Khác: Lúc Nào Bà Bầu Không Nên Sinh Thường

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thaythuoc24h, 4/4/2015.

  1. thaythuoc24h

    thaythuoc24h Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sinh mổ được dùng khi việc sinh thường có thể gây nguy hiểm đến mẹ và bé. Vậy đâu là những trường hợp mà các bà mẹ không nên sinh thường.
    [​IMG]

    Đẻ khó:
    Đẻ khó là khi việc sinh thường không có tiến triển tốt và em bé dường như không lọt vừa qua khung xương chậu của mẹ. Nó sẽ gây ra nhiều ngay hiểm cho mẹ và bé khi sinh thường. Trong trường hợp có chuẩn đoán là đẻ khó thì sinh mổ là biện pháp thích hợp nhất có thể. Tuy nhiên, việc xác định một ca “đẻ khó” cũng cần được hội chẩn và đánh giá cẩn thận giữa nhiều bác sĩ có kinh nghiệm trước khi quyết định can thiệp sinh mổ .
    Bà bầu đã từng mổ sinh trước đó:
    Mặc dù phụ nữ vẫn hoàn toàn có thể sinh thường nếu lần đầu đã mổ sinh nhưng trong hầu hết các trường hợp đều không nên. Vì vậy, nếu bạn đã một lần mổ sinh, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ về phương pháp sinh cho lần hai này.
    Suy thai:
    Nếu như thời gian chuyển dạ của mẹ kéo dài, mẹ đuối sức… thì các em bé có thể xuất hiện những thay đổi bất thường về nhịp tim, đó là dấu hiệu của hiện tượng suy thai. Trong một số trường hợp, việc hỗ trợ mẹ thở tích cực để tiếp tục duy trì nỗ lực sinh thường, tuy nhiên, nếu tình trạng của em bé không tiến triển tốt và trong trường hợp khẩn cấp, một hành động nhanh có thể được ưu tiên.
    Vị trí của thai nhi:
    Đôi khi vị trí của thai nhi làm cho việc sinh thường là không thể như em bé nằm ngang trong tử cung (gọi là Thai ngôi ngang). Mổ đẻ cũng thường được áp dụng khi thay vì đầu, mông em bé lại ra trước (được biết đến như Thai ngôi mông).
    Các vấn đề nhau thai:
    Khi nhau thai dính vào cổ tử cung, cổ tử cung mở ra trong quá trình sinh nở có thể gây ra chảy máu nghiêm trọng, khiến mẹ bầu và bé gặp nguy hiểm. Một ca sinh mổ chính là chiếc phao cứu sinh trong tình huống này, hoặc nếu các vấn đề khác bỗng dưng xuất hiện (như nhau thai tách khỏi tử cung quá sớm).
    Người mẹ có bệnh mãn tính:
    Người mẹ mắc một số bệnh như bệnh tim, tăng huyết áp, bị khó thở do hen hay bệnh phổi… khi chuyển dạ không thể tự rặn đẻ. Họ cũng phải được làm các thủ thuật hay phẫu thuật mổ đẻ để tránh tai biến có khi nguy hại đến cả mẹ và con.

    Tham khảo các bài viết khác: mẹ và bé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaythuoc24h
    Đang tải...


  2. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    đánh dấu để vài tháng nữa quyết định :p
     
  3. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    hi vọng sinh thường được, khỏe mẹ khỏe con :)
     
  4. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    sinh thương duoc là tot nhat đó
     

Chia sẻ trang này