Thông tin: Lượng protein cho trẻ - bao nhiêu một ngày là đủ?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Nguyenbachvan, 21/9/2009.

  1. Nguyenbachvan

    Nguyenbachvan Thành viên mới

    Tham gia:
    20/9/2009
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Prôtêin là một chất cơ bản tạo nên cơ thể con người. Đây là một chất thiết yếu rất quan trọng giúp thai nhi phát triển. Vì vậy, người phụ nữ mang thai phải thường xuyên bổ sung prôtêin nhằm đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của thai nhi. Nếu thiếu prôtêin sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển hoàn chỉnh của cơ thể thai nhi, đặc biệt là các tế bào não. Bên cạnh đó, cơ thể của người mẹ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Từ tuần thứ 10 đến tuần thứ 18, mỗi ngày lượng prôtêin cần cho người mẹ mang thai là từ 70'90g. Các loại thịt, tôm, trứng, sữa... chứa hàm lượng prôtêin rất cao. Cơ thể người phụ nữ mang thai lúc này cần 50% lượng prôtêin động vật. Các loại đậu vừng, lạc cũng cho một lượng prôtêin nhất định. Cứ 50-l00g lạc vừng thì có đến 15- 25g prôtêin. Vì vậy các chị em phụ nữ mang thai cần phải ăn thức ăn bổ sung để đảm bảo đủ số lượng prôtêin cần thiết. Ngoài ra, gạo cũng rất cần thiết cho người mang thai. Trong gạo có rất nhiều chất khoáng, B1 và prôtêin, nhất là trong các loại gạo mới. Nếu ăn gạo xấu quá, trắng qúa sẽ không tốt vì các loại gạo này thiếu prôtêin, thiếu chất dinh dưỡng, thậm chí thiếu máu do thiếu một số chất giúp tạo ra máu.
    www.benhhoctieuhoa.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyenbachvan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này