Thông tin: LƯỜI Vận Động 5 triệu người có thể Tử Vong mỗi năm...BẠN ko muốn Mình TRONG SỐ ĐÓ CHỨ !!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi AnTam, 23/7/2012.

  1. AnTam

    AnTam www.antamkids.vn

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    5,815
    Đã được thích:
    2,750
    Điểm thành tích:
    913
    Cơ thể con người cần vận động để giúp cho xương, cơ, tim và các cơ quan khác hoạt động tốt nhất, song ngày càng nhiều người dành thời gian ngồi trước màn hình máy tính hoặc đi lại bằng xe máy, ô tô thay vì đi bộ, chạy bộ và đạp xe, xem ti vi thay vì luyện tập dẫn đến con người ngày càng lười vận động và điều đó đã làm 5 triệu người tử vong mỗi năm.

    Theo tạp chí The Lancet, một phần ba số người trưởng thành trên thế giới lười vận động cùng với thói quen nghiền tivi, internet là nguyên nhân cướp đi mạng sống của khoảng 5 triệu người mỗi năm. Cứ 10 người trên 15 tuổi thì 3 người không đáp ứng được các khuyến cáo về hoạt động thể chất (tương đương với khoảng 1,5 tỷ người). Tình trạng này thậm chí còn đáng lo ngại hơn ở thanh thiếu niên khi mà 4/5 số trẻ độ tuổi từ 13-15 thiếu vận động.






    [​IMG]
    Hãy luyện tập 30 phút mỗi ngày để giúp sống thọ hơn


    Theo nghiên cứu này thì thiếu vận động thể chất được mô tả là không đáp ứng được mức tập luyện 30 phút vừa phải đủ 5 lần/tuần, 20 phút tập luyện gắng sức 3 lần/tuần, hoặc kết hợp cả hai.


    Các nhà nghiên cứu thấy rằng tình trạng thiếu vận động tăng theo độ tuổi, gặp nhiều hơn ở phụ nữ và ở các quốc gia có thu nhập cao.


    Một nghiên cứu thứ hai, so sánh mức độ hoạt động thể chất với số liệu thống kê về các bệnh như tiểu đường, các rối loạn tim và ung thư, cho thấy thiếu vận động là nguyên nhân gây ra hơn 5,3 triệu trong số 57 triệu ca tử vong trên toàn thế giới vào năm 2008.


    Thiếu vận động ước tính gây ra khoảng 6% số trường hợp mắc bệnh tim mạch, 7% số ca mắc tiểu đường type 2 và 10% số ca ung thư vú và ung thư đại tràng.
    Thay đổi thói quen sống như tăng cường luyện tập, ăn uống lành mạnh sẽ giúp hạn chế các bệnh mãn tính và giúp kéo dài tuổi thọ của con người.


    Theo AFP

    http://www.thongtinyduocvn.com/2012/07/luoi-van-ong-5-trieu-nguoi-co-tu-vong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi AnTam
    Đang tải...


  2. AnTam

    AnTam www.antamkids.vn

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    5,815
    Đã được thích:
    2,750
    Điểm thành tích:
    913
    Lời khuyên cho những người Luyện Tập Ngoài Trời vào Mùa Hè=> Ôi. ĐÚNG CÁI EM ĐANG CẦN ....

    Đợt này mình tập ngoài trời toát hết cả mồ hôi, cũng muốn an toàn nên vớ được bài này thật là hữu ích!
    http://www.thongtinyduocvn.com/2012/07/loi-khuyen-cho-nhung-nguoi-luyen-tap.html

    [​IMG]
    Các biện pháp phòng tránh biến cố sức khỏe trong lúc luyện tập

    Luyện tập ngoài trời đang được rất nhiều người lựa chọn, nhất là những người cao tuổi, những người có bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp và các bệnh mãn tính. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng khi luyện tập ngoài trời người tập nên thận trọng để tránh những biến cố khó lường về sức khỏe. Sau đây là những lời khuyên của bác sỹ Alan Gertler, bác sĩ tim mạch tại Trường đại học Alabama (Anh):


    Vào mùa hè, khi nhiệt độ không khí tăng thì mồ hôi không dễ dàng thoát ra khỏi bề mặt của da. Khi đó, cơ thể của chúng ta sẽ phản ứng bằng cách thay đổi lưu lượng máu tới da để làm lạnh khiến lưu lượng máu tới cơ bắp kém, kết quả là nhịp tim tăng.


    Những dấu hiệu của bệnh do thời tiết nóng gây ra như chuột rút, buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, da lạnh...


    Nếu gặp những triệu chứng trên trong lúc ở ngoài trời, mọi người nên dừng ngay hoạt động đang làm và đi vào chỗ râm mát.


    Uống nhiều nước hoặc thức uống thể thao, cởi bớt quần áo, làm ướt cơ thể với nước lạnh. Nếu những triệu chứng trên không cải thiện sau 30 phút, hãy đến bệnh viện ngay.


    Cách để tránh những căn bệnh này trong lúc hoạt động ngoài trời như sau: Uống 250-350 ml nước trước khi hoạt động ngoài trời. Uống 150-300 ml nước sau mỗi lần tập thể dục 30 phút. Uống nước thể thao cho bất kỳ hoạt động nào kéo dài hơn một giờ.







    [​IMG]
    [h=3]Các biện pháp phòng tránh biến cố sức khỏe trong lúc luyện tập[/h]
    Thời gian luyện tập ngoài trời nên tập lúc sáng sớm hoặc buổi chiều vì khi đó nhiệt độ mát hơn. Chọn trang phục có màu nhạt, áo ngắn tay bằng cotton rộng rãi, đội nón mũ có vành rộng.

    Theo PGS.TS Phạm Bình Quyền, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường: ở những thành phố và các vùng lân cận, nơi có ngành công nghiệp và giao thông phát triển, không khí buổi sáng sớm không những không trong lành mà còn bị ô nhiễm rất nặng. Vào buổi chiều từ sau 15h, nhiệt độ không khí tăng cao, khói thải của các nhà máy, xe cộ và bụi đất cát do các loại xe cuốn bốc lên tầng không khí cao hơn nên lớp không khí dưới mặt đất sẽ trong lành hơn. Do vậy, buổi chiều là thời điểm thích hợp để luyện tập.


    Diệu Hưởng
    Theo TNO
     
  3. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Bài hay hữu ích thanks
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình đang nằm trong số này...uhm...
     
  5. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    M cũng lười vận động đây...
     
  6. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Chăm chỉ thể dục thui :)
     
  7. Thắng.KC

    Thắng.KC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    mình tập gym được 2 năm rồi. Không biết ai chung đam mê không. :D
     

Chia sẻ trang này