Sài Gòn: Lựa Chọn Gỗ Thông Trắng Hay Vàng Khi Xây Dựng Nhà?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi quyenngoc_vmp, 16/9/2019.

  1. quyenngoc_vmp

    quyenngoc_vmp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2018
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Gỗ thông là một trong những loại vật liệu khá được ưa chuộng trong thiết kế. Bên cạnh đó gỗ thông gồm có 2 loại là gỗ thông trắng và vàng. Nhưng trong xây dựng trang trí các nhà thiết kế sẽ chọn loại nào, hãy cùng Gemdecor tìm hiểu nhé.

    Gỗ thông trắng sự lựa chọn tinh tế
    Gỗ thông trắng thường được sử dụng nhiều hơn do vẫn gỗ đẹp. Với tâm đỏ nhạt, dát gỗ màu trắng và hơi vàng nâu. Ngoài ra còn có nhiều mắt lớn, mắt nhỏ để hút ẩm. Đặc biệt hơn trong cây có nhựa vẫn tồn tại sao khi khai thác. Đây là loại nhựa chống sự xâm hại của mối, mọt bên ngoài giúp giữ độ bền của gỗ lâu.

    [​IMG]

    Tại sao loại gỗ này được ưa chuộng tại Việt Nam
    Do vân gỗ đẹp nên thường được người Việt Nam dùng để làm đồ trang trí nội thất như giường, tủ, bàn,…Với các đặc tính tiêu biểu cùng với tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành của loại gỗ này lại thấp hơn so với các loại gỗ khác.

    Độ bền cao nên luôn được sự ưu tiên của người dân Việt Nam khi chọn lựa sử dụng. Bên cạnh đó loại vật liệu này còn được dùng để lót sàn gỗ nhìn rất sang trọng và làm ngôi nhà có vẻ mát mẻ hơn. Bạn có thể dùng loại gỗ này để trang trí phòng ngủ ở một số chi tiết khác như tủ, bàn,…

    [​IMG]
    Ưu điểm

    · Vân gỗ khá rõ và không nhiều, màu sắc hiện đại

    · Nhựa cây vẫn còn sau khi khai thác có thể ngăn côn trùng phá hoại

    · Nhẹ, dễ di chuyển, cắt xẻ, trang trí,..

    · Khả năng làm mát tốt, bám đinh và keo tốt

    · Giá thành rẻ, nguồn nguyên liệu có sẵn nên tiết kiệm chi phí trung gian

    · Độ bền của gỗ cao, có mùi thơm tự nhiên và tiết kiệm chi phí sơn sửa

    Nhược điểm

    Nếu muốn không gian sang trọng thì bạn không nên sử dụng loại gỗ này. Nhược điểm lớn nhất của loại gỗ này là có quá nhiều mắt đen khiến vân gỗ không còn đẹp như các loại khác. Thế nên khi sử dụng loại gỗ này bạn nên cân nhắc sẽ bố trí ở đâu cho phù hợp.

    *Ngoài lề:
    Ngoài ra các loại nhà cấp 4 mái thái thường hay sử dụng gỗ thông để tạo thêm không gian cho mình. Vì vậy mà các loại nhà này thường rất thoáng mát do màu gỗ thông kết hợp với không gian. Do đó, bạn có thể sử dụng loại vật liệu này để trang trí cho ngôi nhà của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quyenngoc_vmp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này