Low-carb – Chế Độ Ăn Kiêng Cho Người Tập Gym Giảm Cân Được Ưa Chuộng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Greymat, 16/5/2020.

  1. Greymat

    Greymat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời gian gần đây, Low-carb đang dần trở thành một trong những chế độ ăn cho người tập gym giảm cân được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và áp dụng đúng cách phương pháp ăn kiêng này.
    >>> Xem thêm về giáo án tập luyện ăn kiêng từ các lớp học nhảy dance Đống Đa
    Low-Carb nên hiểu như thế nào là đúng?

    “Low-Carb hiểu một cách đơn giản là cụm từ chỉ chung các phương pháp ăn uống nạp lượng carbohydrate ít hơn bình thường. Có thể kể đến như chế độ ăn cho người tập gym giảm cân Địa Trung Hải (Mediterranean), Athkins hay Paleo. Tất nhiên tùy theo thể trạng, mà người tập sẽ lựa chọn một phương pháp Low-Carb phù hợp” – bác sĩ dinh dưỡng Kavie Vavrek cho biết.
    Thực tế, carb được cơ thể tích lũy dưới dạng glycogen nhằm cung cấp năng lượng cho các hoạt động thường ngày. Trong chế độ ăn của người tập gym nếu loại loại bỏ một số thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao, họ sẽ giảm được vài cân sau một thời gian. Và tất nhiên, hiệu quả đến đâu là phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn đang áp dụng các chế độ Low – carb như thế nào. Theo một nghiên cứu do tạp chí Pediatrics công bố, chế độ Low – Carb sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, người tập cũng sẽ kéo dài được tuổi thọ nếu thường xuyên sử dụng các thực phẩm chứa ít carbonhydrate.
    [​IMG]
    Chế độ low-carb nếu áp dụng đúng cách sẽ giúp ích rất lớn trong việc giảm cân
    Vậy khi áp dụng chế độ ăn kiêng cho người tập gym giảm cân liệu cơ thể người có an toàn? Đó chính là câu hỏi mà rất nhiều gymer đặt ra. Thật ra, khi cơ thể tiêu thụ một lượng carb quá ít (chẳng hạn như keto) có thể gây ra một vài những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Biểu hiện đầu tiên và rõ ràng nhất đó chính là cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng không ổn định và khó duy trì được sự tập trung một cách dài hạn. Có những người thể trạng yếu hơn, còn xuất hiện triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, và chuột rút. Tin vui là tình trạng chỉ kéo dài chỉ trong vài ngày đầu tiên và sau đó cơ thể dần quen, thích nghi tốt hơn với chế độ ăn uống hiện tại.
    >>>Lớp tập yoga cho người mới bắt đầu Hà Nội yêu thích của phái nữ
    Những sai lầm khi áp dụng chế độ low-carb

    Mặc dù rất phổ biến, nhưng với những ai mới bắt đầu xây dựng chế độ ăn hợp lý cho người tập gym, việc cân bằng các thực phẩm trở thành điều không hề dễ dàng.
    Đầu tiên, phổ biến nhất chính là việc không nạp đủ chất béo vào cơ thể. Trong chế độ ăn bình thường, các cholesterol tất nhiên là không được “chào đón”. Tuy nhiên, khi áp dụng chế độ low – carb, việc loại bỏ các thực phẩm có chứa tinh bột, làm cho nguồn năng lượng của cơ thể bị sụt giảm. Chính vì vậy, bạn phải “bù” bằng một chất dinh dưỡng khác, và chất béo là lựa chọn phù hợp.
    [​IMG]
    Nếu bổ sung chất béo một cách hợp lý, chế độ ăn uống cho người tập gym giảm cân sẽ cung cấp một nguồn năng lượng đủ để bạn hoạt động trong ngày[
    Tuy nhiên cần lưu ý là dựa trên tình trạng của bản thân, bạn cần phải tính toán lượng chất và có kế hoạch nạp vào cơ thể hợp lý nhất. Bởi khi áp dụng chế độ ăn uống cho người tập gym giảm cân, cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái bị đói. Và nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ, bạn sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa bù. Ngoài chất béo, các thực phẩm chứa protein cũng nên sử dụng ở mức vừa phải. Bởi khi nạp quá nhiều đạm vào cơ thể, một số loại amino acid có trong protein sẽ được chuyển hóa thành glucose. Điều này khiến cho việc áp dụng chế độ low-carb khi áp dụng sẽ không phát huy được hiệu quả.
    Tiếp đến, là nhiều người đã không đủ sự kiên nhẫn khi áp dụng chế độ ăn của người tập gym giảm mỡ. Khi cơ thể đột ngột bị cắt giảm tinh bột ăn vào, cơ thể sẽ chuyển sang việc đốt cháy mỡ để cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Trong khoảng thời gian này, cảm giác mệt mỏi, thiếu tập trung, thường xuyên cảm thấy đói. Và ngay lập tức nhiều người đã nạp một lượng lớn lượng thực phẩm chứa nhiều tinh bột, protein để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.
    [​IMG]
    Hãy kiên nhẫn khi áp dụng low - carb, đồng thời theo dõi tình trạng của cơ thể thường xuyên để có những điều chỉnh phù hợp
    Tất nhiên, nếu liên tục đốt cháy giai đoạn như vậy, các chế độ ăn cho người tập gym giảm cân sẽ không phát huy được hiệu quả. Thực tế, cơ thể sẽ mất khoảng vài tuần để thích nghi hoàn toàn với cơ chế này. Do vậy, điều bạn nên là hãy cố gắng tuân thủ kế hoạch mình đã vạch ra, để đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất.
    Được biết đến như một chế độ ăn hợp lý cho người tập gym giảm cân, low-carb cần bạn phải áp dụng và tuân thủ chính xác những yêu cầu. Cùng với đó, nếu được hãy sắp xếp một lịch tập tập gym đều đặn, khoa học. Đó chính là cơ sở để bạn nhanh chóng có được vóc dáng quyến rũ và cơ thể khỏe mạnh.
    Nếu cần tư vấn về chế đô tập luyện bạn có thể nhờ đến lớp gym Thái Hà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Greymat
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn các món ngon quá
     

Chia sẻ trang này