Thông tin: Luật Sư Tuấn Trả Lời Trên Kênh Truyền Hình Quốc Phòng Việt Nam Về Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi tranlennewvisionlaw, 29/10/2017.

  1. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    "Luật Sư Tuấn trả lời trên Kênh Truyền hình Quốc Phòng Việt Nam (QPTV) về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán qua mạng xã hội".

    Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất với người làm kinh doanh là GIẤY PHÉP và TRANH CHẤP TRONG KINH DOANH.

    Một dự án về bất động sản đã cần tối thiểu hàng chục giấy phép con. Chỉ riêng khối lượng công sức và quỹ thời gian có thể lên tới hàng năm trời để hoàn thành bằng đó thủ tục hành chính, chắc chắn đã đủ sức làm nản lòng cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

    Trong kinh doanh, thời gian cũng chính là vốn và cơ hội.

    Cũng chính vì vậy, nên đã tạo mảnh đất màu mỡ và là "đất sống" cho những cá nhân, tổ chức làm ăn kinh doanh chộp giật và hình thức kinh doanh qua mạng xã hội có vô số kẻ đã làm liều, lừa đảo người tiêu dùng.

    #TGSLAWFIRM.
    http://www.qpvn.vn/tin-video/thoi-su-quoc-phong-ngay-17-10-2017.html

    http://qpvn.vn/tin-video/rubik-thoi-su-ngay-17-10-2017.html

    http://congtyluattgs.vn/luat-su-ngu...n-hinh-qpvn-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung.html
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranlennewvisionlaw
    Đang tải...


  2. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Đàn ông phải có sự nghiệp vững chắc (vì là để chỗ dựa cho vợ & gia đình sau này). Đừng vì vài lời ngọt ngào của phụ nữ nào đó mà từ bỏ sự nghiệp kẻo đến lúc mất hết tất cả bị khinh ra mặt thì hối cũng ko kịp.

    Mình có thể không tin ai nhưng nhất định phải tin vào chính mình. Mình ko tin mình thì ai tin?

    Các bạn khi còn trẻ đừng chỉ lo yêu đương rồi khóc lóc vạ vật. Phải lo kiếm tiền. Khóc trên đống tiền dẫu sao cũng dễ chịu hơn. (Kaka... ).

    Phụ nữ yếu đuối cũng được, nhưng ĐÀN ÔNG mà yếu đuối thì không còn gì để nói nữa. Còn đã chấm hết thì phải cứng cỏi lên, yếu đuối cho ai xem?

    Đàn ông buồn cũng được, nhưng sau nỗi buồn còn rất nhiều niềm vui, đừng bao giờ vì một nỗi buồn nhỏ nhoi mà đánh mất hàng vạn niềm vui khác trong cuộc sống.

    #LUATSUTUAN-TGSLAWFIRM.

    IMG_20171024_200633.jpg
     
  3. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    "NGÀY MAI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN!”

    Bạn đã từng nói câu này chưa ?

    Hãy tưởng tượng thế này: Hôm nay là thứ tư, bạn có một công việc cần làm nhưng bạn chưa muốn làm ngay. Bạn nói “Thôi để ngày mai hãy làm”. Bạn không nói “Để thứ 5 tuần này làm” mà bạn nói “ngày mai”. Ngày hôm sau là ngày thứ 5, bạn lại tiếp tục nói “Thôi để ngày mai!” và cứ tiếp tục qua thứ 6, thứ 7, chủ nhật rồi đến thứ 2 tuần sau.

    Ngày mai không tồn tại. Khi chúng ta thức dậy vào sáng “ngày mai” thì nó đã biến thành “hôm nay”. Bởi vì chỉ có “bây giờ” là thời gian duy nhất mà chúng ta có thể sử dụng. Một khi đã trì hoãn thì chúng ta sẽ cố tìm cách để trì hoãn nó mãi… cho đến một thời điểm mà chúng ta không thể trì hoãn được nữa. Đến thời điểm đó, hoặc là chúng ta cuống cuồng lao đầu vào công việc và hy vọng có thể hoàn thành trước hạn chót, hoặc là chúng ta nhận ra không còn có đủ thời gian để hoàn thành nó nữa và quyết định bỏ cuộc. Dù lúc đó bạn rơi vào trường hợp nào thì nó cũng không mấy tốt lành.

