Thông tin: Lựa chọn thời điểm thích hợp du học cho con

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi giasuducminh, 20/12/2013.

  1. giasuducminh

    giasuducminh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nhu cầu cho con đi du học nước ngoài đang trở lên khá phổ biến ở Việt Nam. Thế nhưng nên cho con du học ở độ tuổi nào? Làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất mọi thứ cho con? Hay lựa chọn trường nào? Ngành nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm.

    Du học từ bậc trung học: nên hay không?

    Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, hiện nay ngày càng có nhiều gia đình Việt Nam mong muốn con em mình được hưởng thụ nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài. Do đó, đã hình thành một xu hướng mới: du học ngay từ bậc phổ thông. Câu hỏi đặt ra là du học ở lứa tuổi 13-17 liệu có sớm quá không?

    Theo nghiên cứu của trung tâm gia sư hà nội, lứa tuổi 13-17 là giai đoạn mà các em luôn có nhu cầu được khám phá và trải nghiệm để phát triển toàn diện. Đây cũng là lứa tuổi dễ thích nghi với văn hóa và phương thức học tập mới. Được sớm tiếp xúc với đời sống văn hóa, thời gian chuẩn bị về ngoại ngữ, kiến thức sẽ giúp các em dễ dàng được các trường đại học nhận vào những ngành học mà các em và phụ huynh mong muốn, cũng như khả năng giành được nhiều học bổng giá trị cao hơn.

    Cải thiện khả năng ngoại ngữ

    Rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng khi tuổi càng trẻ thì khả năng học ngoại ngữ càng cao. Học sinh trung học nước ta ngày nay tuy đã được tiếp xúc với tiếng Anh qua nhiều kênh khác nhau như trường lớp, trung tâm ngoại ngữ hoặc thuê gia sư tiếng anh về kèm, nhưng những phương pháp đó thiếu sự tương tác, tiếp xúc trực tiếp với tiếng Anh bản xứ.

    Trong khi đó, nếu các em được học tập và sinh hoạt ở một môi trường quốc tế thì lại hoàn toàn khác. Trong môi trường này, các em sẽ được tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc mọi nơi và từ đó tiếng Anh trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt của các em. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với học sinh trung học, độ tuổi dễ thích nghi.

    Tự lập và bản lĩnh hơn

    Độ tuổi trung học là độ tuổi của những thay đổi về tâm sinh lý. Học sinh ở độ tuổi này thường vẫn được sống trong sự bao bọc của gia đình nên khi đến một đất nước khác, mức độ tự lập của bản thân sẽ phải thay đổi. Sang nước ngoài, học sinh phải thoát ra khỏi cái bóng của gia đình, từ đây các em sẽ học được những kỹ năng rất bổ ích khi bước vào cuộc sống thực tế. Các em sẽ chủ động hơn trong cuộc sống để có bản lĩnh giải quyết được những tình huống chưa bao giờ gặp.

    Như vậy, theo gia sư tại nhà việc du học từ giai đoạn phổ thông là hoàn toàn hợp lý và thuận lợi, chứ không hề sớm như một số người vẫn nghĩ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giasuducminh
    Đang tải...


  2. LienTran9492

    LienTran9492 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Lựa chọn thời điểm thích hợp du học cho con

    không hiểu sao mình chưa từng có ý định sẽ cho con đi du học...............
     

Chia sẻ trang này