhanh lên, nhịp thở tăng và mạch cũng nhanh hơn.

    - Thích nghi: Đây là giai đoạn tiêu hao năng lượng, kéo dài khoảng 1-3 giờ tùy theo sức khỏe và sự rèn luyện của mỗi người. Lúc này, cơ thể đã bắt đầu thích nghi với môi trường nước, các biểu hiện ức chế dần dần hết; nhịp tim, mạch, nhịp thở và huyết áp ổn định và trở về trạng thái ban đầu. Trong giai đoạn này, các động tác cần được phối hợp nhẹ nhàng, chính xác, thoải mái. Khi bơi, cần chú ý quan sát để tránh các vùng nước xoáy hoặc dòng nước chảy xiết. Không bơi quá xa bờ, xa các phương tiện cứu hộ.

    - Hồi phục (bù đắp): Lúc này, cơ thể đã tiêu hao nhiều năng lượng, cần được bù đắp phần năng lượng đã mất đi. Trên thực tế, người bơi sẽ thấy mỏi cơ, các động tác phối hợp rời rạc, không còn nhịp nhàng, báo hiệu cơ thể cần được nghỉ ngơi. Việc cố tiếp tục bơi sẽ dẫn đến hiện tượng chuột rút hoặc rét lạnh thứ phát

    Khi cảm thấy mỏi cơ, người bơi cần giảm dần tốc độ, bơi vào gần bờ hoặc gần phương tiện cứu hộ, sau đó thả lỏng toàn thân trong tư thế nổi 3-5 phút rồi lên bờ. Trường hợp cảm thấy rét lạnh thì phải lên bờ ngay, tìm nơi kín gió hoặc có lửa để sưởi ấm; có thể uống một ít nước trà đường nóng.

    3. Khi lên bờ:

    Cần nằm nghỉ ngơi, thư giãn cơ 10-15 phút ở nơi kín gió, sau đó tắm rửa lại bằng nước ấm trong phòng kín gió 5-10 phút. Lau khô người và mặc quần áo ấm ngay trong phòng. Chú ý lau khô tai, mũi, mắt; khi cần thiết có thể nhỏ thuốc. Nếu mệt, nên uống một cốc trà đường nóng.

    Đối phó thế nào khi bị "Chuột rút":

    Bất cứ ở chỗ nông hay sâu, việc đầu tiên là phải báo cho người xung quanh biết nếu có thể. Khi ở chỗ sâu, nếu cơ bụng bị chuột rút (rất nguy hiểm), phải bình tĩnh thả lỏng toàn thân trong tư thế dang rộng tay chân, từ từ hít sâu và dùng tay bấm các huyệt xung quanh (có thể bấm cả các huyệt bên chi đối xứng) và xoa nhẹ nhàng lên vùng chuột rút rồi nhờ người xung quanh hoặc bộ phận cứu hộ giúp đưa lên bờ. Trường hợp quá xa nơi cứu hộ hoặc có một mình thì khi thấy đỡ nhờ tự xử trí như trên, phải nhẹ nhàng bơi vào bờ.

    Khi bị "chuột rút" ở các vùng cơ khác cần tìm cách lên bờ hay ít ra cố lết đến vùng nước nông, sau đó tự mình hay nhờ bạn bè giúp sức chữa chuột rút bằng các cách sau:

    - Chuột rút ở bắp chân (thường gặp nhất) hãy gắng nhỏm dậy duỗi thẳng chân, đứng bằng gót và ngón giúp cơ bắp vế giãn ra. Có thể gọi người giúp bằng cách nằm xuống giữ chân thẳng tối đa và nhờ ai đó đẩy mạnh các ngón bàn chân ngược về hướng đầu gối.

    - Chuột rút ở đùi, nên ngồi xuống, người giúp kéo chân nạn nhân ra thật thẳng, đồng thời nâng gót chân lên cùng lúc dùng tay kia ấn mạnh đầu gối xuống.

    Nên nhớ, khi không có khả năng bơi vào bờ, bạn càng hoảng loạn quẫy đạp lung tung bạn càng chìm mau. Do vậy nếu sóng không lớn lắm hãy bình tĩnh thả ngửa cơ thể trên mặt nước chờ người đến cứu (hãy ôn lại kiến thức thả nổi đã học).