    Mỗi khi cần làm một việc gì đó, bạn nên lẩm nhẩm câu này: “Tôi sẽ làm việc đó ngay bây giờ!”. Hãy lặp lại câu nói này nhiều lần cho đến khi nó trở thành tiềm thức của bạn, cho đến khi thói quen hành động ngay lập tức đã trở thành một phản xạ bản năng. Bạn sẽ không còn trì hoãn nữa.

    Là một nửa của TG, nhân ngày vui và xin được chúc mừng các bà, cô, chị, em phụ nữ trong và ngoài Facebook của tôi luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, dịu dàng & xinh đẹp.

    #LUATSUTUAN
    #TGSLAWFIRM.
    IMG_20171012_230207.jpg
     
  4. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    NHỮNG QUY LUẬT TỰ NHIÊN TRONG CUỘC SỐNG !

    1.Luật cân bằng:
    Đây là quy luật quan trọng nhất, nó chi phối tất cả các quy luật khác của cuộc sống. Quy luật này được phát biểu như sau: Nếu coi hạnh phúc trong cuộc đời một con người là những số dương, nếu coi đau khổ là những số âm. Thì tổng của tất cả hạnh phúc và đau khổ trong toàn bộ cuộc đời của một con người (của bất cứ ai) là bằng không.

    2.Luật tuần hoàn:
    Diễn giải nôm na, luật tuần hoàn được phát biểu như sau: cuộc đời của một con người là môt chuỗi tuần hoàn gồm những giai đoạn hạnh phúc và đau khổ kế tiếp nhau. Hết giai đoạn đau khổ thì đến giai đoạn hạnh phúc. Sau đó lại đến một giai đoạn đau khổ mới và một giai đoạn hanh phúc mới. Như vậy, theo quy luật này không ai là hạnh phúc mãi mà cũng không ai phải chịu đau khổ mãi.

    3.Nguyên lý cho và nhận:
    Những thứ ta nhận được từ cuộc đời tương ứng với những thứ ta cho đi trong cuộc đời. Ta càng cho cuộc đời nhiều bao nhiêu, ta càng nhận được từ cuộc đời nhiều bấy nhiêu.

    4.Luật trả giá và đền đáp:
    Dần dà trong cuộc đời, mỗi người sẽ phải trả giá một cách đầy đủ cho từng lỗi lầm và từng hành động sai trái của mình, và sẽ được đền đáp một cách xứng đáng cho mọi cố gắng và mọi việc làm tốt đẹp của mình.

    5.Luật thử thách:
    Những khó khăn, nghịch cảnh, những thất bại, đau buồn là những thử thách giúp những kẻ biết vượt qua trở nên mạnh hơn.

    6.Luật bù trừ:
    Ở trên đời này, hễ được cái này thì sẽ mất một cái khác, và hễ mất một cái này sẽ được một cái khác. Mỗi cái lợi luôn đi kèm với một cái hại tương ứng và ngược lại mỗi cái hại luôn luôn đi kèm với một cái lợi tương ứng. Đó là luật bù trừ hay là luật đánh đổi.

    7.Luật cộng sinh:
    Một mối quan hệ giữa hai cá thể (loài vật, cây, con người hay một tổ chức) chỉ tồn tại được lâu dài nếu cả hai đều sinh lợi (cộng sinh) cho nhau. Nếu một mối quan hệ chỉ có lợi cho một bên còn bên kia chỉ có hại thì mối quan hệ đó sẽ không tồn tại được lâu dài. Đó là luật cộng sinh.

    8.Luật hấp dẫn:
    Người xưa diễn giải luật này là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, hay "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Những tính cách giống nhau sẽ thu hút và tìm đến với nhau. Một khía cạnh quan trọng khác của luật hấp dẫn là khi một ý nghĩ được nung nấu, nó sẽ có khả năng hấp dẫn các phương cách để biến ý nghĩ đó thành hiện thực.

