Luật sư Võ An Đôn, luật sư bảo vệ người nghèo

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 16/12/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ở ngoài đời, Luật sư Võ An Đôn hiền lành và nhỏ nhẹ hơn những gì chúng ta đọc trên báo, và nghe anh phát biểu trong vai trò một luật sư biện hộ cho nạn nhân. Khi được anh chia sẻ về con đường anh đã chọn để hỗ trợ người dân nâng cao ý thức pháp luật chúng tôi không thể tưởng tượng được anh đã đơn độc và dũng cảm biết dường nào.

    [​IMG]

    Từ một viên chức nhà nước, anh đã bỏ ngang giữa chừng, về quê, ở một nơi cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 30km, vừa làm nông vừa lập văn phòng luật sư để hỗ trợ người nghèo. Bạn bè đùa gọi anh là anh “luật sư hai lúa”. Trong khi tin tức về phiên xử phúc thẩm vụ án 5 công an dùng nhục hình với dân cho đến chết được đăng tải khắp nơi, người dân trong và ngoài nước biết đến cái tên Võ An Đôn, thì hàng xóm ở nơi anh sống vẫn không biết những gì anh đã làm, họ không đọc báo mạng, không nhiều người mua báo giấy.

    Chìa tay cho chúng tôi xem vết cắt thành sẹo trên ngón tay anh kể: Hôm BBC gọi phỏng vấn là anh đang phun thuốc trừ sâu cho rau muống, trả lời mọi người trong lúc anh đang mệt muốn chết, lúc RFA gọi anh đang cắt cỏ, cắt luôn vô tay. Ở đây không có Internet, anh không biết làm sao cho mọi người biết hết câu chuyện đã diễn ra ở đây.

    Khi chúng tôi hỏi liệu anh có thấy sợ khi chọn con đường bảo vệ người nghèo hay không, anh Đôn đã trả lời rất nhẹ nhàng: vì xác định mình học là để giúp người nên anh lựa chọn như thế này, muốn giàu bằng nghề luật sư không khó, nhưng anh không chọn. Đối diện với nhiều thử thách, nhiều mánh khóe thử người của các “thân chủ” xuất hiện sau vụ án 5 công an đánh chết người, anh Đôn cho biết, lựa chọn làm luật sư nông dân chân đất đã giúp anh giữ vững thế đứng của mình.

    Có hay không những khó khăn sau khi luật sư Đôn được nhiều người biết đến vì đã đứng ra bảo vệ nạn nhân bị chết oan và bảo vệ công lý?
    Chắc chắn là có!

    Sau khi trở thành người bảo vệ công lý miễn phí cho gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều, số vụ án do các trung tâm, các tổ chức trợ giúp pháp lý khác dành cho Võ An Đôn cũng đã giảm đi nhiều. Nhiều người sợ, ngay cả bạn bè anh là luật sư cũng sợ khi phải ở thế đối đầu với công an.

    Nguồn: Facebook
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Luật sư Võ An Đôn, luật sư bảo vệ người nghèo

    lần đầu bit anh ấy, hiếm có ng như anh, chúc a luôn khỏe mạnh để góp ích cho đời na
     
    webmaster thích bài này.

Chia sẻ trang này