    Nên nhớ, khi cần người cứu chỉ giơ một tay “la làng” còn một tay để đập nước nếu giơ cả hai tay lên thì bạn nhanh chóng chìm xuống dưới. Nên phòng xa bằng cách đội mũ bơi màu càng sặc sỡ càng tốt để mọi người hay nhân viên cứu hộ có thể phát hiện bạn từ xa. Nên chọn điểm bơi trong tầm mắt của các chòi cứu hộ, đương nhiên không gì tốt bằng có một chiếc phao bơi bên mình. Sau cùng khi đã bị chuột rút, tốt nhất không nên xuống nước lần nữa mà hãy gắng đợi vào ngày hôm sau.

    Chữa trị:

    Chuột rút do thiếu ôxy có thể được chữa bằng việc hít thở sâu, và làm giãn cơ. Chuột rút do thiếu nước và muối ăn có thể chữa bằng việc giãn cơ, uống thêm nước và ăn thêm muối. Chuột rút cơ bắp cũng được chữa bằng cách xoa bóp nhẹ lên chỗ bị đau, giãn cơ và chườm nóng hoặc chườm lạnh. Việc chườm nóng làm tăng tuần hoàn máu và làm cơ đàn hồi hơn, tuy nhiên một số người cảm thấy việc chườm nóng làm đau hơn là chườm đá. Sau khi đỡ đau cũng có thể vận động nhẹ tăng dần để máu lưu thông tốt hơn. Chuột rút do kinh nguyệt có thể được chữa bằng uống các thuốc loại ibuprofen, tập thể dục giãn cơ hoặc tắm bồn nước nóng. Nếu các biện pháp trên không giúp giảm đau, đây có thể không phải chuột rút mà là các bệnh khác

    Chuột rút do thiếu ôxy có thể được chữa bằng việc hít thở sâu, và làm giãn cơ. Chuột rút do thiếu nước và muối ăn có thể chữa bằng việc giãn cơ, uống thêm nước và ăn thêm muối. Chuột rút cơ bắp cũng được chữa bằng cách xoa bóp nhẹ lên chỗ bị đau, giãn cơ và chườm nóng hoặc chườm lạnh. Việc chườm nóng làm tăng tuần hoàn máu và làm cơ đàn hồi hơn, tuy nhiên một số người cảm thấy việc chườm nóng làm đau hơn là chườm đá. Sau khi đỡ đau cũng có thể vận động nhẹ tăng dần để máu lưu thông tốt hơn. Chuột rút do kinh nguyệt có thể được chữa bằng uống các thuốc loại ibuprofen, tập thể dục giãn cơ hoặc tắm bồn nước nóng. Nếu các biện pháp trên không giúp giảm đau, đây có thể không phải chuột rút mà là các bệnh khác.
     
    thúy978 thích bài này.
  17. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    LỢI ÍCH, TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO

    Nguyễn Công Viên – Bộ Môn GDTC

    Chúng ta thường nghĩ rằng, luyện tập thể dục thể thao (TDTT) đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp, tuy nhiên, thực tế cho thấy luyện tập TDTT còn có nhiều lợi ích khác nữa. Vì chưa biết đến tác dụng của việc tập luyện TDTT nên nhiều người chưa coi trọng việc tập luyện TDTT. Tâm lí ngại luyện tập TDTT cũng tồn tại ở một bộ phận không nhỏ HSSV.

    Bài viết này giới thiệu một số lợi ích của việc luyện tập TDTT, qua đó giúp các em có ý thức hơn trong việc rèn luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe.

    I. Thể dục thể thao góp phần hình thành nhân cách học sinh

    Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. TDTT giúp HSSV có được sức khỏe tốt, từ đó, có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành con người có ích cho xã hội.

    - Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực.... Chính vì vậy, TDTT góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

    Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

    II. Tác dụng của TDTT đến cơ thể

    - Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.

    1. Làm tăng hệ thống miễn dịch: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục điều độ 6giờ/tuần thì khả năng miễn dịch giống như lúc họ 20 tuổi.

    2. Tốt cho tim: Tiến sĩ William Kraus – giáo sư của Đại học Y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”
    Tập thể dục làm giảm cholesterol LDL – thường gây nghẽn động mạch. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, nâng cao độ nhạy insulin, nâng cao chức năng cơ tim, giúp máu lưu thông đến tim dễ dàng và giúp hạn chế sự hình thành máu cục.

    3. Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400 mét/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.

