Lừa Đảo Trong Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Duyenthuypham, 20/4/2022.

  1. Duyenthuypham

    Duyenthuypham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2022
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn cũng đang buôn bán một mặt hàng gì đó thì nên đọc bài viết này để rút kinh nghiệm và tránh bị lừa nhé. Đây là câu chuyện có thật và chính tôi là nạn nhân nên muốn chia sẻ lên đây cho mọi người.
    Tôi hiện tại đang kinh doanh mặt hàng quà tặng cao cấp dát vàng mạ vàng. ngày 18.4.2022 tôi có nhận được cuộc gọi từ 1 khách hàng có nhu cầu mua cây bút dát vàng bên tôi. Khách hàng có kết bạn zalo nhờ tư vấn. Sau khi tư vấn chốt giá cây bút 1 triệu xong khách hàng có nhờ tôi viết hoá đơn giá 2.3 triệu để về thanh toán với công ty. Tôi cũng đồng ý viết hộ. 15 phút sau khách hàng báo người bên công ty khách hàng đến lấy hàng và giao tiền nhờ tôi thu giùm tiền mặt 2.3 triệu sau đó bank lại giúp khách hàng 1.3 triệu tiền chênh. Vì tôi không có ở cửa hàng nên có báo e nhân viên giao hàng, điều tôi không nghĩ đến là người đến lấy hàng là shipper thu cod mà khách hàng đặt chứ không phải nhân viên công ty họ. Sau khi shipper đến địa chỉ giao hàng thì liên lạc với khách hàng không được nên quay đầu trả hàng lại cho phía bên cửa hàng tôi. Kết quả phía cửa hàng tôi bị thiệt hại mất 1.3 triệu.
    Cũng là do mình không cẩn thận và luồng thông tin không rõ ràng giữa nhân viên. Tôi cũng muốn chia sẻ để mọi người cùng biết hiện tại có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi mong mọi người cẩn thận hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duyenthuypham
    Đang tải...


Chia sẻ trang này