Toàn quốc: Lựa Chọn Iphone 13 Mini Hay Smartphone Android?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Doan Gam, 30/10/2021.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trải nghiệm trên iPhone 13 Mini khó lòng sánh kịp nhiều trên điện thoại Android lớn hơn, bao gồm cả Galaxy Z Fold 3 - trải nghiệm tốt nhất trên điện thoại thông minh hiện giờ. Kích thước của màn hình gập và bàn phím trên màn hình là xuất sắc.
    Trong vài năm qua, công chúng đã quen với cái điện thoại Android “khổng lồ” mang pin lớn, màn hình lớn và nặng hơn, từ Xiaomi Mi Max 2 6,7 inch, cho đến 6,78 inch Asus ROG Phone 5 series và Galaxy Z Fold 3 7,6 inch.
    iPhone 13 Mini mang đủ sức khó khăn với smartphone Android cỡ lớn?
    Chúng nặng từ 211 - 271 gram, chiếm hầu hết ko gian trong túi. Tuy nhiên, quý khách lại có màn hình to để xem video và duyệt y mạng phường hội, và pin lớn lý tưởng, với thể tiêu dùng được tương đối lâu. Nhưng lúc iPhone 13 mini được ra mắt đã làm cho đổi thay mọi thứ sở hữu kích thước nhỏ và nhẹ.
    >> Mua iPhone 13 mini tại cửa hàng apple chính hãng
    [​IMG]
    tránh xem video, xem phim
    Smartphone luôn là thiết bị song hành với đa dạng người, mang lại trải nghiệm nổi trội khi xem YouTube, Netflix ở bất cứ đâu. Ví như bạn phải di chuyển phổ biến và không muốn với theo máy tính bảng hoặc máy tính xách tay bên mình thì ko gì sở hữu thể đánh bại được sự tiện lợi lúc có theo một cái điện thoại cỡ lớn.
    Nhưng lúc chuyển sang iPhone 13 mini. Một mẫu điện thoại có màn hình 5,4 inch và phần "tai thỏ" chiếm một phần ko nhỏ. Điều này khiến việc xem video và phim trên YouTube dần giảm xuống và thay vào đó là việc sử dụng thường xuyên hơn trên máy tính xách tay và iPad.
    Khó biên soạn văn bản
    Thoạt nhìn, bàn phím trên màn hình của iPhone 13 mini trông không quá nhỏ nhưng thực tại là người dùng khó có thể nhấn chính xác những phím mình muốn. Trải nghiệm cũng cho thấy thường xuyên dính lỗi chính tả. Giả dụ tiêu dùng kiểu gõ trượt (QuickPath), dự báo văn bản hơi thấp. QuickPath là 1 chọn lọc phù hợp để viết các tin nhắn ngắn sở hữu những từ thuần tuý mà iPhone có thể đoán trước được.
    kèm theo, trải nghiệm trên iPhone 13 Mini khó lòng sánh kịp phổ biến trên điện thoại Android to hơn, bao gồm cả Galaxy Z Fold 3 - trải nghiệm thấp nhất trên điện thoại sáng tạo hiện nay. Kích thước của màn hình gập và bàn phím trên màn hình là lý tưởng.
    ko sở hữu thời lượng pin dài
    đông đảo smartphone bây giờ đều có tuổi thọ pin dài, tỉ dụ như Asus ROG Phone 5 Ultimate 2021 cũng là những "nhà vô địch" về pin nhờ viên pin "khổng lồ", thường trong khoảng 5.000 - 6.000 mAh.
    Nhưng iPhone 13 mini lại rất nhỏ và pin chỉ với 2406 mAh. Cố nhiên, chúng vẫn cung cấp thời lượng pin hơi nếu như chỉ phê duyệt web, nhưng sẽ chỉ trụ được khoảng 6 giờ 20 phút khi xem video. Thậm chí, iPhone 12 mini năm ngoái còn kéo dài ít hơn 1 giờ. Thời gian này kém xa so mang 13 giờ xem YouTube của Asus ROG Phone 5 hay 7 giờ 20 phút khiêm tốn hơn của Galaxy Note 20.
    Và rõ ràng, thời lượng pin ngắn là lý do chính khiến người dùng quay lại điện thoại Android.
    Kích thước nhỏ - loa nhỏ
    iPhone 13 mini ko sở hữu loa kém nhưng chúng vẫn hơi nhỏ. Các bạn vẫn với được hiệu ứng âm thanh nổi tốt vì về mặt kỹ thuật, dòng iPhone này có 2 loa ở 2 đầu khác nhau của điện thoại, nhưng âm thanh rất nhỏ, đặc thù là khi so sánh sở hữu phổ biến smartphone đối thủ - Asus ROG Phone 5.
    iOS thiếu các tính năng và vận dụng Android
    1 trong các tính năng đấy là đa nhiệm chia màn hình với 68% người bình chọn muốn có trên iPhone. Đây là tính năng đã có từ lâu trên điện thoại Android.
    vì sao iPhone 13 mini vẫn đáng mua?
    đầu tiên, việc có một chiếc điện thoại sáng tạo nhỏ, nhẹ để với theo đã là một thay đổi lớn. Trước đây, việc chọn lọc y phục sẽ được ưu tiên cho các loại quần jean với túi lớn. Trọng lượng và kích thước của điện thoại luôn là một điều bất nhân tiện, đặc biệt là sở hữu Galaxy Z Fold 3.
    lúc chuyển trong khoảng smartphone cỡ lớn sang một chiếc flagship nhỏ, cảm giác sẽ rất thoả thích và một loại điện thoại nhỏ vẫn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu cơ bản. Dù rằng thực tế là iPhone 13 mini không cho trải nghiệm xem video xuất sắc nhưng vẫn mang thể phát podcast khi đang chuyển di hoặc xem phim hài ngắn.
    không những thế, sở hữu 1 chiếc điện thoại nhỏ bé cũng đồng nghĩa mang việc người dùng có loại camera di động hoàn hảo, rất tiện thể để có theo và chóng vánh ghi/ chụp hình. Thêm vào đấy, đây cũng là một chiếc iPod. Có tai nghe Bluetooth trong tai và các bài hát đam mê trên iPhone 13 mini, chúng giống như một chiếc iPod nhỏ, nhẹ từ phổ biến năm trước.
    giả dụ chỉ có những nhu cầu trải nghiệm cơ bản như nghe nhạc, nhắn tin ngắn, đôi khi xem video trên mạng phố hội, lướt Facebook và Instagram thì việc tróc nã cập vào chúng thông qua một đồ vật nhỏ và di động sẽ là điều kỳ diệu. Đặc biệt, nếu như đã quen với những mẫu điện thoại "khổng lồ", nặng thì việc chuyển trong khoảng các mẫu điện thoại này sang dòng flagship mới nhất, nhỏ nhất của Apple sở hữu thể là một trải nghiệm mới, đáng để thử.
    Theo è cổ Vy (Dân Việt)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Doan Gam

Chia sẻ trang này