    4. Việc tập thể dục cũng có hiệu quả với tim mạch: Một nghiên cứu ở Mỹ trên 936 phụ nữ có bệnh đau ngực hay hẹp động mạch thấy rằng những người có cân nặng quá cỡ thì có rất nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch nhưng tỷ lệ này sẽ giảm đi nếu họ tập thể dục dù cân nặng không thay đổi.

    5. Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có đượcmột vóc dáng bạn muốn.

    6. Làm giảm strees

    Không ai có thể nghi ngờ tác dụng này. Những thay đổi về tâm lý có thể xảy ra do sự thay đổi của norepinephrine dopamine hay setonin – là những hormone có ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ buồn phiền. Qúa trình tập luyện cũng làm giảm sự căng cơ đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bạn.

    Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Để có được một sức khỏe tốt không phải là điều khó khăn mà nó nằm trong sự lựa chọn của mỗi người. Hãy tập luyện thể thao ngay từ bây giờ, bạn sẽ cảm thấy thay đối từng ngày; sẽ có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoái mái hơn và khi có sức khỏe và tinh thần thoái mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà mình mong muốn.

    Vậy, các em còn chần chừ gì nữa mà chưa bắt đầu thực hành đi. Hy vọng rằng, đọc xong bài viết này, các em sẽ thường xuyên luyện tập TDTT để đạt được thành công trong cuộc sống!
     
    thúy978 thích bài này.
  18. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Bơi giúp bạn tự tin

    Trong bể bơi thì ai cũng như ai, tức là cùng mặc áo tắm, thậm chí có phụ nữ mặc bi ki ni đã làm cho không gian bể bơi tươi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin mặc áo tắm ở chỗ đông người. Nhưng khi bơi thì chẳng ai dám phá cách mặc đồ lạ xuống bể bơi và bạn chỉ còn cách là phải mặc đồ tắm. Khi vượt qua được sự e dè ban đầu, bạn đã chiến thắng được mình rồi. Bơi lội giúp phụ nữ tự tin là thế...

    Là phương tiện massage tốt

    Không thể phủ nhận vai trò của bơi lội đối với sức khỏe. Nó ảnh hưởng và có tác dụng lên khắp các cơ quan. Bơi lội tác động tích cực lên hệ tim mạch, làm máu lưu thông, dung tích thở của người bơi được tăng lên. Khi bơi, các cơ khớp và hệ xương được vận động liên tục, cơ thể trở nên dẻo dai. Hơn nữa lực tác động của nước đối với cơ thể sẽ làm tan bớt những chỗ mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc. Nước là phương tiện mát xa tốt nhất, máy móc và bàn tay con người cũng không thể sánh bằng. Sau mỗi lần bơi, bạn sẽ thấy khỏe khoắn lạ thường và phấn chấn hơn bao giờ hết. Đó là chưa kể lúc bạn ở dưới nước đầu óc bạn chẳng nghĩ điều gì chỉ tập trung với làn nước. Bơi còn là cách thư giãn tuyệt vời.

    Nên chọn kiểu bơi nào?

    Hiện nay phổ biến nhất là 3 kiểu: ếch, sải và bướm. Ngoài tác dụng chung làm săn chắc các cơ, tạo dáng thon thả, tác dụng của mỗi kiểu khác nhau. Bơi ếch sẽ làm cho eo bạn nhỏ lại, trong khi bơi sải lại giúp chân đẹp. Bơi bướm, cần thể lực tốt, tác động trực tiếp lên vòng một khiến cho vòng một của bạn nở nang và săn chắc. Như vậy, tùy theo vóc dáng của mình bạn nên chọn phối hợp ít nhất là hai kiểu bơi. Theo các nhà nghiên cứu, lứa tuổi thích hợp nhất để có thể tập bơi là từ 5 tuổi trở nên, càng nhỏ tuổi thì càng dễ biết bơi.

    Giữ gìn làn da và cơ thể khi bơi?

    Nhiều người thích bơi nhưng lại sợ đen. Nếu bạn chọn thời gian bơi vào buổi sáng sớm và khi ánh nắng mặt trời đã tắt tức là sau 5 giờ chiều thì bạn sẽ không bị đen. Mà dù có đen, thì cái đen của làn da được tắm nắng sớm, được hấp thụ nhiều vitamin D của ánh nắng sớm sẽ rất đẹp, khác với cái đen của người cháy nắng; dường như nó đỏ lên mà trong dân gian hay gọi là rám nắng, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh và quyến rũ đến lạ! Trước khi bơi bạn nên bôi kem dưỡng da chuyên dụng cho bơi, đồ bít tai, kẹp mũi để bảo vệ cho sức khỏe trong môi trường nước. Khi bơi xong bạn nhớ tra thuốc mắt, nhỏ mũi, dùng bông ngoáy tai. Nên nhớ môi trường nước bể bơi là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm tai mũi họng và đau mắt cấp tính.
     
