Kinh nghiệm: Lúc Rảnh Rỗi, Những Ceo Thành Công Thường Làm Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thaophuong411, 25/5/2020.

  1. Thaophuong411

    Thaophuong411 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cách mà các tỷ phú, CEO bận rộn sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để tận hưởng các sở thích, nghỉ ngơi, thư giãn cũng hiệu quả như cách mà họ làm việc. Đó chính là một trong những lý do quan trọng giải thích vì sao họ thành công.

    1. Tập thể dục

    Thông thường định nghĩa người "thành công" thường gắn liền với cụm từ thường xuyên tập thể dục. Tại sao lại có mối quan hệ này? Nó có thể xuất phát từ một số yếu tố, như tập thể dục mang lại nhiều lợi ích. Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cho con người có động lực hơn, có mục đích và tinh thần tự giác để đạt được thành công trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Đặc biệt, lợi ích rõ ràng nhất có thể nhìn thấy được ngay là nó làm giảm stress và tăng năng lượng tăng để người tập cảm thấy tốt hơn trong suốt cả ngày.

    2. Giữ cho tinh thần vui vẻ

    Với doanh nhân, công việc thường rất bận rộn và áp lực nên nhiều người thường không có tâm trạng để vui vẻ. Nhưng nếu nhìn vào tấm gương của những người thành công như Bill Gates, Richard Branson hay Sheryl Sandberg bạn sẽ thấy rằng không nhất thiết phải "chúi đầu" vào công việc mà vẫn có thể thành công. Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng một kỳ nghỉ thật sự để lấy lại tinh thần vui vẻ, năng suất làm việc và một cơ thể được nạp đẩy năng lượng.


    3. Thiền

    Hãy dành thời gian tìm hiểu thế nào là thiền định đúng, và bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả mà thiền mang lại. Thiền chánh niệm ở dạng cơ bản nhất, đơn giản chỉ là một cách để xóa bớt những vấn đề phức tạp trong tâm trí và để cho đầu óc nghỉ ngơi, thư giãn. Việc này thậm chí chỉ tiêu tốn của bạn 10 phút mỗi ngày nhưng lại giúp tâm trí của bạn minh mẫn hơn, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giảm bớt căng thẳng. Với tác dụng như vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều người thành công chọn thiền để làm trong thời gian nghỉ ngơi.

    4. Đọc

    Có rất nhiều lợi ích khi đọc thường xuyên. Đọc sách báo, tạp chí, tiểu thuyết viễn tưởng,... có thể giúp bạn cải thiện vốn từ vựng, mở rộng kiến thức, cải thiện trí nhớ và giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới cho việc kinh doanh hoặc nghề nghiệp của bạn. Bill Gates, Warren Buffett, Oprah Winfrey là những người rất tích cực đọc sách và thành công mà họ đạt được rõ ràng không có ai có thể phủ nhận.

    5. Luôn tìm hiểu cái mới

    Những người thành công biết rằng không có giới hạn nào cho tầm hiểu biết của họ, do đó, luôn có một cái gì đó mới để tìm hiểu. Thậm chí nếu bạn đã bằng cách nào đó biết được tất cả mọi thứ liên quan đến đến công việc kinh doanh của ban. Vì vậy, hãy dành thời gian để tìm hiểu những điều mới, đặc biệt họ luôn luôn tìm kiếm những khoá học nhằm giúp công việc trở nên hiệu quả hơn, giải phóng chính bản thân họ.




    =>> Tìm hiểu thêm thông tin chương trình đào tạo CEO Quản trị - Giám đốc điều hành Tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thaophuong411
    Đang tải...


Chia sẻ trang này