    9.Luật vạn vật đồng nhất:
    Luật vạn vật đồng nhất phát biểu như sau: Những quy luật nào đúng với trời đất, với vạn vật thì những quy luật đó cũng đúng với con người, với cuôc đời hay các mối quan hệ của con người.

    10.Luật cường độ giảm dần theo thời gian:
    Luật cường độ giảm dần theo thời gian phát biểu như sau: Một hạnh phúc cho dù lớn đến đâu thì ngày hôm sau cũng bớt cảm thấy hạnh phúc đi rồi. Một đau khổ cho dù lớn đến mức nào thì ngày hôm sau đau khổ đó cũng được cảm thấy dịu bớt đi.

    11.Luật tự kỷ ám thị:
    Nếu một ý nghĩ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian dài thì cho đến một lúc nào đó ta sẽ tin ý nghĩ đó là thật. Đây là công cụ mạnh của quảng cáo và ta cũng có thể tận dụng quy luật này để có được những suy nghĩ tích cực và để rèn cho mình những đức tính mà mình chưa có.

    12.Luật về sức mạnh của thói quen:
    Những suy nghĩ hay hành vi được lặp đi lặp lại lâu ngày sẽ trở thành thói quen và thói quen sẽ trở thành một phần trong tính cách. Đây là công cụ mạnh để rèn luyện những tính cách mình muốn có.

    13.Luật thích nghi:
    Con người là động vật lạ lùng. Sướng bao nhiêu đối với nó là chưa đủ, nhưng khổ bao nhiêu nó cũng chịu được. Con người được ban cho khả năng thích nghi với nhiều điều kiện hoàn cảnh. Và để tồn tại và phát triển, con người (hay bất cứ vật nào) cần phải biết thích nghi với điều kiện hoàn cảnh và môi trường xung quanh.

    14.Luật về sự tương tác
    Khi vật A tác động vào vật B một lực thì vật A sẽ nhận được một lực tác động ngược lại đúng bằng lực mà vật A đã tác động vào vật B. Trong quan hệ giữa con người với con người, khi ta làm cho ai đau đớn, ta sẽ nhận được sự đau đớn đúng bằng vậy. Và ngươc lại, khi ta làm cho ai hạnh phúc, chính bản thân ta sẽ nhận được một hạnh phúc đúng bằng hạnh phúc ta đã ban ra.

    (Nguồn: http://sanmuabandoanhnghiep.vn/article/nhung-quy-luat-tu-nhien-trong-cuoc-song-408.html )

    IMG_20171020_071250.jpg
     

    Attached Files:

  5. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Trong tháng 10 năm 2017, Công ty TNHH Luật TGS tiếp nhận trường hợp yêu cầu tư vấn và đại diện hợp pháp cho anh Nguyễn Quang H. trong vụ việc đơn phương ly hôn giữa anh và chị Nguyễn Thị B với tình trạng không có bất kì thông tin liên lạc gì của chị B mặc dù đã sử dụng nhiều biện pháp tìm kiếm.

    Sau khi chấp nhận yêu cầu của anh H. và nghiên cứu những thông tin mà anh H. cung cấp, các luật sư đã thực hiện nghiệp vụ tư vấn và giải quyết vụ việc như sau:

    Theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 68 Bộ luật dân sự 2015 thì việc Tòa án tuyên bố một người là mất tích được thực hiện theo quy định như sau :

    “Điều 68. Tuyên bố mất tích :

    1. Khi một người biệt tích 02 năm liền trở lên, mặc dù đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan, Tòa án có thể tuyên bố người đó mất tích.


    Thời hạn 02 năm được tính từ ngày biết được tin tức cuối cùng về người đó; nếu không xác định được ngày có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo tháng có tin tức cuối cùng; nếu không xác định được ngày, tháng có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.

    2. Trường hợp vợ hoặc chồng của người bị tuyên bố mất tích xin ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.”

    Như vậy, với tư cách là chồng hợp pháp của chị B. thì anh H. hoàn toàn có quyền yêu cầu Tòa án tuyên bố chị B. mất tích nếu có đủ các căn cứ chứng minh theo quy định của pháp luật.