    thúy978 thích bài này.
  19. Me Haỉ

    Me Haỉ Guest

    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    Học bơi thật là đơn giản
    Không ai có thể phủ nhận bơi lội là môn thể thao có nhiều lợi ích và rất cần thiết trong đời sống hàng ngày của chúng ta… Để biết bơi không khó, nhưng để bơi thế nào cho đúng và phát huy được hết những lợi ích của môn bơi lội thì không đơn giản, nếu chúng ta không có sự kiên trì, lòng đam mê và một phương pháp tập luyện khoa học mang tính bài bản. Dưới đây là những bài học mang tính cơ bản nhất, dành cho người chưa biết bơi và mới học bơi.

    Trước khi tập, bạn nên nhảy dây, khởi động bằng những động tác làm mềm dẻo các khớp xương, các cơ bắp hoặc chạy vài vòng làm nóng cơ thể.

    I. Tập nín thở lâu dưới mặt nước:

    Động tác này rất quan trọng, bởi nếu người học bơi không biết nín thở và nằm ngang trên nước và lướt nước thì không thể tập bơi được. Hãy tập nín thở dưới nước (càng lâu càng tốt, tư thế như hình vẽ), nín thở ít nhất từ 10-20 giây trở lên (nhẩm đếm).





    Nắm thành bể, hít thật sâu, ngồi xuống, đầu chìm trong nước, nín thở càng lâu càng tốt.

    II. Tập hít, thở dưới nước:

    Cách hít thở khi bơi khác với trên bờ. Bạn cần phải tập nhiều lần cho quen.



    1. Nắm thành bể hoặc chống gối, gập người lại, mặt úp xuống nước “thổi” hết không khí, tống hơi ra thành những bọt khí trong nước (thở ra). Sau đó, bạn hãy ngẩng đầu lên hay nghiêng đầu qua một bên há miệng (hít vào) bằng miệng và mũi (chủ yếu bằng miệng, vì tránh không cho nước vào mũi).

    2. Nắm thành bể, hụp lên hụp xuống nhiều lần, liên tục (hụp xuống thổi bong bóng ra, trồi lên há miệng hít hơi vào).

    III. Tập nổi người:

    1. Mực nước ngang bụng, hít vào thật sâu rồi nín thở, ngồi xuống ôm gối, khoanh tròn như quả trứng. Lúc đầu người sẽ chìm, nhưng từ từ thân người sẽ nổi hẳn lên.



    2. Khi người nổi hẳn lên, bạn duỗi tay và chân thẳng ra như tấm ván. Và khi nào hết hơi, bạn co chân lại, đứng lên.

    IV. Lướt nước:

    Đây là động tác rất quan trọng, làm được động tác này thì việc học bơi thật dễ dàng và nắm chắc thành công.



    1. Mực nước sâu ngang bụng hay ngực:

    - Tựa lựng vào thành bể, hít hơi vào, nín thở:
    + Hãy duỗi thẳng tay về phía trước.

    + Hai tay khép sát 2 bên tai, thu nhỏ 2 vai tạo thành mũi nhọn (ít bị cản nước).

    2. Mặt úp xuống nước:




    - Người hơi nghiêng về phía trước.





    - Đưa mông lên cao, co 2 chân lên cao.

    3. Đạp mạnh vào thành bể. Phóng mình về phía trước. Duỗi thẳng chân.




    4. Thân người nằm thẳng, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

    VI. Tập đứng lên:




    - Khi đang lướt nước, muốn đứng lại.
    - Bạn hãy co 2 chân về phía trước ngực. Kéo 2 tay về phía sau. Quạt nước từ trước ra sau bằng cả hai tay.

    - Sau đó lấy thăng bằng, đứng thẳng lên.
     
    thúy978 thích bài này.
  20. mekaki

    mekaki Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/8/2012
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Lớp Dạy Bơi Cho Mọi Lứa Tuổi Tại Hà Nội

    ồ tiếc nhỉ em đang tìm người dạy bơi cho 2 ngừoi nhưng bọn em mua vé tháng ở royal city 3 tháng liền mất rồi :(
     

Chia sẻ trang này