Lucy Và Bình Sữa

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 3/10/2016.

By khangbui on 3/10/2016 lúc 4:30 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    "Lucy," mẹ của cô ta nói, "hãy chạy ra cửa hàng bơ sữa và mua 500 ml sữa, tiền đây; và con hãy nhớ rằng, hãy nhìn đường minh đi đển không bị vấp và làm rơi bình sữa." Tôi sợ rằng Lucy hơi giống một cô bé khác mà bạn sẽ đọc (Câu Chuyện Số 103); cô hay nhìn lung tung, và có lẽ hơi thiếu cẩn thận.

    Tuy nhiên, cô vẫn đi ra cửa hàng bơ sữa và mua sữa, và đã đi về được nữa đường mà không gì xảy ra cả đúng lúc cô gặp một đàn cừu đi xuống đường, được đi theo bởi một con chó chăn cừu lớn. Lucy đứng ở trên vỉa hè để xem đàn cừu đi qua; nhìn con chó chăn cừu chạy đi chạy lại từ bên này qua bên kia rất thú vị, và nhũng con cừu nhút nhát chạy thẳng khi con chó đến gần. Cho đến lúc này chỗ sữa đó vấn an toàn; nhưng sau khi những con cừu đã đi qua, Lucy nghĩ rằng cô nên quay lại nhìn đám cừu thêm một lần nữa, và, ôi trời ơn, chân của cô bị vấp vào những cục đá, và cô ta, sữa, và bình, và tất car ngã xuống, và cái bình bị rơi xuống và vỡ thành từng mảnh.

    Lucy đã gặp rắc rối lớn, và cô đứng đó và nhìn cái bình bị vỡ, và chỗ sữa chảy xuống rãnh, và rồi cô khóc một cách đau khổ.

    Một cậu bé lớn đi qua lúc đó, và nhìn thấy tai nạn đó, đi qua đường và nói với cô ta: "Đừng khóc, cô bé, cứ chạy về nhà và nói với mẹ rằng con chó chăn cừu nhảy lên vào em và làm đổ bình sữa; thế thì em sẽ không bị chừng phạt".

    Lucy lau mắt nhanh chóng, và nhìn cậu bé một cách ngạc nhiên. "Nói dối mẹ em ư!" cô nói; "không, em thà bị phạt hàng tá lần còn hơn là làm vậy. Em sẽ nói sự thật," và cô đi về nhà. Lucy rất thiếu cẩn thận, nhưng cô lại thành thật; chắc chắn là cậu bé kia phải cảm thấy rất xấu hổ!

    Bạn còn nhớ Hoàng Hậu Tiêu nói rằng Sự Thật và móng của Đền Thờ của chúng ta (Câu Chuyện Số 1) không, và đền thờ sẽ sụp đổ nếu chúng ta không có móng vững chắc, vì thế chúng ta phải dũng cảm để chịu sự trừng phạt (như là Lucy) nếu chúng ta đáng như vậy, và hãy chắc chắn rằng...

    (Bảng đen.)
    Nói Sự Thật cho dù giá của nó là gì đi chăng nữa.


    Nguồn: Story Lessons on Chararacter-Building (Morals) and Manners của Lois Bates
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 3/10/2016.

Chia sẻ trang này