Thông tin: Lương Y Nguyễn Hường - Hướng Dẫn Trị Mề Đay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi giabao_dzai, 6/4/2018.

  1. giabao_dzai

    giabao_dzai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo lương y Nguyễn Hường – Trung tâm phát triển và ứng dụng các tiến bộ đông y, nổi mề đay là một loại bệnh dị ứng ngoài da. Ngoài da nổi tít lên những mảng có nhiều hình dạng khác nhau như bọ lẹt đốt, rất ngứa nổi gồ lên trên mặt da lúc mấy chỗ này, lúc mọc chỗ khác làm bạn không lúc nào yên. Chúng có thể biến mất sau vài giờ, nhưng có thể tồn tại gan lỳ hơn 3 tháng.

    Nguyên nhân nỗi mề đay

    Yếu tố cơ địa dị ứng (nhạy cảm với chất kích thích) và các yếu tố ngoại lai như thức ăn tanh như cua, cá, tôm, sò, ốc, hến, đồ hộp, thịt bò, thịt gà, các loại thuốc (Trụ sinh, an thần, hạ nhiệt, giảm đau…), các loại huyết thanh, các loại thảo mộc như lá cây hoa, ô nhiễm khuẩn, các loại ký sinh trùng đường ruột, do khí hậu thời tiết, hóa chất…. hoặc do yếu tố tinh thần (bực bội, lo lắng, buồn phiền quá mức) tác động vào cơ thể gây ra bệnh.

    Thường do phong thấp xâm nhập vào da thịt hoặc trường vị đang có uất nhiệt lại cảm phải phong tà, tà khí tích lại ở da, lông gây ra mề đay.


    [​IMG]


    Theo Đông y, nguyên nhân gây bệnh mề đay chủ yếu là do phong hàn (bên ngoài) hợp với huyết nhiệt (bên trong) và một số thức ăn không thích hợp với cơ thể như tôm, cá…

    Theo YHHĐ, những yếu tố dị nguyên (Chất gây dị ứng) tác động vào cơ thể làm cho cơ thể tiết ra một số lượng Hsstamin. Histamin khi sinh ra ở da sẽ chảy máu, làm dãn các mao mạch gây nên hiện tượng ứ máu, chảy huyết thanh ra ngoài huyết quản gây nên.

    -Đồng thời Histamin ngấm vào đuôi dây thần kinh cảm giác gây nên ngứa và kích thích, gây một phản xạ sợi trục làm đỏ chung quanh các nốt mề đay.

    Hướng Dẫn Trị Mề Đay Tại Nhà Hiệu Quả

    Theo lời khuyên của Lương y Nguyễn Hường, khi bị nổi mề đay, người bệnh có thể thực hiện các biện pháp sau để đẩy lùi và giảm cơn mẩn ngứa:

    – Chườm mát bằng khăn lạnh, ẩm Khi bị dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa sẽ rất ngứa ngáy khó chịu.

    -Trong lúc chưa có cách nào khắc phục, bạn có thể nhanh chóng lấy khăn mềm ngâm trong nước lạnh, vắt ráo nước chỉ để ẩm rồi đắp lên vị trí da bị ngứa trong khoảng 30 phút.

    – Độ ẩm và nhiệt độ thấp có thể làm dịu nhanh làn da và ngăn ngừa hình thành thêm các nốt mẩn ngứa.

    – Bạn có thể thực hiện theo cách này cho đến khi những nốt mẩn ngứa biến mất.

    -Tắm rửa vệ sinh sạch sẽ

    – Nhiều người nghĩ rằng khi bị dị ứng cần phải kiêng nước.

    – Điều này hoàn toàn không đúng.

    – Bởi lẽ việc tắm rửa vệ sinh hàng ngày sẽ giúp bỏ những tác nhân gây dị ứng trên da và giúp da thoáng mát hơn.

    – Bạn cần tắm bằng nước mát thay vì nước nóng để làm dịu cơn ngứa và làm sạch da. Lưu ý hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm, xà phòng có tính tẩy để tắm sẽ có thể gây kích ứng da.

    Gợi ý điều trị mề day bằng “tiêu ban giải độc thang”

    Qua nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng, Trung tâm Phát triển và ứng dụng các tiến bộ đông y đã ứng dụng thành công bài thuốc “Tiêu ban giải độc thang”

    Thành phần: Kim ngân cành, Hồng hoa, bồ công anh, trúc diệp, bạch thược, đan bì, đơn đỏ, bạc hà, sinh địa, cam thảo, Ké đầu ngựa và một số thảo dược bí truyền khác.

    Kết hợp uống trong bôi ngoài, Bài thuốc đi sâu tác động đến căn nguyên gây ra bệnh, đối với trường hợp phong hàn bài thuốc tập trung khu phong tán hàn, đối với trường hợp phong nhiệt bài thuốc có tác dụng phát tán phong nhiệt. Để chữa căn nguyên của bệnh lương y sẽ căn cứ vào nguyên nhân cụ thể của từng bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị như: điều hoà trường vị, bồi bổ cơ thể, bổ huyết dưỡng huyết hoạt huyết, tăng cường công năng của gan thận phế, giải độc, thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Khi các nguyên nhân trên được giải quyết, công năng của các tạng phủ hoạt động bình thường, khí huyết vượng, lưu thông tốt, từ đó chính khí (sức đề kháng) được tăng cường, khả năng miễn dịch của cơ thể được nâng cao chống lại được các tác nhân gây hại tấn công cơ thể thì bệnh khỏi không tái phát.

    Để biết thông tin về bệnh mề đay và bài thuốc xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

    Trung tâm phát triển và ứng dụng các tiến bộ đông y
    Điện thoại : 0974382389 – 02466861777
    Địa chỉ : Số 52 đường Hồ Tùng Mậu – Phường Mai Dịch – Quận Cầu Giấy – HN.

    Thích (0)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giabao_dzai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này