    Theo quy định của Bộ Luật dân sự và Bộ Luật tố tụng dân sự :

    Khi người có quyền, lợi ích liên quan có quyền yêu cầu Toà án tuyên bố một người mất tích thì người đó phải nộp đơn yêu cầu Toà án giải quyết với nội dung như sau:

    Ngày, tháng, năm, viết đơn; tên, địa chỉ của người yêu cầu, những vấn đề cụ thể yêu cầu Toà án giải quyết; lý do, mục đích, căn cứ của việc yêu cầu Toà án giải quyết vụ việc dân sự đó; tên địa chỉ những người có lên quan; các thông tin khác mà người yêu cầu thấy cần thiết cần cung cấp; kèm theo là các tài liệu, chứng cứ để chứng minh yêu cầu của mình là có căn cứ và hợp pháp.

    Kèm theo đơn là các chứng cứ chứng minh người bị yêu cầu tuyên bố là mất tích đã biệt tích hai năm liền trở lên mà không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết và chứng minh việc người yêu cầu đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo tìm kiếm.

    Toà án sẽ xem xét đơn và thụ lý vụ án; trong thời hạn là 20 ngày, kể từ ngày thụ lý, Toà án sẽ ra quyết định thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố mất tích trên các phương tiện thông tin đại chúng (thông báo trong 4 tháng kể từ ngày thông báo đầu tiên).

    Sau 15 ngày kể từ ngày hết hạn công bố thông báo Tào án sẽ mở phiên họp xét yêu cầu tuyên bố một người mất tích.

    Xác định thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân cho trường hợp đơn phương xin ly hôn với một người bị Tòa án tuyên bố mất tích như sau:

    Theo quy định tại Điều 40 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì nguyên đơn có quyền lựa chọn Tòa án giải quyết tranh chấp về hôn nhân và gia đình trong trường hợp nguyên đơn không biết nơi cư trú, làm việc, trụ sở của bị đơn thì nguyên đơn có quyền yêu cầu Tòa án nơi bị đơn cứ trú, làm việc, có trụ sở cuối cùng hoặc nơi bị đơn có tài sản giải quyết; nếu các bị đơn cư trú, làm việc, có trụ sở ở nhiều nơi khác nhau thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án một trong các nơi bị đơn cư trú, làm việc, có trụ sở giải quyết.

    Sau khi xác định được Tòa án có thẩm quyền giải quyết, Luật sư đại diện theo ủy quyền cho anh H. tiến hành các các hoạt động nghiệp vụ bao gồm: Xác nhận nơi cư trí của bị đơn, kê khai thông tin đày đủ vào tờ Đơn xin ly hôn, Nộp hồ sơ yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn, nộp tạm ứng án phí và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.



    Hồ sơ xin ly hôn bao gồm các giấy tờ như sau:


    Bản sao giấy chứng minh thư hoặc hộ chiếu của vợ chồng

    Bản sao hộ khẩu có chứng thực của vợ và chồng

    Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản gốc hoặc bản sao có chứng thực của vợ chồng

    Bản sao Giấy khai sinh của các con

    Giấy xác nhận cư trú của bị đơn.


    Đối với việc bị đơn không có mặt tại phiên tòa thì được giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự như sau: Tòa án triệu tập lần thứ nhât, bị đơn hoặc người đại diện của bị đơn, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn phải có mặt tại phiên tòa; nếu vắng mặt thì Hội đồng xét xử sẽ hoãn phiên toàn, trừ trường hợp người có có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Tòa án triệu tập hợp lệ lần hai, nếu tiếp tục vắng mặt mà không có yêu cầu phản tố thì Tòa án vẫn sẽ tiến hành xét xử vắng mặt họ (theo quy định tại Điều 277 Bộ Luật tố tụng dân sự).



    Thời hạn giải quyết vụ án ly hôn đơn phương được quy định như sau:


    Ngày khởi kiện được tính từ ngày đương sự nộp đơn tại tòa án hoặc ngày có dấu bưu điện nơi gửi.

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn kiện tòa án phải tiến hành thụ lý vụ án, tức thông báo để đương sự nộp tiền tạm ứng án phí, tòa án thụ lý án khi người khởi kiện nộp cho tòa biên lai nộp tiền tạm ứng án phí.

    Trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày thụ lý, tùy từng trường hợp tòa án ra một trong các quyết định sau đây: Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, Tạm đình chỉ giải quyết vụ án;

    Đình chỉ giải quyết vụ án; Đưa vụ án ra xét xử (nếu có một bên không đồng ý ly hôn hoặc có tranh chấp về con, tài sản).

    Trong thời hạn 05 ngày việc, kể từ ngày ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, tòa án phải gửi quyết định đó cho các đương sự.

    Trong thời hạn 1 tháng từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử tòa án phải mở phiên tòa.

    Sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày xét xử, nếu không có kháng cáo, kháng nghị, án sẽ có hiệu lực thi hành.

    Trân trọng!

    IMG_20171024_200633.jpg
     
  6. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Nguyên tắc phân chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn, so với luật cũ, Luật hôn nhân và gia đình 2014, bổ sung một nguyên tắc rất quan trong trong việc phân chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn

    Thứ nhất, là về nguyên tắc phân chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn, so với luật cũ, Luật hôn nhân và gia đình 2014, bổ sung một nguyên tắc rất quan trong trong việc phân chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn là tính đến việc xét lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ vợ chồng,

    Ví dụ: Trường hợp người chồng có hành vi bạo lực gia đình, không chung thủy hoặc phá tán tài sản thì khi giải quyết ly hôn Tòa án phải xem xét yếu tố lỗi của người chồng khi chia tài sản chung của vợ chồng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của vợ và con chưa thành niên.
    Thứ hai, quy định mới về giải quyết quyền và nghĩa vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba khi ly hôn

    Vấn đề này được quy định tại Điều 60 Luật hôn nhân và gia đình 2014. Theo đó, trừ trường hợp giữa vợ chồng với người thứ ba có thỏa thuận khác, thì sau khi ly hôn, quyền và nghĩa vụ về tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba vẫn có hiệu lực . Trường hợp tranh chấp liên quan đến trách nhiệm liên đới của vợ chồng theo Điều 27, về các nghĩa vụ chung về tài sản của vợ chồng theo Điều 37, nghĩa vụ riêng về tài sản của vợ, chồng theo Điều 45 thì giải quyết theo Bộ luật dân sự.


    Thứ ba: quy định mới về quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn.

    Đây là một trong những điểm mới nổi bật của Luật hôn nhân và gia đình 2014 . Quyền lưu cư được hiểu một cách đơn giản có nghĩa là tiếp tục được ở, cư trú. Quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn có nội dung là: Nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ hoặc chồng đưa vào sử dụng trong hôn nhân thì khi ly hôn vẫn thuộc sở hữu riêng của người đó; Trong trường hợp vợ hoặc chồng có khó khăn về chỗ ở thì có quyền lưu cư trong 6 tháng kể từ ngày chấm dứt hôn nhân, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

    Thứ tư: quy định mới về chia tài sản chung của vợ chồng đưa vào kinh doanh. Theo Điều 64 Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì nếu vợ, hoặc chồng đang thực hiện kinh doanh có liên quan đến tài sản chung của vợ chồng, thì khi chia tài sản khi ly hôn, có quyền được nhận tài sản đó và thanh toán cho bên kia phần giá trị tài sản mà họ được hưởng. Trừ trường hợp pháp luật kinh doanh có quy định khác.


    Có thể nói, việc phân chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn là một trong những vấn đề rất được quan tâm, đây là một trong vấn đề hay dẫn đến tranh chấp giữa các bên trong quá trình ly hôn, vì thế việc bổ sung và quy định mới các quy định về xác định, phân chia tài sản giữa vợ chồng khi ly hôn có ý nghĩa quan trọng, góp phần hạn chế tranh chấp, bảo đảm quyền và lợi ích của các bên đương sự và bên có liên quan.

    Em hy vọng cung cấp cho các mẹ những thông tin hữu ích ạ.

    IMG_20171024_200640.jpg
     

Chia sẻ trang này